hello
Giỏ hàng

So sánh Galaxy S20 Ultra và iPhone 11 Pro Max. Ai sẽ mạnh hơn ?

Nhờ ba camera sau và màn hình lớn, iPhone 11 Pro Max rất tuyệt vời so với dòng iPhone 11, tuy nhiên Galaxy S20 Ultra mới lại chẳng kém cạnh gì nhờ các nâng cấp lớn trong máy ảnh.

Galaxy S20 Ultra là mẫu đắt nhất và lớn nhất của dòng Galaxy S20. Nội dung dưới đây sẽ so sánh hai thiết bị đáng chú ý nhất của hai ông lớn trong ngành công nghệ smartphone.


Chọn Galaxy S20 Ultra hay iPhone 11 Pro Max khi cả hai đều quá xịn? - 1


Thiết kế và màn hình

Mỗi năm điện thoại Samsung lớn hơn một chút, nhưng đến năm 2020, họ thực sự đã nhảy lên một bậc. Với viền mỏng và camera trước bên trong màn hình, chúng không thực sự lớn về kích thước tổng thể. Trên thực tế, chiếc Galaxy S20 Ultra đồ sộ chỉ lớn hơn một chút so với iPhone 11 Pro Max.

Nhìn chung thiết kế khá giống nhau. Cả hai đều có màn hình gần như chiếm toàn bộ ở mặt trước, kính ở phía trước và sau, camera vuông khổng lồ ở mặt sau cho khả năng chụp ảnh mạnh mẽ. Nhiêm túc mà nói, chúng trông giống như hai người anh em.

Có lẽ thay đổi lớn nhất ở mặt trước là công nghệ màn hình 120 Hz mới của Galaxy S20 Ultra, cao gấp đôi so với 60 Hz trên iPhone 11 Pro Max. Tốc độ làm mới cao hơn giúp mọi thứ như ứng dụng, trò chơi và thậm chí hệ điều hành trong nhanh hơn, mượt hơn và tốt hơn.


Chọn Galaxy S20 Ultra hay iPhone 11 Pro Max khi cả hai đều quá xịn? - 2


Một điều khác đó là phần đục lỗ trên camera ở giữa trên cùng của Galaxy S20 Ultra là một vòng tròn nhỏ được cắt ra khỏi màn hình cho camera trước, thay vì notch khổng lồ khó chịu của iPhone 11 Pro Max. Điều này cho phép màn hình Galaxy S20 Ultra lớn hơn, kéo dài đến đỉnh thiết bị mà không làm cho điện thoại lớn hơn về mặt vật lý, cho phép làm việc với màn hình lớn hơn trong cùng không gian kích thước như iPhone 11 Pro Max.

Galaxy S20 không có máy quét dấu vân tay ở mặt sau và nhận diện khuôn mặt ở mặt trước như iPhone 11 Pro Max. Thay vào đó điện thoại sử dụng cảm biến vân tay dưới màn hình ở mặt trước thông qua công nghệ vân tay siêu âm để có thể đọc các đường vân tay chính xác và an toàn. Apple đã bỏ qua điều đó mà sử dụng Face ID với các cảm biến ở giữa trên cùng màn hình.

Nhìn chung, thiết kế không có gì khác biệt, nó chỉ là tất cả các màn hình ở mặt trước và tất cả các camera ở mặt sau, được bao phủ bằng kính mỏng xung quanh. Màn hình của Samsung năm nay không cong như tiền nhiệm, điều mà một số người sẽ rất vui, với lượng đường cong tương đương iPhone.


Máy ảnh

Điểm nâng cấp lớn nh ất trong năm nay ở Galaxy S20 chính là máy ảnh. Trong khi cả Galaxy S20 và iPhone 11 Pro đều có camera chính 12 MP, mọi thứ khác lại khác. Thêm vào đó, Galaxy S20 Ultra đã bỏ đi camera 12 MP chính cho camera 108 MP hoàn toàn mới.


