hello
Giỏ hàng

So sánh Galaxy S10 và iPhone Xs: Ai đẹp và ngon hơn trong tầm giá 10 đến 11 triệu ?

Samsung đã ra mắt cùng lúc 3 smartphone cao cấp gồm: Samsung Galaxy S10, Galaxy S10+ & Galaxy S10e trong năm 2019. Galaxy S10 sẽ cạnh tranh với iPhone Xs, cả 2 đều được trang bị những công nghệ tốt nhất hiện nay.

Samsung đã tập trung vào việc cải thiện những điều cơ bản và loại bỏ rất nhiều những chi tiết dư thừa. Điều đó liệu có làm cho Galaxy S10 trở thành đối thủ xứng tầm của iPhone Xs không? Đâu là smartphone tốt hơn? Cùng tìm hiểu nhé.


So sánh Galaxy S10 và iPhone Xs: Sự khác biệt là gì?


Về thiết kế

Cả 2 mẫu điện thoại đều tuyệt đẹp và mức giá của chúng cũng khá là dễ chịu ở thời điểm hiện tại. Galaxy S10 nổi bật với vẻ ngoài hiện đại hơn bởi nó được trang bị màn hình Infinity-O cong 2 cạnh. Tuy nhiên, viền cạnh phía dưới của Galaxy S10 có phần dày hơn so với iPhone Xs.


So sánh Galaxy S10 và iPhone Xs: Sự khác biệt là gì?


iPhone Xs có bộ khung thép không gỉ cực kỳ chắc chắn, bộ khung này của chiếc iPhone này có khả năng chịu lực và chống trầy tốt hơn so với khung nhôm của Galaxy S10. Cả 2 cũng đều hỗ trợ chống nước IP68.


Màn hình

  • iPhone Xs: 5.8 inch True Tone OLED, độ phân giải 1.242 x 2.688 px (458 ppi), hỗ trợ 3D Touch, hỗ trợ HDR10, Dolby Vision.
  • Galaxy S10: 6.1 inch Infinity-O Dynamic AMOLED cong 2 cạnh, độ phân giải 1.440 x 3.040 px (550 ppi), HDR10.


So sánh Galaxy S10 và iPhone Xs: Sự khác biệt là gì?


Như vậy, Galaxy S10 có màn hình lớn hơn so với iPhone XS. Cả 2 đều rất đẹp, màu sắc sống động và là những màn hình di động tốt nhất trên thị trường. Tuy nhiên, màn hình của iPhone Xs có tai thỏ viền cạnh trên, trong khi màn hình của Galaxy S10 có lỗ khoét nhỏ. Màn hình của S10 cũng có độ phân giải cao hơn khá nhiều. Nhưng nếu nhìn vào cả 2, bạn sẽ khó mà phân biệt được màn hình nào sắc nét hơn.


So sánh Galaxy S10 và iPhone Xs: Khác biệt điều gì?


Viền cạnh màn hình của Galaxy S10 được uốn cong 2 cạnh, trong khi của iPhone Xs là màn hình phẳng.


Vi xử lý

  • Phone Xs: 7 nm Apple A12 Bionic.
  • Galaxy S10: 7 nm Snapdragon 855 hoặc 8 nm Exynos 9820.

Galaxy S10 đi kèm với chip Snapdragon 855 7nm ở Hoa Kỳ hoặc chip Exynos 9820 8nm ở các khu vực khác. Mặc dù chip Snapdragon 855 mới mang đến sự cải thiện hiệu năng lớn và cũng là một bước tiến lớn về hiệu quả năng lượng, nhưng nó đơn giản là không mạnh bằng chip Apple A12 Bionic.

Snapdragon 855 có đồ họa GPU Adreno 640 mạnh hơn nhưng tất cả sức mạnh đó đều chưa được khai thác triệt để như trên nền tảng iOS.


