hello
Giỏ hàng

Trải Nghiệm iPhone X Sau 3 Tháng Sử Dụng, “Đáng Đồng Tiền Bát Gạo”

iPhone X là chiếc điện thoại Apple sản xuất nhân dịp kỷ niệm 10 năm sinh nhật iPhone, với nhiều thay đổi mạnh mẽ về ngoại hình và tính năng, tạo nên một sức hút cực lớn trên thị trường di động

iPhone X là chiếc điện thoại Apple sản xuất nhân dịp kỷ niệm 10 năm sinh nhật iPhone, với nhiều thay đổi mạnh mẽ về ngoại hình và tính năng, tạo nên một sức hút cực lớn trên thị trường di động. Nhưng kèm theo đó là một mức giá không nhẹ một xíu nào, mọi người thắc mắc liệu thắc mắc liệu chiếc điện thoại có xứng với số tiền mà mình bỏ ra hay không. Hôm nay mình sẽ chia sẻ chân thật về những gì mà mình cảm nhận sau 3 tháng sử dụng iPhone X này nhé.

Có lẽ đây là chiếc điện thoại mà mình phải mất khá nhiều thời gian để học cách sử dụng vì nó khác hoàn toàn với các sản phẩm trước kia.

iPhone X sở hữu thiết kế gọn gàng, mặt sau được làm bằng kính, các cạnh bo tròn cho mình cảm giác cầm rất chắc tay. Đặc biệt mình rất thích thiết kế nhỏ gọn này vì nó nằm gọn trong túi quần và dễ dàng sử dụng một tay. Sở hữu màn hình OLED tràn viền trông rất hiện đại, với mình tấm nền OLED cực kỳ khác biệt so với LCD trước đây, khả năng hiển thị, độ tương phản, màu sắc tất cả đều ăn đức màn hình LCD.

màn hình OLED và LCD

Tai thỏ là một trong những điểm mà nhận được nhiều phản ánh tiêu cực nhất ngay từ khi Apple giới thiệu. Vậy vấn đề tai thỏ là ở đâu? Đó là khi bạn xem full screen, khi lướt web hoặc sử dụng các App cần xoay ngang màn hình thì tai thỏ sẻ chia đi một phần nội dung hiển thị.

Ban đầu mình cũng không thích lắm nhưng rồi mình cũng quen dần với điều đó và đến giờ cảm thấy thích thú khi nó là điểm mà mọi người dễ nhận dạng ra iPhone X nhất. Hiện nay các hãng smartphone khác đang học theo kiểu thiết kế này rất nhiều.

điểm khuất của màn hình bị tai thỏ che

Tất cả chi trước ở mặt trước iPhone X đều được đồng bộ, mang đến cảm giác như một màn hình vô cực thật sự.

Face ID là một trong những cải tiến mà mình ấn tượng nhất, bây giờ bạn chỉ cần chạm và nhìn vào màn hình thì thiết bị sẽ mở khóa. Face ID đem đến cho bạn sự riêng tư rất nhiều giờ đây các thông báo chỉ hiển thị khi bạn nhìn vào màn hình  

Face ID là công nghệ mới nhưng Apple đã gần như hoàn thiện nó, trong điều kiện thiếu sáng hay nắng gắt thì Face ID vẫn dễ dàng nhận dạng được khuôn mặt bạn.Với một người ra mồ hôi tay như mình thì Face ID rất tiện lợi, mình không cần phải thường xuyên nhập passcode như Touch ID trước kia, giờ chỉ cần đưa lên quay quay cái là xong. Cho bạn cảm giác công nghệ rất khoái.

Công nghệ Face ID hiện đại của iPhone X

Tốc độ xử lý, hiệu năng máy thì bạn chắc cũng ít nhiều biết qua rồi với con chip A11 Bionic 6 nhân cùng Ram 3GB, trong khoảng thời gian mà bộ ba iPhone 2018 chưa ra mắt thì iPhone X vẫn là chiếc máy đa nhiệm nhất trên thị trường di động.

Đây là chiếc điện thoại mạnh mẽ nhất mà mình từng có được, các thao tác mượt mà, tốc độ load, mở ứng dụng cực nhanh và đặc biệt mình có thể chiến tất cả loại game trên mobile mà không bị tình trạng đơ như các dòng máy trước mình xài nữa. Chất lượng pin cũng khá tốt đảm bảo đủ nhu cầu trải nghiệm.

Về camera thì không gì phải bàn cãi, độ lấy sáng lấy nét đều hoàn hảo cả. Mình là con trai trước đây cảm giác chụp hình bằng điện thoại rất khó khăn, mình phải canh sáng, canh nét, bị rung …rồi về phải chỉnh này nọ nữa mới cho ra được bức ảnh ưng ý nhất nên mình rất ngại chụp, còn giờ nhờ những cơ chế và công nghệ mà Apple trang bị cho Phone X như camera kép 12 megapixel, chống rung quang học và zoom quang lên tới 2X nên chỉ cần đưa camera lên chọn góc chụp đẹp thì bạn sẽ có ngay tấm ảnh ưng ý nhất. Ngoài ra camera chụp ảnh xóa phông nổi bật chủ thể cũng không khác gì máy ảnh truyền thống.

bộ camera kép của iPhone X, chất lượng tuyệt vời

Hiện nay sau đợt bộ ba iPhone 2018 đổ bộ về thị trường Việt Nam thì giá thành của iPhone X đã giảm đáng kể. Theo mình khảo sát tại hệ thống cửa hàng sangmobile thì giá iPhone X 64GB là 16.490 triệu, một cái giá khá tốt cho thiết bị đỉnh của Apple rồi nhé.

giá iPhone X giảm mạnh, rất đáng sử dụng

Hy vọng những chia sẻ trên kia sẽ giúp ít nhiều cho các bạn có cái nhìn tổng quát hơn về iPhone X. Còn bạn thì sao bạn nghĩ như thế nào về iPhone X. Hãy để lại comment phía dưới để chia sẻ quan điểm của bạn cùng mọi người nhé!

Facebook Youtube Top