hello
Giỏ hàng

Cùng tầm giá chỉ hơn 10 triệu, nên chọn iPhone X hay iPhone XR ?

Việc chọn lựa giữa iPhone XiPhone XR luôn khiến người dùng đau đầu, một bên là flagship đầu bảng cách đây hai năm, bên còn lại sản phẩm đời mới 2018 với vài nâng cấp sáng giá nhưng vẫn có một số khuyết điểm nhỏ… đáng nói là cả hai model này đều có giá bán “xêm xêm” nhau.



Vậy giữa hai model này, đâu mới là sự lựa chọn phù hợp với bản thân bạn ? Để có câu trả lời chính xác nhất, mời tất cả bạn đọc cùng theo dõi bài viết dưới đây.


Những lí do nên chọn iPhone X

iPhone X là chiếc điện thoại đánh dấu bước chuyển mình của Apple từ màn hình LCD sang OLED cũng như thay đổi kiểu thiết kế có từ thời iPhone 6. Hiện tại sản phẩm iPhone X đang có mức giá khá tốt chỉ 10,29 triệu đồng so với thời điểm giữa năm lên đến 15 triệu đồng.



Mặc dù model này đã được hai năm tuổi nhưng rõ ràng iPhone X có quá nhiều chi tiết hơn hẳn iPhone XR đời 2018.



Đầu tiên là về khả năng hiển thị, iPhone XR tuy có kích cỡ lớn hơn nhưng độ phân giải chỉ dừng lại ở mức HD+ và sử dụng tấm nền LCD. Hai thông số này rõ ràng không thể sánh bằng iPhone X với màn hình OLED có khả năng hiển thị hình ảnh cực kì ấn tượng.



Kế đến là khả năng chụp ảnh, iPhone XR chỉ có một camera đơn ở mặt sau trong khi đó ở iPhone X là cụm camera kép với khả năng chụp ảnh không hề kém cạnh iPhone XS và XS Max. Và dù thế nào thì hai camera vẫn tốt hơn một, đặc biệt ở iPhone X còn hỗ trợ khả năng chụp ảnh xóa phông. Chưa kể iPhone XR dù cũng có khả năng xóa phông nhưng chỉ hỗ trợ khi chủ thể là người.



Như đã chia sẻ, model này dù đã một hai tuổi nhưng về bản chất nó vẫn là một sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp. Và đây chính là lí do vẻ ngoài của iPhone X luôn có vẻ thời thượng hơn iPhone XR rất nhiều. Sẽ rất khó để chất liệu nhôm (iPhone XR) sáng bằng vẻ ngoài bóng bẩy với thép không gỉ của iPhone X.

Thêm nữa, để cắt giảm giá thành, iPhone XR đã không còn tính năng 3D Touch. Mặc dù tính năng này không được đề cao nhưng với iFan nó vẫn có vẻ khá hữu dụng khi giúp bạn bật nhanh Wifi, 3G, Bluetooth chỉ với 1 lực ấn. Tắt nhanh các thông báo, đọc nhanh hay có thể trả lời nhanh tin nhắn với 1 lực ấn nhẹ.



iPhone XR tuy thuộc phân khúc giá rẻ nhưng may mắn khi Apple quyết định trang bị cho nó tính năng FaceID thế hệ thứ hai tương tự hai chiếc iPhone cao cấp. Tuy nhiên, đừng vì thế mà chúng ta có thể xem thường công nghệ FaceID đời đầu trên iPhone X. Trải nghiệm thực tế, nó cho tốc độ nhân diện không quá khác biệt so với thế hệ thứ hai, nó vẫn rất tốt, chính xác và nhanh chóng.

Còn về mặt hiệu năng, iPhone X sở hữu con chip Apple A11 Bionic còn ở iPhone XR là A12. Trong những tác vụ bình thường, hai con chip này cho kết quả không quá khác biệt.


