hello
Giỏ hàng

Thử xem phiên bản đầu tiên của các sản phẩm công nghệ quen thuộc có hình dạng như thế nào?

Công nghệ ngày nay đang phát triển nhanh với tốc độ chóng mặt. Tuy nhiên, trước khi được "xịn sò" như bây giờ, các sản phẩm công nghệ quen thuộc đã từng rất cồng kềnh và khó hiểu. Hãy nhìn lại các nguyên mẫu hoặc phiên bản của một số đồ vật cách đây 100 năm, chúng ta sẽ khó tin vào mắt mình, nhưng chúng đã mở đường cho các sản phẩm công nghệ tương lai. Các sản phẩm công nghệ quen thuộc thuở "sơ khai" sẽ khiến bạn bất ngờ.


Chuột máy tính

Con chuột máy tính đầu tiên được Douglas Engelbart phát minh trong những năm 1960, nó có hình chữ nhật và làm bằng gỗ. Còn chuột máy tính bây giờ ngoài kết nối có dây còn có thể kết nối qua USB, có kích thước phù hợp với tay cầm của người dùng...


Thử xem phiên bản đầu tiên của các sản phẩm công nghệ quen thuộc có hình dạng như thế nào? - Ảnh 1.


Máy hút bụi

Một trong những chiếc máy hút bụi đầu tiên được Hubert Cecil Booth giới thiệu vào năm 1901, với tên gọi là Puffing Billy. Nó chạy bằng động cơ dầu và cần xe ngựa để vận chuyển. Tới năm 1906, Siemens bắt đầu bán cái gọi là máy bơm hút bụi có động cơ một mã lực và nặng 300 kg.

Còn ngày nay, những robot hút bụi thông minh có thể quét, lau, hút một cách dễ dàng và được điều khiển thông qua app trên điện thoại.


Thử xem phiên bản đầu tiên của các sản phẩm công nghệ quen thuộc có hình dạng như thế nào? - Ảnh 2.


Micro

Micrô trong hình bên trái được phát minh bởi Emile Berliner vào năm 1876 bằng cách sử dụng máy phát giọng nói qua điện thoại. Micro được cấu tạo với hai danh bạ điện ngăn cách bởi một lớp mỏng carbon.


Thử xem phiên bản đầu tiên của các sản phẩm công nghệ quen thuộc có hình dạng như thế nào? - Ảnh 3.


Gọi video

Ngày nay, việc gọi hình rất đơn giản nhưng trước đó việc kết nối giữa điện thoại và TV là một lĩnh vực nghiên cứu lâu dài của Bell Labs. Điện thoại hình được ra mắt như một điểm thu hút lớn tại Hội chợ Thế giới New York vào năm 1956. Các vị khách có thể gọi điện video từ gian hàng này sang gian hàng khác và thậm chí đến một gian hàng tương tự tại Disneyland.


Thử xem phiên bản đầu tiên của các sản phẩm công nghệ quen thuộc có hình dạng như thế nào? - Ảnh 4.


Máy đọc sách điện tử Kindle

Nguyên mẫu của Kindle được phát triển sớm nhất vào năm 1922 bởi Đô đốc Mỹ Bradley Fiske. Với tên gọi là máy đọc Fiske, nó được trang bị một ống kính nhỏ và một con lăn, có thể chứa các thẻ với hơn 100.000 từ. Thiết bị này ra đời nhằm giảm chi phí cho việc sản xuất sách, nhưng nó không nhận được nhiều sự chú ý.


Thử xem phiên bản đầu tiên của các sản phẩm công nghệ quen thuộc có hình dạng như thế nào? - Ảnh 5.


Nguồn ảnh: Internet

Facebook Youtube Top