Chọn Galaxy S20 Ultra hay iPhone 11 Pro Max khi cả hai đều quá xịn? - 3


Ống kính tele trên Galaxy S20 Ultra là một cảm biến kính tiềm vọng 48 MP mới có khả năng zoom quang 10x và zoom số/phần mềm 100x, đó là lý do khiến sản phẩm có dòng 100x ở mặt sau. Chỉ Galaxy S20 Ultra mới có tính năng này, trong khi các mẫu Galaxy S20 còn lại chỉ có camera 64 MP.

Apple cuối cùng đã phát triển camera iPhone 11 Pro mạnh mẽ với ba camera sau, điều này có nghĩa cảm biến chính 12 MP có kích thước lớn 1,4 µm và khẩu độ f/1.8 nhanh. Về cơ bản, điều này có nghĩa cảm biến rất lớn và thu được rất nhiều chi tiết, đủ nhanh để có được nhiều ánh sáng cho những bức ảnh đẹp.

Rõ ràng iPhone 11 Pro Max cung cấp khả năng chụp ảnh và video tuyệt vời, và Galaxy S10 lẫn Note10 cũng như vậy. Còn Galaxy S20 Ultra vẫn cần thêm thời gian để có cái nhìn thực tế về sức mạnh camera 108 MP khi chúng ra mắt.


Thời lượng pin và sạc

Chúng ta đều biết rằng iPhone có thể tồn tại lâu hơn ngay cả khi pin nhỏ hơn nhiều do Apple tạo ra phần mềm rất khác. Tuy nhiên, điều quan trọng là iPhone của Apple sạc nhanh ra sao.


Chọn Galaxy S20 Ultra hay iPhone 11 Pro Max khi cả hai đều quá xịn? - 4

Không chỉ cung cấp pin cải tiến so với tiền nhiệm mà Galaxy S20 Ultra còn có khả năng sạc siêu nhanh. Tuy chỉ đi kèm bộ sạc 25W trong hộp nhưng trong thực tế, người dùng có thể mua cục sạc 45W để tăng tốc độ sạc. Samsung thực sự đã học mẹo đó từ Apple - vốn cung cấp bộ sạc 5W trong hộp nhưng hiểu được nhiều người sẽ chi tiêu cho bộ sạc 18W nhanh hơn (không nói về iPhone 11 Pro và 11 Pro Max).

Mối quan tâm duy nhất với dòng Galaxy S20 chính là mức độ ảnh hưởng của 5G và màn hình 120 Hz sẽ lớn thế nào khi nói đến thời lượng pin, đặc biệt với màn hình 6,9 inch trên sản phẩm.


Kết nối

Tất cả các phiên bản Galaxy S20 đều đi kèm khả năng 5G - một điểm nhấn đối với người dùng, mặc dù đó là công nghệ tương đối mới. Một vài rò rỉ cho thấy Samsung thực sự sẽ phát hành 5 mẫu Galaxy S20 khác nhau, với các điện thoại nhỏ hơn có 5G.

Còn với iPhone 11 Pro Max, người dùng phải chấp nhận kết nối 4G LTE. Điều đó có nghĩa, để có thể trải nghiệm khả năng kết nối tốc độ cao của tương lai, người dùng có thể chờ iPhone 12 ra mắt vào tháng 9 năm nay.


Chọn Galaxy S20 Ultra hay iPhone 11 Pro Max khi cả hai đều quá xịn? - 6


Giá bán

Cuối cùng, câu hỏi được nhiều người đưa ra là giá bán Galaxy S20 Ultra và iPhone 11 Pro Max sẽ chênh lệch ra sao để có thể nhận được quyết định cuối cùng. Giá cho iPhone 11 Pro Max là từ 1.099 USD, trong khi giá của Galaxy S20 Ultra là từ 1.399 USD.

Hãy nhớ rằng, Galaxy S20 Ultra đắt hơn nhưng người dùng nhận được gấp đôi dung lượng lưu trữ khi so sánh cùng mức giá. Đó là chưa kể rất nhiều tính năng hiện đại hơn mang đến cho Galaxy S20 Ultra lợi ích rõ rệt.


Trích nguồn 24h.com.vn


Link nguồn https://www.24h.com.vn/thoi-trang-hi-tech/chon-galaxy-s20-ultra-hay-iphone-11-pro-max-khi-ca-hai-deu-qua-xin-c407a1123657.html

Facebook Youtube Top