Những lí do nên chọn iPhone XR

Lí do đầu tiên để bạn chọn iPhone XR thay cho iPhone X chính là việc model này ra mắt sau nên có quá rất màu để lựa chọn. Nếu bạn đã cảm thấy ngán ngẫm với những màu Vàng Hồng, Bạc, Trắng có vẻ quá nghiêm túc thì có thể chuyển sang chọn iPhone XR để có nhiều màu lựa chọn hơn.

Hiện tại iPhone XR cũng đang được giảm giá cực mạnh dịp khuyến mãi cuối năm, chỉ còn 10,99 triệu đồng. Đây là một mức giá khá rẻ để sở hữu với một chiếc máy có cấu hình chip A12 Bionic.



iPhone XR năm nay có đến 6 biến thể màu gồm Đen, Trắng, Đỏ, Xanh, Vàng và màu Coral. Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Apple mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn màu sắc đến thế. Nếu còn nhớ, những chiếc iPhone 5C ra mắt cách đây 6 năm cũng có đến 5 màu lựa chọn. Tuy nhiên trên iPhone XR năm nay, Apple đã chuyển từ chất liệu nhựa sang chất liệu kính cao cấp, ngoài ra còn dùng chất liệu nhôm cứng cáp.



Tiếp theo, nếu bạn là một người yêu thích iPhone màn hình lớn để trải nghiệm rộng rãi hơn thì rõ ràng iPhone XR sẽ là sự lựa chọn sáng giá của bạn. Tuy iPhone XR có viền màn hình dày hơn iPhone X nhưng trải nghiệm thực tế thì điều này không quá ảnh hưởng. Đặc biệt, nếu bạn chuyển từ Android sang thì điều này càng không khiến bạn khó chịu bởi việc màn hình dày đối với người dùng Android là điều rất bình thường.



Nếu là người có cường độ sử dụng điện thoại cao, hay đi ngoài đường, cần một thỏi pin lớn để trải nghiệm được lâu hơn, iPhone XR chính là cái tên để bạn lựa chọn. Năm nay Apple đã trang bị cho iPhone XR thỏi pin không phải loại lớn nhất nhưng nó lại là sản phẩm có thời lượng trải nghiệm lâu nhất hiện nay, hơn cả iPhone XS và XS Max bởi nó chỉ dùng màn hình LCD có ưu điểm ít tiêu hao điện năng hơn màn hình OLED.



Cuối cùng và cũng là điểm ăn tiền nhất của iPhone XR so với iPhone X chính là việc được trang bị khả năng kết nối 2 sim Nano. Khá bất ngờ khi Apple quyết định trang bị khả năng kết nối 2 sim cho cả ba chiếc iPhone năm nay là iPhone XS, XS Max và iPhone XR. Và nếu bạn mong muốn trải nghiệm 1 chiếc iPhone 2 sim để không phải lúc nào cũng “kè kè” một chiếc điện thoại khác, rõ ràng iPhone XR chính là sự lựa chọn sáng giá của bạn.

Tuy nhiên, có một điều bạn cần lưu ý là công nghệ hai sim trên iPhone 2018 hơi khác biệt so với Android. Theo đó, chỉ có mỗi iPhone XS Max và iPhone XR mới có phiên bản hỗ trợ kết nối hai sim Nano và chỉ được bán giới hạn tại thị trường Trung Quốc, Macau, Hong Kong.


Tổng kết

Tuy iPhone XRiPhone X có giá bán cũng như các tính năng gần giống nhau những việc lựa chọn giữa hai sản phẩm này không phải là quá khó khăn.

Nếu nhu cầu của bạn là 1 chiếc iPhone màn hình lớn, pin trâu để trải nghiệm, nhiều màu lựa chọn và hỗ trợ 2 sim Nano thì iPhone XR mới là lựa chọn bạn nên nhắm đến.

Còn nếu nhu cầu của bạn là 1 chiếc iPhone có vẻ ngoài cao cấp với khung thép bóng lưỡng, kiểu dáng nhỏ nhắn để có thể thao tác bằng 1 tay, một màn hình OLED với khả năng hiển thị tuyệt vời cùng khả năng xóa phông ấn tượng thì bạn nên chọn iPhone X.

Facebook Youtube Top