Máy ảnh

Mặt sau của iPhone Xs là bộ camera kép 12 MP, gồm: 1 cảm biến mới 12 MP góc rộng (hỗ trợ OIS, độ lớn pixel 1.4 µm, khẩu độ F/1.8, 6 thấu kính) + 1 cảm biến 12 MP tele (zoom quang 2x, OIS, khẩu độ F/2.4 và 6 thấu kính). Hỗ trợ các tính năng như Smart HDR, Focus Pixels, chụp ảnh chân dung nâng cao và cả lấy nét sau khi chụp.

Với Galaxy S10, camera sau gồm 3 ống kính, hỗ trợ OIS kép. Camera chính 12 MP với khả năng lấy nét tự động Dual Pixel và hỗ trợ OIS. Nó có thể thay đổi khẩu độ F/1.5 - F/2.4. Hai máy ảnh còn lại thì 1 là máy ảnh tele 12 MP (45 độ), hỗ trợ OIS, lấy nét theo pha và 1 camera góc siêu rọng 123 độ.


So sánh Galaxy S10 và iPhone Xs: Khác biệt điều gì?


Camera sau Galaxy S10 hỗ trợ các tính năng như Auto HDR, Super Speed ​​Dual Pixel, Live Focus với hiệu ứng xóa phông có thể điều chỉnh sau khi chụp.

Camera trên Galaxy S10 có khẩu độ lớn hơn, giúp máy có thể chụp ảnh với độ sáng cao hơn. Tuy nhiên, sự khác biệt phần lớn còn phụ thuộc vào cách mà 2 công ty xử lý hình ảnh.

Galaxy S10 có thêm cảm biến siêu rộng 16 MP, điều này giúp cho máy có thể chụp ảnh phong cảnh với góc nhìn rất rộng, trong khi iPhone Xs không thể làm được điều này.

Ở mặt trước, Galaxy S10 có máy ảnh selfie 10 MP khẩu độ f/1.9 trong khi iPhone Xs có camera 7 MP TrueDepth. Cảm biến selfie trên Galaxy S10 có khả năng chụp ảnh tốt hơn, đặc biệt là trong điều kiện ánh sáng yếu. Và đây cũng là điện thoại đầu tiên trên thế giới có thể quay video 4K từ camera trước.


So sánh Galaxy S10 và iPhone Xs: Khác biệt điều gì?


Xin lưu ý rằng không phải ai cũng thích cách xử lý ảnh selfie trên Galaxy S10 vì nó có xu hướng làm mịn khuôn mặt một cách thái quá. iPhone XS cũng áp dụng bộ lọc làm đẹp nhưng nó không quá nhiều như những gì Samsung làm.

Samsung cũng đã ra mắt tính năng quay video ổn định mới gọi là Super Steady, nhưng chúng ta còn phải xem mức độ ổn định tốt như thế nào khi so với iPhone Xs.


Bộ nhớ

  • iPhone Xs: 64 GB, 256 GB, 512 GB.
  • Galaxy S10: 128 GB, 512 GB, có khe cắm thẻ nhớ microSD.

Đây là một khía cạnh mà Galaxy S10 rõ ràng là một người chiến thắng. Ngay cả phiên bản thấp nhất cũng có RAM lên tới 8 GB, ROM 128 GB. Thêm vào đó, nó còn có khe cắm mở rộng microSD.

iPhone Xs đi kèm với RAM 4 GB, ROM thấp nhất 64 GB, đây là một điều “đáng ngại” đối với 1 smartphone cao cấp giá “ngàn đô”.

Bộ nhớ RAM trên iPhone Xs như vậy là quá đủ, nhưng với Galaxy S10, nó có thể chạy đa nhiệm tốt hơn vì có bộ nhớ RAM gấp đôi.


Bảo mật

  • iPhone Xs: Face ID.
  • Galaxy S10: Cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình, mở khóa bằng khuôn mặt.

Apple là công ty duy nhất đã hoàn toàn loại bỏ cảm biến vân tay trên thiết bị của họ. iPhone Xs chỉ dựa vào Face ID và mặc dù đã có sự cải tiến, trở nên nhanh hơn một chút trong năm thứ hai, nhưng nó vẫn không thể nhanh như Touch ID thế hệ thứ hai.


