hello
Giỏ hàng

Thay đổi cách sạc để pin iPhone bền hơn

Sử dụng củ sạc truyền thống cho những lần sạc dài như sạc qua đêm sẽ hạn chế hiện tượng iPhone nóng lên, gây tổn hại đến độ bền của máy.

Theo Apple, các thiết bị của hãng hoạt động tốt nhất ở khoảng nhiệt độ 0-35 độ C. Hãng khuyến cáo người dùng không nên sử dụng máy trong điều kiện nhiệt độ cao vì có thể làm giảm tuổi thọ của pin.

Trang Zdnet mới đây đã làm một số thử nghiệm và nghi ngờ rằng việc dùng các loại sạc nhanh hoặc sạc không dây làm cho iPhone nóng nhiều hơn so với củ sạc truyền thống.

Sạc pin điện thoại luôn tạo ra nhiệt lượng, nhưng sạc nhanh làm máy nóng hơn vì sạc nhanh hoạt động theo hai pha. Pha đầu tiên đẩy nhanh điện áp để sạc đầy 50-70% pin chỉ trong 10-30 phút đầu tiên và pha thứ hai sạc 20-30% còn lại chậm hơn.

Vì vậy, trong giai đoạn đầu của quá trình sạc, viên pin phải hấp thụ một lượng lớn điện tích trong thời gian ngắn nên sinh ra nhiều nhiệt hơn.

Sạc không dây cũng gây nóng máy nhiều hơn vì một phần điện áp từ miếng đệm sạc không được điện thoại hấp thụ nên thường sinh ra nhiệt ở khu vực tiếp xúc giữa điện thoại và miếng đệm.

Trong một số trường hợp, điện thoại bị đặt lệch với điểm cần tiếp xúc với miếng đệm sạc hoặc sử dụng bộ sạc không đúng chuẩn cũng gây nóng máy.


Thay doi cach sac de bao ve pin iPhone anh 1

MacSafe là phụ kiện giúp tránh tình trạng đặt lệch khi sạc không dây. Ảnh: MacWorld


Một số cách giữ cho iPhone không bị quá nhiệt khi sạc:

- Sử dụng củ sạc truyền thống thay vì sạc nhanh hay sạc không dây khi nạp pin qua đêm.

- Chuyển đổi dòng điện cho phù hợp với điện thoại của bạn.

- Tắt các ứng dụng chạy ngầm khi sạc.

- Hạn chế vừa sạc vừa sử dụng điện thoại.

- Sử dụng các thiết bị sạc nhanh và sạc không dây đúng chuẩn (sạc không dây chuẩn Qi)

- Đảm bảo điện thoại được kết nối đúng vị trí với miệng đệm sạc để tránh thất thoát điện áp.


Thay doi cach sac de bao ve pin iPhone anh 2

Tính năng Optimized Battery Charging trên iOS 13. Ảnh: NewsBeezer


Ngoài ra, Apple đã cung cấp tính năng Optimized Battery Charging trên iOS 13. Tính năng ghi nhớ thói quen sạc của người dùng, đặc biệt trong những lần sạc dài như sạc qua đêm.

Pin sẽ được sạc đầy đến 80% và 20% còn lại sẽ được duy trì đến khi người dùng thức dậy hoặc tắt sạc.

Facebook Youtube Top