hello
Giỏ hàng

Tổng hợp tin đồn mới nhất về iPhone 13, nhiều trang bị "cũ mà mới", tai thỏ sẽ nhỏ hơn?

Tuy vẫn còn đến tận nửa năm nữa mới được ra mắt nhưng sức nóng của iPhone 13 đã bắt đầu lan toả khắp nơi, điển hình là những thông tin về thiết bị này cứ liên tục bị rò rỉ, đều như vắt chanh.


Khi những tin đồn về chiếc flagship tiếp theo của Apple đang ngập ngụa khắp các mặt báo thì điều làm iFan hoang mang nhất đó chính là đâu mới là những thông tin uy tín, đâu là những suy đoán cảm tính. Rất may bạn có chúng mình ở đây và thông tin được liệt kê bên dưới là những rò rỉ chính xác nhất và được nhiều trang báo lớn về công nghệ xác thực.


Dự đoán một số chi tiết quan trọng sẽ có trên thế hệ iPhone 13


Thiết kế

iPhone 13 sẽ có phần tai thỏ nhỏ hơn đáng kể. Đây là thông tin được xác nhận bởi 2 chuyên trang công nghệ lớn là Digitimes và MacOtakara, nguồn tin này còn cho biết, mẫu iPhone của năm 2021 sẽ có tổng thể dày hơn một chút (cụ thể là 0,26mm) so với người tiền nhiệm.


Tổng hợp tin đồn mới nhất về iPhone 13, nhiều trang bị cũ mà mới, tai thỏ sẽ nhỏ hơn? - Ảnh 2.

"iPhone 13 hoặc 14 sẽ không có phần 'tai thỏ' nhưng viền sẽ dày hơn đôi chút" - tài khoản @MauriGHD chia sẻ


Gần hơn một chút, tài khoản Twitter @MauriGHD đã thông báo rằng Apple hiện tại đang thử nghiệm một nguyên mẫu iPhone hoàn toàn không có tai thỏ, đồng thời sở hữu phần viền màn hình dày hơn. Tuy nhiên, tài khoản này cũng cho biết thiết bị tràn viền hoàn toàn này sẽ không xuất hiện mãi cho đến năm 2022, vì vậy nên các iFan cũng không nên kỳ vọng quá nhiều đâu.

Cấu hình, trang bị phần cứng

Sau nhiều năm không sở hữu nhiều thay đổi, 2021 có thể là năm mà Apple nâng cấp về màn hình. Theo thông tin từ leaker nổi tiếng Jon Prosser, iPhone 13 gần như chắc chắn sẽ sử dụng tấm nền LTPO tiết kiệm điện, điều này cho phép Apple thoải mái tích hợp thêm tần số quét cao 120Hz và tính năng Always - on Display. Đây vốn là những tính năng phải có trên flagship Android kể từ đầu năm 2020.


Tổng hợp tin đồn mới nhất về iPhone 13, nhiều trang bị cũ mà mới, tai thỏ sẽ nhỏ hơn? - Ảnh 3.


Kế đến, cũng từ Jon Prosser, iPhone thế hệ mới có khả năng sẽ không hề có cổng sạc. Tức là sẽ chẳng có USB Type C như người dùng vẫn mong đợi. Để thay thế cho biện pháp sạc có dây thông thường, Apple rất có thể sẽ hoàn thiện chuẩn sạc nam châm MagSafe, vốn là tính năng được cho là thừa thãi trên iPhone 12 Series.


Tổng hợp tin đồn mới nhất về iPhone 13, nhiều trang bị cũ mà mới, tai thỏ sẽ nhỏ hơn? - Ảnh 4.

iPhone năm 2021 sẽ không có cổng sạc đâu nhé, không có USB - C đâu" - Jon Prosser


Sau nhiều phàn nàn về nhiệt độ hoạt động trên những chiếc iPhone ra mắt trong năm 2020, Apple có vẻ đang bắt đầu tập trung để giải quyết vấn đề này. Trong một bài phỏng vấn với tờ AppleInsider, nhà phân tích nổi tiếng Ming Chi - kuo đã tiết lộ rằng phương pháp tản nhiệt kiểu "buồng hơi" đang được ông lớn công nghệ nghiên cứu và phát triển. Đây có vẻ là hướng đi đúng đắn của "Táo Mỹ" khi cả kết nối 5G và vi xử lý A - Series của hãng ngày càng sinh ra nhiều nhiệt lượng hơn.


Tổng hợp tin đồn mới nhất về iPhone 13, nhiều trang bị cũ mà mới, tai thỏ sẽ nhỏ hơn? - Ảnh 6.

Hình ảnh X - Quang iPhone 12 Pro Max


Cuối cùng, là những đồn đoán về sự quay trở lại của cảm biến vân tay Touch ID, nhưng được đặt bên dưới màn hình. Điều này có nghĩa là iPhone 13 mới sẽ sở hữu trong mình cả 2 phương thức bảo mật sinh trắc học. Thông tin này được tờ Wall Street Journal đăng tải vào khoảng cuối tháng 1.

Hệ thống camera được nâng cấp nhẹ

Hiện tại, vẫn chưa có quá nhiều tin đồn về cấu hình camera trên iPhone mới. Cho đến nay, mới chỉ có MacRumors dẫn lời 2 nhà phân tích Blayne Curtis và Thomas O’Malley cho rằng, ống kính góc siêu rộng trên cả 4 mẫu iPhone 13 sẽ được nâng cấp về khẩu độ (f/2.4 lên f/1.8). Nhưng Ming Chi - kuo lại không đồng ý với thông tin này và cho rằng độ mở f/1.8 sẽ chỉ xuất hiện trên 2 thiết bị Pro.


Tổng hợp tin đồn mới nhất về iPhone 13, nhiều trang bị cũ mà mới, tai thỏ sẽ nhỏ hơn? - Ảnh 7.

Camera siêu rộng trên iPhone 13 sẽ có độ mở lớn, cho khả năng thu sáng tốt hơn


Về camera, trong một chia sẻ với trang 9to5Mac, ông Kuo còn cho biết thêm, Apple hiện tại đang nghiên cứu một ống kính zoom kiểu tàu ngầm cho khả năng phóng đại lên đến 10x. Tuy nhiên, trang bị này sẽ không xuất hiện trên iPhone cho đến tận năm 2022.

Nguồn: Tổng hợp

Facebook Youtube Top