hello
Giỏ hàng

Thêm chi tiết khiến người dùng đứng ngồi không yên với iPhone 12

Loạt iPhone 12 và 12 Pro đều đi kèm một số nâng cấp quan trọng vào cuối năm nay, bao gồm những thay đổi lớn trong bộ phận màn hình.

Báo cáo được đưa ra bởi Công ty tư vấn chuỗi cung ứng màn hình (DSCC) cho thấy những gì mà Apple có thể đã lên kế hoạch cho loạt iPhone tiếp theo.


iPhone 12 Pro Max

iPhone 12 Pro Max sẽ có màn hình OLED 6,68 inch được cung cấp độc quyền bởi Samsung Display. Màn hình đó sẽ hỗ trợ độ phân giải 2778 x 1284, cho mật độ điểm ảnh tương tự iPhone 11 Pro Max là 458 ppi.


Thêm chi tiết khiến người dùng đứng ngồi không yên với iPhone 12 - 1


Một điểm khác biệt quan trọng khi so sánh với màn hình so với thế hệ trước chính là nó sử dụng công nghệ Y-OCTA, cho phép mạch màn hình cảm ứng được tạo hoa văn trực tiếp trên tấm nền OLED mà không cần một lớp riêng biệt, dẫn đến màn hình mỏng hơn và chi phí sản xuất thấp hơn.

Theo báo cáo của Jon Prosser gần đây, màn hình mới sẽ được bán trên thị trường dưới nhãn hiệu “Super Retina XDR” và Apple dường như đang coi trọng cái tên đó hơn trong năm nay. Công ty được cho là đang lên kế hoạch hỗ trợ độ sâu màu 10 bit, có nghĩa là iPhone sẽ có thể hiển thị hơn 1 tỷ màu. Đó là thứ mới chỉ xuất hiện trên OnePlus 8 Pro và OPPO Find X2 Pro từ đầu năm đến nay, có nghĩa là iPhone 12 Pro Max trở thành một trong số ít smartphone trên thị trường hỗ trợ nó.

DSCC cũng tin rằng Apple sẽ tuân thủ chặt chẽ hơn các mục tiêu thương hiệu XDR bằng cách tăng mức độ sáng tối đa.


iPhone 12 Pro

iPhone 12 Pro có màn hình OLED 6,1 inch do Samsung cung cấp. Hỗ trợ độ sâu màu 10 bit và độ sáng tối đa cao hơn như mẫu iPhone 12 Pro Max, mặc dù sẽ có một số khác biệt chính. Cụ thể, nó không có công nghệ Y-OCTA mà thay vào đó sẽ có một lớp riêng cho mạch cảm ứng. Nó sẽ được kết hợp với độ phân giải 2532 x 1170 cho mật độ điểm ảnh 458 ppi.


Thêm chi tiết khiến người dùng đứng ngồi không yên với iPhone 12 - 2


Giống như iPhone 12 Pro Max, iPhone 12 Pro được đồn sẽ hỗ trợ tần số làm mới 120 Hz. DSCC cảnh báo rằng Apple không có kế hoạch áp dụng công nghệ LTPO như Galaxy Note 20+, dẫn đến những giới hạn nhất định về độ phân giải và nguy cơ gây hao pin cao.


iPhone 12 Max

Sản phẩm thay thế iPhone 11 sẽ là iPhone 12 Max đi kèm màn hình OLED 6,1 inch được tạo bởi cả BOE và LG Display. Giống như iPhone 12 Pro, iPhone 12 Max có vẻ như được thiết lập một lớp mạch cảm ứng bổ sung thay vì công nghệ Y-OCTA, cùng cung cấp độ phân giải 2532 x 1170 cho mật độ điểm ảnh 458 ppi.


Thêm chi tiết khiến người dùng đứng ngồi không yên với iPhone 12 - 3


Mặc dù người dùng ít quan tâm nhưng Apple thường bị chế giễu vì độ phân giải thấp 1792 x 828 và mật độ điểm ảnh 326 ppi cung cấp trên iPhone 11 và XR. Tuy nhiên, với việc chuyển sang OLED, mọi thứ có thể đã kết thúc.

Để phân biệt tốt hơn dòng iPhone 12 tiêu chuẩn với các mẫu Pro, Apple đang lên kế hoạch cho một loạt các hạ cấp. Cụ thể hơn, những màn hình này sẽ không được cấp quyền truy cập vào nhãn hiệu XDR, do đó, sẽ không hỗ trợ độ sâu màu 10 bit hoặc công nghệ ProMotion 120 Hz.


iPhone 12

Mẫu iPhone nhỏ nhất trong nhóm sẽ có màn hình OLED 5,4 inch. DSCC cho biết chúng sẽ có nguồn gốc từ Samsung, nhưng nguồn tin từ Jon Prosser và L0veToDream thì tin rằng nhà cung cấp sẽ thực sự là BOE.


Thêm chi tiết khiến người dùng đứng ngồi không yên với iPhone 12 - 4


Về tính năng, nó sẽ vay mượn từ iPhone 12 Max và độ phân giải 2340 x 1080 cho mật độ điểm ảnh 475 ppi cũng khá thú vị. Tuy nhiên, Apple có xu hướng cung cấp cùng một mật độ điểm ảnh trên tất cả các mẫu, do đó độ phân giải thấp hơn để cung cấp mật độ điểm ảnh gần với 458 ppi.

Facebook Youtube Top