hello
Giỏ hàng

Thiết bị màn hình gập của Apple sẽ ra mắt trong vòng 1 năm nữa

Thiết bị màn hình gập của Apple sẽ ra mắt trong vòng 1 năm nữa


Đây là dự báo của một chuyên gia về thủy tinh cũng như dựa trên khả năng hãng Corning sẽ ra mắt loại kính có thể gập trong vòng 12 đến 18 tháng tới.

Khi nhiều thương hiệu smartphone đang liên tiếp ra mắt các sản phẩm smartphone màn hình gập thì dường như iPhone vẫn đang đứng ngoài xu hướng đó. Tuy nhiên theo các nguồn tin mới nhận được, dường như vấn đề chỉ còn là thời gian khi theo dự báo của một chuyên gia, chiếc iPhone màn hình gập có thể ra mắt vào ngay năm tới.

Báo cáo này đến từ cuộc phỏng vấn với ông William LaCourse, giáo sư về ngành thủy tinh học tại Đại học Alfred University, cũng như thông tin do hãng Corning cung cấp. Từ nhiều năm nay, Corning chính là công ty cung cấp các tấm kính cường lực Gorilla Glass dành cho iPhone của Apple.


Thiết bị màn hình gập của Apple sẽ ra mắt trong vòng 1 năm nữa - Ảnh 1.


Corning cho biết họ "đang tích cực phát triển … các sản phẩm kính mới" dành cho thiết bị màn hình gập và chúng sẽ có mặt trên thị trường "trong vòng 12 đến 18 tháng tới." Nếu họ đang phát triển loại kính Gorilla Glass có thể gập được, nhiều khả năng Apple cũng sẽ sử dụng công nghệ này trên iPhone sắp ra mắt – một điều mà ông LaCourse cũng đồng tình.

Giáo sư này dự đoán rằng, dựa trên việc ra mắt loại kính gập trong vòng từ 12 đến 18 tháng nữa, nghĩa là chỉ còn chưa đầy một năm nữa, chúng ta sẽ được chứng kiến một thiết bị màn hình gập của Apple.

Hiện tại Samsung đang là hãng tích cực nhất trên thị trường thiết bị màn hình gập này khi đã ra mắt hai thiết bị là Galaxy Fold và mới đây là Galaxy Z Flip với các kiểu dáng hoàn toàn khác nhau. Không những vậy, bản thân Samsung cũng có công nghệ kính gập riêng của mình và đã được trang bị trên màn hình Galaxy Z Flip. Tiếp đó là Huawei khi mới đây hãng này cũng ra mắt thiết bị màn hình gập thứ hai, Mate Xs, với kiểu dáng tương tự như phiên bản đầu.

Vậy thiết bị màn hình gập của Apple có thể trông như thế nào? Ông LaCourse dự đoán rằng Apple sẽ không đưa công nghệ này lên iPhone mà dành nó cho một thiết bị màn hình lớn hơn, giống như tablet, để tránh gặp phải các vấn đề về độ bền như Motorola Razr hay Galaxy Z Flip. Khi không còn bị giới hạn trong kích thước nhỏ như smartphone, lớp kính bảo vệ sẽ dày hơn, nghĩa là khu vực màn hình gập sẽ trở nên vững chắc hơn.

Cho dù kế hoạch là gì đi nữa, Apple sẽ cần đặt vào các màn hình gập này dấu ấn riêng của mình và mang đến độ bền cũng như hiệu năng để nó có điều gì đó mới mẻ hơn một màn hình chỉ mở ra và gập vào. Trước đó, Apple cũng đã nộp lên một bằng sáng chế về ý tưởng màn hình bao kín xung quanh thiết bị.


Thiết bị màn hình gập của Apple sẽ ra mắt trong vòng 1 năm nữa - Ảnh 2.


Bằng sáng chế iPhone với màn hình bao kín xung quanh.


Tham khảo T3

Facebook Youtube Top