hello
Giỏ hàng

3 mẹo Zalo đơn giản này sẽ giúp bạn nâng tầm trải nghiệm trò chuyện của mình

3 mẹo Zalo đơn giản này sẽ giúp bạn nâng tầm trải nghiệm trò chuyện của mình khi sử dụng Zalo mà không phải ai cũng biết

 

Zalo hiện nay đã không còn quá xa lạ đối với người sử dụng smartphone. Những tiện ích được tích hợp trong ứng dụng đã giúp Zalo đánh bại Facebook Messenger trở thành ứng dụng nhắn tin được yêu thích nhất trong thời gian qua. Thông dụng là thế nhưng vẫn có những tính năng của Zalo đa số người dùng không để ý đến. Sau đây mình sẽ chỉ ra 3 mẹo Zalo đơn giản nhưng giúp nâng tầm sử dụng của bạn tốt hơn nhé.

 

1. Kích hoạt tính năng mini chat đã bị ẩn trong bản cập nhật mới của Zalo

Trong bản cập nhật ứng dụng mới nhất này, nhiều người dùng đã than phiền rằng Zalo đã lượt bỏ đi mất một tính năng được yêu thích đó là tính năng Mini chat. Tuy nhiên, có thể bạn đã không để ý, Zalo chỉ thay đổi cách hiển thị và tên của tính năng chứ không phải là lượt bỏ. Bạn vẫn có thể kích hoạt trở lại và sử dụng như trước đây.

Đầu tiên bạn hãy mở ứng dụng Zalo lên > Chọn mục Cá nhân > Chọn Cài đặt > Tiến hành chọn mục Tin nhắn để thiết lập.

 

Kích hoạt tính năng mini chat đã bị ẩn trong bản cập nhật mới của Zalo

 

Tiếp theo, bạn hãy chọn mục Bong bóng chat > Chọn mục Tất cả. Khi chọn mục Tất cả, tất cả các tin nhắn trong ứng dụng Zalo điều sẽ hiển thị dưới dạng cửa sổ mini chat như trước kia hoặc nếu muốn giới hạn người hiển thị, bạn có thể chọn hai mục còn lại.

 

Kích hoạt tính năng mini chat đã bị ẩn trong bản cập nhật mới của Zalo

 

Vậy là giờ khi tin nhắn đến vẫn sẽ có một cửa sổ mini chat nhỏ hiện lên để bạn thuận tiện trả lời tin nhắn ngay cả khi không ở trong ứng dụng Zalo. Tuy nhiên, điều bất cập của tính năng này đó là Bóng chat của Zalo sẽ được gộp chung một khung với Bóng chat của ứng dụng Messenger chứ không tách riêng như trước đây.

 

Kích hoạt tính năng mini chat đã bị ẩn trong bản cập nhật mới của Zalo

 

2. Không cần kết bạn Zalo vẫn có thể mời người dùng Zalo khác tham gia nhóm chat siêu nhanh

Hiện nay Zalo đã được người dùng sử dụng với nhiều mục đích khác nhau từ công việc đến riêng tư, nếu như trước khi muốn mời một người dùng Zalo nào đó tham gia nhóm chat bạn phải kết bạn với tài khoản Zalo đó rồi mới tiến hành gửi lời mời tham gia được. Tuy nhiên, hiện nay bạn đã có thể trực tiếp mời bất cứ ai tham gia nhóm thảo luận mà không cần kết bạn với nhau. Sau đây là cách thực hiện điều đó.

Đầu tiên bạn hãy truy cập ứng dụng Zalo trên điện thoại của mình > Mở nhóm chat mình muốn mời người dùng khác tham gia ra > Chọn biểu tượng Ba gạch chấm bên phải trên cùng.

 

Không cần kết bạn Zalo vẫn có thể mời người dùng Zalo khác tham gia nhóm chat siêu nhanh

 

Tiếp theo bạn hãy chọn mục Link tham gia nhóm > Tiến hành sao chép Link tham gia nhóm gửi cho người bạn muốn mời tham gia là xong. Người dùng khác chỉ cần có thể truy cập đường link là có thể tham gia nhóm cực nhanh chóng.

 

Không cần kết bạn Zalo vẫn có thể mời người dùng Zalo khác tham gia nhóm chat siêu nhanh

 

3. Không cho thành viên mới xem tin nhắn cũ của nhóm một cách dễ dàng 

Trước đây, khi bất cứ một thành viên mới nào được mời vào một nhóm chat bất kỳ điều có thể kéo lại và xem lại tất cả các tin nhắn cũ của nhóm từ lúc nhóm mới thành lập đến hiện tại. Tuy nhiên, có một số nội dung bạn không muốn người đó có thể đọc được, bạn có thể quản lý quyền đọc tin nhắn một cách dễ dàng.

Chỉ cần một vài thao tác nhỏ, bạn đã có thể ngăn không cho thành viên mới xem tin nhắn cũ trong nhóm, thành viên mới chỉ có thể xem tin nhắn từ lúc họ được mời vào nhóm đến hiện tại. 

Để làm được điều này bạn làm như sau:

Đâu tiên bạn hãy chọn nhóm chat và mở nhóm chat mình muốn thiết lập lên > Chọn biểu tượng Ba gạch chấm bên phải trên cùng.

 

Không cho thành viên mới xem tin nhắn cũ của nhóm một cách dễ dàng

 

Tiếp theo bạn hãy chọn mục Cài đặt nhóm > Tắt tính năng Thành viên mới được xem tin nhắn cũ đi là xong. 

 

Không cho thành viên mới xem tin nhắn cũ của nhóm một cách dễ dàng

 

Lưu ý: Tính năng này chỉ có tài khoản của trưởng nhóm, phó nhóm mới có thể sử dụng được. Nếu bạn muốn thiết lập hãy góp ý với người trưởng nhóm và phó nhóm nhé.

Trên đây là ba tính năng hay của Zalo mà rất ít người dùng để ý đến. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn nâng tầm trải nghiệm khi sử dụng Zalo. Cảm ơn bạn đã theo giỏi bài viết, nếu có thắc mắc gì hoặc nếu bạn không thực hiện được thao tác nào trong bài viết bạn hãy để lại bình luận phía dưới để được giải đáp nhanh nhất nhé.

Facebook Youtube Top