hello
Giỏ hàng

iPhone SE 2020 có đáng mua hơn iPhone XS không?

Chênh nhau tới 3 triệu đồng nhưng iPhone SE lại có ưu thế về sức mạnh xử lý hơn hẳn iPhone XS.

iPhone SE 2020 xuất hiện đã thực sự đảo lộn trật tự dòng sản phẩm iPhone của Apple. iPhone X thậm chí cả iPhone XS cũng được đưa lên bàn cân với chiếc iPhone này nhờ sở hữu lợi thế về hiệu năng xử lý. Được ra mắt sau 2 năm, iPhone XS gần như lu mờ hẳn trên thị trường và khi so với iPhone SE còn có phần yếu thế hơn về một số khía cạnh.


iPhone SE 2020 có đáng mua hơn iPhone XS không? - 1


Cùng phân tích và tìm ra những ưu – khuyết của iPhone SE 2020 và iPhone XS thông qua những tiêu chí cụ thể.


1. Thiết kế cổ điển hay hiện đại?

Khi so sánh về ngoại hình, chiếc iPhone XS có phần chiếm ưu thế hơn hẳn. Chiếc iPhone 2 năm tuổi khoác lên mình diện mạo của phong cách mới với viền màn hình mỏng, “tai thỏ” còn iPhone SE mới lại có thiết kế của iPhone 8 cách đây 3 năm với viền màn hình dày cùng phím Home huyền thoại. Sự lựa chọn giữa hai iPhone còn tùy thuộc vào xem người tiêu dùng có phải là những iFan hoài cổ hay không.


iPhone SE 2020 có đáng mua hơn iPhone XS không? - 2

iPhone SE 2020 với ngoại hình của iPhone 8.


Xét về kích thước, iPhone XS lớn hơn iPhone SE không nhiều dù tích hợp màn hình lớn hơn – 5,8 inch (iPhone SE chỉ có màn hình 4,7 inch khiêm tốn). Đó là chưa kể chiếc iPhone 2018 là màn hình OLED kết hợp cùng khung thép không gỉ “chất” hơn nhiều so với màn hình LCD và khung nhôm của iPhone SE 2020. Khi cầm trên tay, trải nghiệm của iPhone XS chắc chắn sang hơn.


iPhone SE 2020 có đáng mua hơn iPhone XS không? - 3

iPhone XS mang vẻ đẹp hiện đại.


Mặt khác, iPhone SE mới cũng có mặt lưng kính khá bóng bẩy, kích thước nhỏ gọn, dễ dàng nhét vào túi và cầm gọn trong lòng bàn tay. Sản phẩm này rất thích hợp cho những người dùng có bàn tay nhỏ nhắn, đặc biệt là nữ giới.


2. Chip A12 Bionic hay A13 Bionic?

Sau 1 năm, khoảng cách về tốc độ xử lý giữa chip A13 Bionic và A12 Bionic thực sự không nhiều. Cùng với khả năng cập nhật lên phiên bản iOS 13, RAM 4GB khiến iPhone XS thực tế không hề thua kém so với chiếc iPhone giá phải chăng được cài đặt sẵn phiên bản iOS 13 cùng RAM 3GB.

Tuy nhiên, về thông số kỹ thuật, con chip có bên trong iPhone SE 2020 mạnh mẽ hơn so với chip tích hợp trên iPhone XS. Cả hai chiếc iPhone này đều có thể xử lý tốt mọi nhiệm vụ nhưng trải nghiệm trên iPhone XS sẽ có phần thích thú hơn, đặc biệt là khi chơi game.


3. Camera sau kép liệu có hơn camera đơn?

iPhone SE 2020 có đáng mua hơn iPhone XS không? - 4

iPhone XS là phiên bản thu nhỏ của iPhone XS Max


iPhone XS kế thừa công nghệ camera của iPhone X 2017 với 2 cảm biến camera sau 12MP, mang tới ống kính rộng + ống kính tele, có khả năng chụp ảnh chân dung siêu đẹp. Mặt khác, iPhone SE 2020 chỉ có camera sau đơn 12MP nhưng vẫn có thể chụp ảnh chân dung long lanh không kém iPhone 11 nhờ được tích hợp các thuật toán phức tạp. Thậm chí, Apple còn khẳng định iPhone SE mới là chiếc iPhone có camera sau đơn tốt nhất thị trường. Nói đơn giản hơn, khả năng chụp ảnh giữa chúng là ngang nhau.


4. So sánh tuổi thọ pin

iPhone SE 2020 có đáng mua hơn iPhone XS không? - 6

3 phiên bản màu của iPhone SE mới.


Thực tế, iPhone SE 2020 có dung lượng pin khá khiêm tốn với thông số pin giống như iPhone 8 – 1821 mAh , thời lượng có thể chỉ khoảng 1 ngày sử dụng. iPhone XS (có pin 2658 mAh) lại khả quan hơn rất nhiều khi so sánh về tiêu chí này. Chiếc iPhone 2018 có thể sử dụng tốt trong khoảng hơn 1 ngày.


Tạm kết

Công bằng mà nói, iPhone SE 2020 chỉ hơn iPhone XS về chip xử lý và giá bán, chỉ từ 10,99 triệu đồng (bản 64GB). Ngoài ra, xét về độ bền bỉ trong thiết kế, trải nghiệm nàn hình cũng như độ tinh tế và cao cấp, iPhone XS đều giữ lợi thế lớn hơn rõ rệt.


iPhone SE 2020 có đáng mua hơn iPhone XS không? - 7

iPhone XS vẫn đáng mua hơn iPhone SE 2020.


iPhone SE 2020 sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những iFan có khả năng tài chính hạn hẹp hoặc thích sử dụng những thiết bị có kích cỡ nhỏ. Còn lại, iPhone XS vẫn là phương án lựa chọn tốt hơn nếu người dùng có khả năng tài chính. Hiện iPhone XS đang được giảm giá khá mạnh, hiện chỉ còn 11,69 triệu đồng (bản 64GB).

Facebook Youtube Top