hello
Giỏ hàng

Trong tầm giá 9 triệu, nên mua iPhone X hay iPhone XR ?

Trong cùng tầm giá, có rất nhiều người phân vân giữa chiếc iPhone X và iPhone XR. Cụ thể là mức giá của iPhone X quốc tế là 8,99 triệu đồng, còn iPhone XR lock fullbox là 9 triệu đồng. Vậy trong bài viết này, mình sẽ đưa ra 3 yếu tố giúp bạn chọn được chiếc smartphone phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng.

Giữa iPhone X và iPhone XR sẽ có những ưu điểm và nhược điểm mà người mua cần chú ý. Trong bài viết này, Sang Mobile sẽ giải đáp những thắc mắc rằng đâu mới là chiếc flagship đáng mua hơn tại thời điểm này khi mà giá của chúng đã gần như ngang bằng nhau.


hiệu năng iPhone XR


Điều đầu tiên mà mình muốn nói đến đó chính là hiệu năng. iPhone XR với việc là chiếc flagship mới nhất trong năm 2018 thì hiệu năng mà nó mang lại là hoàn toàn mạnh mẽ hơn nếu so với iPhone X. 

Cụ thể, máy sở hữu con chip Apple A12 Bionic cực kỳ mạnh mẽ với 6 nhân tương tự như con chip Apple A11 nhưng được Apple tinh chỉnh lại về mặt vi kiến trúc để tăng hiệu năng cho hai lõi xử lý tốc độ cao nhanh lên 15% so với A11, bốn lõi tiết kiệm điện tiêu thụ ít năng lượng hơn 50% so với A11, tổng hiệu suất của 6 lõi của A12 cao hơn gần 33,3% so với chip A11 trên iPhone X.


hiệu năng iPhone X


Mặt khác, GPU của A12 cũng là do Apple tự nghiên cứu và phát triển, nó có 4 nhân kết hợp với hệ thống bộ nhớ nén để tăng sức mạnh xử lý đồ họa khi chơi game hay xử lý đồ họa nói chung. Sức mạnh xử lý đồ họa tăng lên gấp đôi so với A11, cải thiện 50% điểm UX và hơn 20% về hiệu suất bộ nhớ. Một điểm khác biệt lớn nữa là năm nay, Apple đã nâng cấp Neurel Engine lên thành 8 lõi thay vì 2 lõi như trên A11.

Qua đó, iPhone XR cho khả năng xử lý 5 nghìn tỷ phép tính trên giây, nâng cao khả năng nhận diện hình ảnh, vật thể và đặc biệt là FaceID sẽ nhanh hơn đáng kể so với iPhone X. Qua đó, nếu bạn muốn một chiếc smartphone mạnh mẽ hơn, hiệu năng vượt trội thì iPhone XR là sự lựa chọn tuyệt đối.



Thứ hai là về camera. iPhone X có lợi thế hơn với cụm camera kép mặt sau với cùng độ phân giải 12MP, trong khi đó iPhone XR chỉ trang bị camera đơn 12MP. Thoạt nhìn qua, iPhone X sẽ mang đến camera chất lượng hơn cùng với xu hướng thời thượng hơn với cụm camera kép. Tuy nhiên, khi trải nghiệm thực tế, iPhone XR vẫn không hề thua kém so với người anh em của nó.


camera iPhone XR


Với cụm camera đơn nhưng iPhone XR vẫn cho chất lượng ảnh tốt, chi tiết, màu sắc đều ngang ngửa với chiếc iPhone X. Tuy nhiên, điểm hạn chế trên iPhone XR là máy chỉ sử dụng khả năng zoom quang kĩ thuật số và chụp ảnh xóa phông bằng phần mềm thay vì ống kính tele như trên iPhone X. Nhưng điều đó vẫn không làm ảnh hưởng đến những trải nghiệm cao cấp dành cho người dùng.


iPhone XR


iPhone XR vẫn cho khả năng chụp ảnh xóa phông xuất sắc bằng việc sử dụng phần mềm để điều chỉnh. Hình ảnh mang lại vẫn quá tốt, không hề có sự thua kém nếu so với iPhone X. Qua đó, về camera thì việc lựa chọn iPhone X hay iPhone XR là do sở thích bạn muốn sở hữu một chiếc flagship có cụm camera kép hay camera đơn hay không mà thôi.


màn hình iPhone X


Cuối cùng là phần màn hình. Đây có lẽ là điểm yếu duy nhất của iPhone XR so với người đàn anh của nó. Với tâm thế là chiếc flagship giá tốt thì iPhone XR chỉ được trang bị tấm nền LCD và độ phân giải HD+ trong khi iPhone X lại trang bị tấm nền AMOLED cùng độ phần giải cao hơn là Full HD. Về khả năng hiển thị, chắc chắn iPhone X cho khả năng hiển thị đã hơn, chi tiết sắc nét hơn cùng màu sắc cực kỳ sống động. Nếu được chọn, tất nhiên iPhone X sẽ là sự lựa chọn hợp lý về mặt hiển thị.


màn hình iPhone XR


Tuy nhiên, iPhone Xr lại mang đến màn hình lớn hơn với 6,1 inch, giúp bạn có không gian rộng rãi để giải trí cũng như làm việc thay vì màn hình chỉ 5,8 inch trên iPhone X. Qua đó, bài viết này là 3 điểm chính giúp bạn chọn được chiếc smartphone phù hợp với nhu cầu của mình hơn.

Facebook Youtube Top