hello
Giỏ hàng

Tầm giá 11 triệu nên chọn Galaxy Note 10 hay iPhone XS ?

iPhone XS hay Galaxy Note 10 mới đúng là siêu phẩm smartphone đáng sở hữu nhất trong tầm giá 11 triệu ở thời điểm hiện tại ?

Galaxy Note 10 ra mắt với rất nhiều thay đổi về tính năng, cấu hình và cả thiết kế. Flagship dòng Note 10 là sản phẩm cạnh tranh trực tiếp với iPhone XS bên kia bờ chiến tuyến với mức giá không chênh lệch quá nhiều.


So sánh Galaxy Note 10 và iPhone XS (ảnh 1)


Thiết kế

Với ngôn ngữ thiết kế tương tự iPhone X từ năm 2017, iPhone XS sẽ không giành được bất kỳ giải thưởng nào về ngoại hình. Tuy nhiên, việc sử dụng khung thép không gỉ mang lại cho điện thoại cảm giác cầm trên tay rất cao cấp. Galaxy Note 10 cũng cho cảm giác cao cấp không kém, mặc dù điện thoại này có khung nhôm.


So sánh Galaxy Note 10 và iPhone XS (ảnh 3)


Galaxy Note 10 không có notch vì điện thoại có camera selfie bấm lỗ ở giữa. Phần notch trên iPhone XS không thực sự gây mất tập trung, mặc dù nhiều người dùng có thể không thích nó. Cả hai điện thoại đều có chứng nhận kháng nước và chống bụi IP68 và hỗ trợ sạc không dây.


So sánh Galaxy Note 10 và iPhone XS (ảnh 2)


Nếu bạn là một người sáng tạo thì có lẽ Note 10 sẽ là một lựa chọn tốt hơn dành cho bạn. Mẫu flagship thế hệ mới của Samsung được trang bị chiếc bút S Pen có rất nhiều cải tiến về tính năng. Một trong số đó là Air motion, cho phép người dùng điều khiển nhiều khía cạnh của điện thoại thông qua các cử chỉ chuyển động đơn giản. Điều này đã được thực hiện bằng cách bao gồm con quay hồi chuyển 6 trục và gia tốc kế bên trong S Pen.


Màn hình

- iPhone XS: OLED True Tone 5.8 inch, 2,688 x 1,242 pixel (458ppi), 3D Touch, HDR10, Dolby Vision, 3D Touch

- Galaxy Note 10: Infinity-O Dynamic AMOLED 6.3 inch, 2,280 x 1,080 pixel (401ppi), HDR10

Galaxy Note 10 đi kèm với màn hình Dynamic AMOLED 6.3 inch lớn hơn khi so sánh với màn hình OLED 5.8 inch của iPhone XS. Tuy nhiên, flagship của Apple có màn hình độ phân giải cao hơn. Trong khi Note 10 đi kèm với mật độ điểm ảnh là 401ppi thì iPhone XS lại có mật độ cao hơn 458ppi.

Cả hai điện thoại đều có tấm nền OLED tuyệt vời nhưng rõ ràng, Galaxy Note 10 có lợi thế về độ sáng và độ tương phản.


So sánh Galaxy Note 10 và iPhone XS (ảnh 4)


Chipset

- iPhone XS - Chipset A12 Bionic 7nm

- Galaxy Note 10 - 7nm Snapdragon 855 hoặc 8nm Exynos 9825

Tùy vào thị trường, Galaxy Note 10 đi kèm với chipset Snapdragon 855 7nm hoặc chipset Exynos 9825 của Samsung. Galaxy S10 cũng được cung cấp bởi Snapdragon 855 và nó hiện là chipset tốt nhất có sẵn cho các thiết bị Android. Có một phiên bản Snapdragon 855+ mới hơn vừa được Qualcomm tiết lộ nhưng đây chỉ là phiên bản được ép xung của chip thông thường.

