hello
Giỏ hàng

Vì sao trong mùa dịch COVID19 này, iPhone SE 2 sẽ là chiếc điện thoại tốt nhất ?

Tại sao iPhone SE mới sẽ là chiếc điện thoại tốt nhất của Apple trong thời kỳ dịch COVID-19 hoành hành?


Chiếc iPhone SE mới ra mắt sẽ là mẫu điện thoại chiếm nhiều ưu thế nhất khi ra mắt trong thời dịch bệnh COVID-19.

Cuối cùng, Apple cũng đã ra mắt chiếc điện thoại ‘giá rẻ’ được mong đợi nhất trong nhiều năm qua - iPhone SE thế hệ mới. Đây là một thời điểm nhạy cảm vì tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp, nhưng sẽ tạo ra lợi thế cho chiếc iPhone SE mới này.

iPhone SE thế hệ thứ hai có thể được so sánh là một chiếc iPhone 11 được làm mới trong thân hình của iPhone 8 với kích thước 4.7 inch . Chiếc iPhone mới này có bộ xử lý A13 Bionic siêu mạnh, sạc không dây, Haptic Touch và 1 camera 12MP tương tự iPhone 11. Chiếc SE mới sẽ vẫn được giữ lại nút Home với cảm biến vân tay Touch ID. Nhưng điều đặc biệt nhất chính là mức giá 399USD, đã từ lâu không xuất hiện kể từ chiếc iPhone SE năm 2016.


Tại sao iPhone SE mới sẽ là chiếc điện thoại tốt nhất của Apple trong thời kỳ dịch COVID-19 hoành hành? - Ảnh 1.


Thay vì tổ chức một sự kiện ra mắt như thường lệ, Apple đã chỉ giới thiệu chiếc iPhone SE mới trong một thông cáo báo chí. Họ cũng cho biết sẽ ra mắt Magic Keyboard mới cho iPad Pro sớm hơn dự kiến vào tuần tới. Apple sẽ bắt đầu cho đặt trước iPhone SE bắt đầu vào thứ Sáu (17/2) và và sẽ bắt đầu mở bán từ 24/4.

Phil Schiller, người đứng đầu bộ phận tiếp thị của Apple cho biết trong thông cáo báo chí: "Chiếc iPhone SE đầu tiên đã gây ấn tượng với nhiều khách hàng bằng cách kết hợp giữa các yếu tố kích thước nhỏ, hiệu năng cao cấp và giá cả phải chăng. iPhone SE thế hệ thứ hai phát triển dựa trên ý tưởng tuyệt vời đó và cải thiện mọi thứ trong khi vẫn có mức giá phải chăng."

Tuy nhiên, đây là một thời điểm vô cùng khó khăn khi toàn thế giới đang phải chống chọi với COVID-19, kéo theo nhiều hệ lụy như nền kinh tế xuống dốc mạnh, nhiều người mất việc làm… Sự suy thoái ấy cũng đã tác động trực tiếp đến thị trường điện thoại, doanh số dự đoán sẽ giảm 11%, mức thấp kỷ lục trong 10 năm trở lại đây.

Đó cùng chính là những khó khăn mà Apple đang phải đối mặt, khi cung và cầu điện thoại đều đang giảm hết sức rõ rệt. Bởi vì lẽ đó, chiến lược của Apple là tung ra một sản phẩm có hiệu năng cao cấp nhưng lại có giá thành dễ tiếp cận hơn các mẫu khác của họ, đánh mạnh vào phân khúc khách hàng tầm trung. Đây chắc chắn sẽ là một nước cờ thích hợp trong bối cảnh hiện tại.


Nhỏ hơn và rẻ hơn

Tại sao iPhone SE mới sẽ là chiếc điện thoại tốt nhất của Apple trong thời kỳ dịch COVID-19 hoành hành? - Ảnh 2.