So sánh Galaxy S10 và iPhone Xs: Khác biệt điều gì?


Samsung cung cấp cả 2 cách mở khóa trên Galaxy S10, đó là tính năng mở khóa bằng khuôn mặt và cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình.

Không giống như Face ID, tính năng mở khóa bằng khuôn mặt trên Galaxy S10 nhanh hơn đáng kể, mặc dù vậy, nó không bảo mật bằng Face ID. Ngoài ra còn có một cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình. Nó không nhanh như cảm biến vân tay được tìm thấy trên Galaxy Note 9 hay OnePlus 6 nhưng đây là loại cảm biến siêu âm 3D, tăng khả năng bảo mật hơn.


Kết nối

  • iPhone Xs: Dual SIM/eSIM, Gigabit LTE, Wi-Fi ac với MIMO, Bluetooth 5.0, VoLTE, NFC.
  • Galaxy S10: 1 SIM, LTE Cat.20 (2 Gbps), Wi-Fi 6, Bluetooth 5.0, VoLTE, NFC, cổng tai nghe 3.5 mm.


So sánh Galaxy S10 và iPhone Xs: Khác biệt điều gì?


Samsung tiếp tục là người chiến thắng vì Galaxy S10 hỗ trợ LTE tốc độ cao hơn, 2 Gbps, gấp đôi so với tốc độ LTE của iPhone Xs. Nó cũng đi kèm với Wi-Fi 6 cho tốc độ cao hơn.

Ngoài ra, Galaxy S10 còn có cổng tai nghe 3.5 mm, trong khi iPhone Xs đã hoàn toàn bị loại bỏ.


Dung lượng pin

  • iPhone Xs: 2.658 mAh.
  • Galaxy S10: 3.400 mAh.

iPhone Xs đi kèm với pin 2.658 mAh, trong khi Galaxy S10 đi kèm với pin 3.400 mAh lớn hơn. Điều này có nghĩa là S10 sẽ cung cấp thời lượng sử dụng dài hơn đáng kể so với iPhone Xs. Nhưng vì nó cũng phải cung cấp năng lượng cho màn hình lớn hơn, độ phân giải cao hơn, vì vậy, thời lượng pin sẽ bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, S10 được tin sẽ cung cấp thời lượng pin tương đương hoặc tốt hơn một chút so với iPhone Xs trong hầu hết các trường hợp sử dụng.


So sánh Galaxy S10 và iPhone Xs: Khác biệt điều gì?


Về thời gian sạc, Samsung tiếp tục dành chiên thắng, nó cung cấp bộ sạc nhanh có dây 15W trong hộp đựng, trong khi iPhone Xs chỉ đi kèm với bộ sạc 5W.

Cả 2 đều hỗ trợ sạc không dây Qi, nhưng S10 tiếp tục tốt hơn bởi nó có thể sạc nhanh không dây ở mức điện năng 12W, trong khi iPhone Xs chỉ giới hạn ở mức 7.5W.

Thêm vào đó, Galaxy S10 còn hỗ trợ sạc ngược không dây, gọi là Wireless PowerShare mà người ta có thể sử dụng để sạc tai nghe Galaxy Buds hoặc các phụ kiện, điện thoại có tính năng sạc không dây.


Giá bán

Cả Galaxy S10 và iPhone Xs đều có mức giá khá tốt ở thời điểm hiện tại, cụ thể là Galaxy S10 chỉ còn 9,99 triệu đồng và iPhone XS chỉ còn 10,99 triệu đồng. Rõ ràng Galaxy S10 có nhiều ưu điểm hơn nhưng lại có mức giá rẻ hơn iPhone XS đến 1 triệu.

Theo bạn thì sao? Bạn sẽ chọn mua Galaxy S10 hay iPhone Xs?

Facebook Youtube Top