Đối với Exynos 9825, đây là phiên bản cải tiến của Exynos 9820, chipset được sử dụng trên phiên bản quốc tế của Galaxy S10. Nó dựa trên quy trình chế tạo EUV 7nm của Samsung, giúp nó hoạt động hiệu quả hơn so với Exynos 9820 8nm.

Trong khi đó, iPhone XS sử dụng chipset mạnh mẽ nhất của Apple ở thời điểm hiện tại là A12 Bionic. Vì vậy, với những người dùng khó tính nhất thì sức mạnh của cả Galaxy Note 10 và iPhone XS đều không có gì phải bận tâm, ngay cả khi bạn thực hiện đa nhiệm, và chơi những game nặng nhất hiện có trên thị trường.


So sánh Galaxy Note 10 và iPhone XS (ảnh 5)


Camera

- iPhone XS: Thiết lập camera kép 12MP với khẩu độ f/1.8 và f/2.4, OIS cho cả hai cảm biến, Smart HDR, Focus Pixels, chế độ Chân dung với điều khiển độ sâu và độ sâu nâng cao

- Galaxy Note 10:  Thiết lập ba camera, camera 12MP với khẩu độ kép f/1.5 và f/2.4, OIS; Máy ảnh góc siêu rộng 16MP f/2.2; Cảm biến tele 12MP f/2.1 với OIS, zoom quang 2x, Auto HDR, Duper Speed Dual Pixel, Live Focus

Camera chính là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu trên chiếc smartphone. Liệu rằng với yếu tố này, sản phẩm nào sẽ chiến thắng?

Nếu xét về thông số camera và các tính năng đi kèm thì rõ ràng Galaxy Note 10 vượt trội hơn rất nhiều so với đối  thủ của nó. Cụ thể, mẫu flagship mới ra mắt của Samsung được bổ sung thêm một ống kính góc siêu rộng với tiêu cự 13mm và chế độ chụp đêm chuyên dụng, những tính năng mà iPhone XS còn thiếu.

Bên cạnh đó, camera biến tele trên Note 10 có khẩu độ f/2.1 lớn hơn so với đối thủ của nó, hứa hẹn đem tới khả năng chụp ảnh chân dung thiếu sáng tốt hơn.

Galaxy Note 10 còn lấn lướt đối thủ của nó ở khả năng chụp ảnh selfie. Cụ thể, mẫu flagship mới ra mắt của Samsung sở hữu camera trước 10MP f/2.2, trong khi iPhone XS có camera 7MP TrueDepth.


So sánh Galaxy Note 10 và iPhone XS (ảnh 6)


Sinh trắc học

- iPhone XS: Face ID

- Galaxy Note 10: Máy quét vân tay trong màn hình, Mở khóa bằng khuôn mặt

Trên Galaxy Note 10, Samsung sử dụng camera 10MP phía trước để mở khóa bằng khuôn mặt. Điều này được bổ sung bởi máy quét vân tay trong màn hình siêu âm. Mặc dù Samsung cung cấp nhiều sự lựa chọn hơn nhưng các giải pháp của họ không an toàn như Face ID. Cả mở khóa bằng khuôn mặt và máy quét vân tay dưới màn hình trên Note 10 đều có thể bị đánh lừa tương đối dễ dàng.


So sánh Galaxy Note 10 và iPhone XS (ảnh 7)


Pin

- iPhone XS: 2,658mAh, sạc nhanh USB-C, sạc nhanh có dây, sạc không dây 7.5W

- Galaxy Note 10: 3,500mAh, sạc nhanh 25W, sạc không dây 15W

Note 10 không chỉ có pin lớn hơn mà còn hỗ trợ tốc độ sạc không dây và có dây nhanh hơn. Với tấm nền OLED có độ phân giải thấp hơn, Note 10 cuối cùng cũng sẽ cung cấp thời lượng pin tốt hơn so với iPhone XS trong sử dụng hàng ngày.


Giá bán

Galaxy Note 10 có giá hiện tại là 11,79 triệu đồng với phiên bản Hàn Quốc, trong khi iPhone XS có mức giá 11,49 triệu đồng.

Facebook Youtube Top