Nhìn lại thời điểm 2016, khi chiếc iPhone SE đầu tiên được ra mắt với sức mạnh của chiếc iPhone 6S mới nhất lúc bấy giờ trong thiết kế của 5S. Ngay lập tức, iPhone SE đã thu hút được một lượng lớn khách hàng yêu thích cấu hình mạnh mẽ trong thiết kế nhỏ gọn đi kèm mức giá phải chăng. Tuy nhiên, Apple đã không ra mắt phiên bản tiếp theo của SE cho đến tận bây giờ.

Thay vào đó, Apple đã bán các dòng dòng sản phẩm của mình trong nhiều năm và mang những sản phẩm thế hệ trước xuống phân khúc rẻ hơn. Cụ thể như việc họ vẫn duy trì bán mẫu iPhone 8 và iPhone 8 Plus từ 2017 với mức giá rẻ hơn tới trước thời điểm ra mắt SE thế hệ mới. Trong khi mức giá khởi điểm của những chiếc iPhone cao cấp là 1.000 USD thì mẫu iPhone 11 có giá khởi điểm chỉ 699 USD đã trở thành model bán chạy nhất của hãng.

iPhone SE năm nay cũng sẽ vẫn thừa hưởng được những thế mạnh của thế hệ trước, đó là thông số kỹ thuật cao với thiế kế nhỏ gọn. Màn hình Retina 4.7 inch độ phân giải HD với công nghệ True Tone đi kèm thân máy kết hợp vật liệu nhôm và kính cùng các tùy chọn màu đen, trắng và đỏ. iPhone SE thế hệ mới đã có khả năng chống bụi và nước ở độ sâu 1 mét trong 30 phút. Máy có 3 dung lượng bộ nhớ bao gồm 64GB, 128GB và 256GB.

Camera chính là sự rút gọn từ phiên bản đàn anh iPhone 11 với camera đơn 12 MP phía sau với ống kính 28mm f/1.8 tích hợp chế độ Chân dung, Smart HDR và chống rung quang học. Camera trên iPhone SE chính là loại được trang bị trên iPhone 11, 11 Pro, 11 Pro Max.

Đối với hầu hết mọi người, đây là một camera tuyệt vời, thừa đủ dùng trong mọi nhu cầu sử dụng bình thường, nhất là so với mức giá 399 USD của nó. Những người dùng sẽ không cần chi trả hàng ngàn USD để có thể nhận được chất lượng camera như trên các dòng iPhone 11. Điều này, chắc chắn sẽ thu hút người dùng trong bối cảnh nền kinh tế đang xuống dốc vì đại dịch.


Tại sao iPhone SE mới sẽ là chiếc điện thoại tốt nhất của Apple trong thời kỳ dịch COVID-19 hoành hành? - Ảnh 3.


Thị trường tầm trung

iPhone SE mới được Apple định giá ở phân khúc tầm trung. Trong khi đó, cuộc chiến sôi động ở phân khúc cao cấp, đắt tiền trên 600 USD. Phân khúc tầm trung thực sự là mảnh đất có tiềm năng dành cho iPhone SE mới. Nhiều người dùng sẽ mong muốn có được trải nghiệm thiết bị iPhone với mức giá dễ tiếp cận hơn, nhất là khi bối cảnh kinh tế xã hội không ổn định.


Một thiếu sót lớn

Tuy nhiên, iPhone SE đang thiếu đi một tính năng được mong đợi trong năm nay, đó chính là kết nối 5G. Kết nối siêu nhanh này đang được triển khai rộng rãi trên toàn thế giới hứa hẹn sẽ tăng đáng kể tốc độ mạng và vùng phủ sóng. Năm nay, hầu như tất cả các điện thoại cao cấp ra mắt tại Mỹ sẽ đi kèm kết nối 5G và dự kiến ​​sẽ bao gồm cả các mẫu iPhone cao cấp mới của Apple. Do đó, iPhone SE sẽ là một sự thiếu sót lớn, một trong những vấn đề cần cân nhắc.


Tham khảo Cnet

Facebook Youtube Top