hello
Giỏ hàng

Từ iPhone XS Max tới 12 Pro Max, Apple đã mang tới những kỳ tích công nghệ nào?

Ngoài 5G, có vô vàn sự khác biệt đáng kể giữa iPhone 12 Pro Max và iPhone XS Max.


Vào tháng 10, Apple đã giới thiệu iPhone 12 Pro Max cùng với ba “người anh em” trong sự kiện ra mắt iPhone ảo đầu tiên. Có rất nhiều từ được mỹ miều để mô tả iPhone 12 Pro Max: iPhone có màn hình lớn nhất từ ​​trước đến nay (6,7 inch), iPhone có màn hình bền nhất và thậm chí có thể là iPhone có thời lượng pin lâu nhất.


Từ iPhone XS Max tới 12 Pro Max, Apple đã mang tới những kỳ tích công nghệ nào? - 1


Hai năm trước, iPhone XS Max đã nắm giữ những danh hiệu đó. iPhone XS Max có giá khởi điểm từ 17,2 triệu đồng (64GB) trong khi iPhone 12 Pro Max có giá bán từ 33,99 triệu đồng (bản 128GB). Vì vậy, những ai đang có trong tay iPhone XS Max, chắc chắn sẽ có không ít đắn đo về việc có nên nâng cấp lên iPhone 12 Pro Max hay không.

Cùng xem iPhone 12 Pro Max có những nâng cấp đáng kể nào so với thế hệ iPhone lớn nhất cách đây hơn 2 năm.

iPhone 12 Pro Max có thêm một camera và một ống kính tele dài hơn

Là điện thoại xịn nhất của Apple, sở hữu iPhone 12 Pro Max đồng nghĩa với việc người dùng sẽ có được chất lượng ảnh và video tổng thể tốt nhất so với bất kỳ chiếc iPhone nào. Đồng thời, “siêu phẩm” này cũng sẽ cho phép chụp ảnh linh hoạt hơn so với iPhone XS Max.


Từ iPhone XS Max tới 12 Pro Max, Apple đã mang tới những kỳ tích công nghệ nào? - 2

 iPhone 12 Pro Max là phiên bản lớn nhất và đắt nhất hiện có.


Mặc dù mỗi chiếc iPhone đều có ống kính rộng và ống kính tele nhưng iPhone 12 Pro Max có thêm một ống kính góc siêu rộng. Ống kính siêu rộng đó rất quan trọng để chụp ảnh phong cảnh hoặc ảnh phóng to, chẳng hạn như phòng khách.

Ngoài ra, iPhone 12 Pro Max có ống kính tele dài hơn iPhone XS Max. Với tiêu cự tương đương 65 mm, ống kính tele mới trên iPhone 12 Pro Max có zoom quang học 2,5 lần. So sánh với ống kính tele zoom 2x (tương đương 52 mm) của iPhone XS Max, sự chênh lệch 0,5x đã mang tới vô số khác biệt.


Từ iPhone XS Max tới 12 Pro Max, Apple đã mang tới những kỳ tích công nghệ nào? - 3

iPhone XS Max chỉ có camera sau kép. 


Không những vậy, iPhone 12 Pro Max (cùng với iPhone 12 Pro) cũng có cảm biến lidar, giúp lấy nét tự động trong điều kiện ánh sáng yếu cho ảnh, video và chuyển động chậm.

iPhone 12 Max Pro có màn hình gốm siêu bền

Trong khi cả hai thiết bị đều sử dụng màn hình OLED có kích thước tương tự, Apple đã thêm một lớp gốm Ceramic Shield vào dòng iPhone 12 của mình, mang lại khả năng chống rơi tốt hơn gấp 4 lần.


Từ iPhone XS Max tới 12 Pro Max, Apple đã mang tới những kỳ tích công nghệ nào? - 4
Màn hình của iPhone 12 Pro Max có độ bền cao hơn


Về phần mình, iPhone XS Max dường như cũng là một chiếc điện thoại bền bỉ. Theo kết quả kiểm tra độ rơi của CNET, iPhone XS sử dụng cùng màn hình với người anh em đắt tiền hơn vẫn có thể chịu đựng được các cú rơi từ 1 – 3m xuống mặt cứng.

iPhone 12 Pro Max có pin lớn

Đặc điểm nổi bật của iPhone 12 Pro Max là pin lớn. Mặc dù Apple không tiết lộ dung lượng pin nhưng trang web của công ty cho biết iPhone 12 Pro Max sẽ kéo dài 20 giờ khi phát video lặp lại ở chế độ trên máy bay. Trong khi đó, iPhone XS Max kéo dài 17 giờ 23 phút, đây là một kỳ tích khá ấn tượng.

iPhone 12 Pro Max mở ra thế giới phụ kiện từ tính

Apple loại bỏ sạc tường và tai nghe có dây ra khỏi hộp của dòng iPhone 12. Trong khi công ty cho rằng nhiều khách hàng của mình đã có những phụ kiện đó, lý do khác liên quan tới điều này cũng có thể nằm ở việc hãng giới thiệu MagSafe. Đó là hệ thống sạc không dây độc quyền dựa vào nam châm và nó cho phép gắn các phụ kiện từ tính như bộ sạc và ví vào phía sau thiết bị của mình.


Từ iPhone XS Max tới 12 Pro Max, Apple đã mang tới những kỳ tích công nghệ nào? - 6

Dòng iPhone 12 hỗ trợ Magsafe.


Đối với iPhone XS Max, sản phẩm đi kèm với cáp Lightning và cũng hoạt động với tiêu chuẩn sạc không dây Qi hiện có.

iPhone 12 Pro Max được cải thiện các tính năng chụp ảnh

Nếu nhìn kỹ, iPhone 12 Pro Max (và iPhone 12 Pro) có một chấm đen nhỏ gần ống kính máy ảnh: Đó là cảm biến lidar - giúp cải thiện các tính năng máy ảnh của thiết bị như chụp ảnh nền mờ ở chế độ ban đêm và lấy nét trong điều kiện ánh sáng yếu. Nhưng người dùng cũng có thể sử dụng nó để đo đạc chính xác mọi thứ và thậm chí tạo bản đồ 3D của một căn phòng.

Kết luận

Sau khi đưa ra được những điểm khác biệt chính giữa iPhone 12 Pro và iPhone XS Max, vậy người dùng có nên nâng cấp hay không? Câu trả lời ngắn gọn là: Nếu đã đầu tư vào iPhone XS Max, người dùng hãy cố đợi đến iPhone 13 năm nay.


Từ iPhone XS Max tới 12 Pro Max, Apple đã mang tới những kỳ tích công nghệ nào? - 7

iPhone XS Max vẫn đáp ứng tốt các nhu cầu sử dụng thông thường.


Nhưng nếu đang gặp vấn đề về pin hoặc hiệu suất, người dùng nên cân nhắc việc nâng cấp đó. Mặc dù iPhone 12 Pro Max có thêm MagSafe, một màn hình cứng và một hệ thống camera được cải tiến nhưng iPhone XS Max đã là một thiết bị vẫn rất tuyệt để sử dụng cả ngày và chụp những bức ảnh tuyệt vời.

Facebook Youtube Top