hello
Giỏ hàng

Xịn đến cỡ nào, các siêu phẩm Android cũng phải nằm dưới chiếc iPhone này

Nếu dùng iPhone 11 Pro, các iFan hoàn toàn có thể tự tin về các khả năng trên thiết bị của mình đủ để ăn đứt các đối thủ.

Nhiều smartphone Android cao cấp ngày nay đi kèm nhiều khả năng mà iPhone của Apple thiếu như cảm biến vân tay dưới màn hình, camera khủng hơn… Nhưng với iPhone 11 Pro thì sao? Người dùng hoàn toàn có thể tự tin về một số điểm nổi bật của chúng. Một số tính năng dựa trên phần mềm và liên quan đến camera của iPhone, trong khi những tính năng khác phải thực hiện với màn hình trên iPhone. Bên cạnh đó, những phẩm chất nhất định được tập trung vào hệ sinh thái iOS và những lợi thế mà nó mang lại so với Android bị phân mảnh nhiều hơn của Google.


Xịn sò đến mấy, các siêu phẩm Android cũng dưới trướng chiếc iPhone này - 1


Người dùng cũng sẽ nhận thấy rằng trong khi các ưu điểm của Android tập trung vào các tính năng phần cứng mạnh mẽ như cảm biến máy ảnh và máy quét sinh trắc học thì những tinh tế trên iPhone 11 Pro nằm ở hệ điều hành.


Màn hình có thể điều chỉnh màu sắc phù hợp ánh sáng xung quanh

Nhờ tính năng True Tone mà iPhone 11 Pro có thể điều chỉnh nhiệt độ màu màn hình của thiết bị để phù hợp với ánh sáng môi trường xung quanh. Nói cách khác, đó là tính năng giúp màn hình iPhone trông ấm hơn và loại bỏ màu xanh lam trên nhiều màn hình của các thiết bị điện tử.

Khá thú vị, True Tone là một tính năng đã có mặt trên iPhone 8 từ lâu nhưng đến nay nhiều nhà sản xuất Android hàng đầu vẫn chưa cung cấp nó đến điện thoại của mình. Dĩ nhiên nhiều điện thoại Android cũng có bộ lọc ánh sáng màu xanh, nhưng nó chỉ dừng lại ở đó mà không thể điều chỉnh để phù hợp với ánh sáng xung quanh.


Hiệu ứng ánh sáng cho chế độ chân dung

Cả điện thoại Android và iPhone 11 Pro đều cung cấp khả năng chụp ảnh chân dung với hiệu ứng nền mờ, tuy nhiên Apple đã giới thiệu Portrait Lighting - một tính năng từ năm 2017 để thêm các hiệu ứng ánh sáng cụ thể vào những bức ảnh chụp bằng chế độ chân dung. Những hiệu ứng này bao gồm ánh sáng tự nhiên, tạo ra một cái nhìn mềm hơn, thêm bóng để tạo đường viền cho khuôn mặt… và nhiều hơn nữa.



Mặc dù iPhone 8 Plus trở lên cung cấp Portrait Lighting nhưng số lượng hiệu ứng có sẵn tùy thuộc vào mẫu sản phẩm. Chẳng hạn, iPhone 8 Plus và iPhone X có 5 hiệu ứng ánh sáng thì iPhone XR chỉ có 3, còn loạt iPhone XS lẫn iPhone 11 có đến 6 hiệu ứng ánh sáng. Trong khi đó, nhiều điện thoại Android không có bộ lọc để điều khiển kiểu ánh sáng cho chụp chân dung.


Nhắn tin mã hóa đầu cuối

Trong khi các thiết bị Android vừa nhận được công nghệ nhắn tin Rich Communication Services (RCS) thì Apple đã triển khai khả năng này từ lâu cho các iPhone của mình. Về cơ bản, công nghệ của cả hai nền tảng đều cho phép nhắn tin qua Wi-Fi, gửi/đọc biên lai và đặt tên cho các nhóm tin nhắn.

Tuy nhiên, RCS thực sự thiếu đi khả năng mã hóa đầu cuối như nền tảng iMessage của Apple. Mã hóa đầu cuối làm cho tin nhắn mã hóa không thể xem được bởi bất kỳ ai khác ngoài người gửi và người nhận. Mã hóa đầu cuối đảm bảo rằng mọi dữ liệu được gửi qua ứng dụng không thể được giải mã nếu bị chặn, thậm chí bao gồm cả công ty vận hành nền tảng nhắn tin là Apple.


Ứng dụng điện thoại có thể gửi người gọi không xác định vào hộp thư thoại

Kể từ iOS 13, người dùng không còn phải đối phó với việc sàng lọc những người gọi không mong muốn khi họ có thể bật một tính năng gọi là Silence Unknown Callers, cho phép gửi cuộc gọi từ các số điện thoại lạ tới hộp thư thoại của mình. Về cơ bản, nó sẽ chỉ sàng lọc các cuộc gọi từ các số không tìm thấy trong các ứng dụng như Danh bạ, Tin nhắn và Thư.


Xịn sò đến mấy, các siêu phẩm Android cũng dưới trướng chiếc iPhone này - 3


Nhiều điện thoại Android có khả năng phát hiện và gắn cờ cuộc gọi spam nhưng không gửi chúng trực tiếp vào hộp thư thoại giống như iPhone.


Cập nhật hệ điều hành mới ngay khi chúng được phát hành

Một lợi thế lớn cho hệ sinh thái iOS so với Android là luôn nhận được bản cập nhật hệ điều hành mới nhất ngay khi nó được phát hành, miễn là iPhone đó được hỗ trợ, trong đó iPhone 11 Pro sẽ được hỗ trợ dài dài. Nguyên nhân vì Apple vận hành cả phần mềm và phần cứng nên công ty hoàn toàn kiểm soát khi các bản cập nhật được triển khai.

Với Android, vì nó được tạo bởi Google và dành cho nhiều sản phẩm khác nhau nên phải mất một thời gian người dùng mới được cập nhật, ngoại trừ dòng Pixel do chính Google phát triển. Ngay cả với một smartphone cao cấp như Galaxy S20 Ultra từ Samsung, khi Android mới phát hành, người dùng phải chờ Samsung tùy chỉnh tối ưu hệ điều hành cho sản phẩm này mới có thể nhận được chúng.

Facebook Youtube Top