hello
Giỏ hàng

So sánh AirPods 2019 so với AirPods đời đầu: Vẫn chưa phải là phiên bản 2, chỉ xứng đáng là 1.5

Nếu đang sở hữu AirPods đời đầu thì có nên nâng cấp lên AirPods 2019 không? Câu trả lời có lẽ là không.

Sau một thời gian dài chờ đợi, AirPods mới cuối cùng cũng đã xuất hiện. AirPods đời đầu cũng đã chính thức bị gỡ khỏi cửa hàng của Apple và vì thế nếu chưa sở hữu người dùng chỉ còn cách mua AirPods mới mà thôi. Tuy nhiên với những ai đang dùng AirPods cũ thì có nên "lên đời" AirPods mới hay không? Để giúp họ tìm ra câu trả lời, chúng ta hãy cùng điểm qua những gì AirPods mới mang tới cho người dùng:

So sánh AirPods 2019 so với AirPods đời đầu: Vẫn chưa phải là phiên bản 2, chỉ xứng đáng là 1.5 - Ảnh 1.

Chip xử lý mới

Sự thay đổi lớn nhất trong AirPods mới chính là con chip H1 mới thay thế cho chip W1 trong AirPods đời đầu. Như thường lệ, Apple không công bố các thông số kỹ thuật phức tạp mà chỉ cho chúng ta biết những cải tiến mà H1 mang lại cho AirPods mới.

Đầu tiên, khả năng chuyển đổi giữa 2 thiết bị của AirPods mới nhanh gấp 2 lần. Điều này có nghĩa là khi bạn trở về nhà và muốn chuyển AirPods từ kết nối với iPhone sang MacBook, quá trình chuyển đổi này sẽ diễn ra nhanh, suôn sẻ hơn.

So sánh AirPods 2019 so với AirPods đời đầu: Vẫn chưa phải là phiên bản 2, chỉ xứng đáng là 1.5 - Ảnh 2.

Tiếp theo, tốc độ kết nối tới cuộc gọi thoại cũng nhanh hơn 1,5 lần so với trước đây. Và hơn nữa, H1 cũng giúp giảm độ trễ của âm thanh., điều mà bạn có thể gặp phải khi chơi game trên iPhone. Với AirPods mới, Apple đã giảm được một vài phần nghìn của giây tương đương mức giảm độ trễ 30%.

Thời gian đàm thoại của AirPods mới cũng được nâng lên, cải thiện 50% so với thế hệ đầu tiên. Theo Apple, AirPods mới cung cấp 3 tiếng đàm thoại, hơn 1 tiếng so với AirPods đời đầu. Nếu bạn chủ yếu dùng AirPods để gọi điện thì rõ ràng AirPods mới rất đáng để nâng cấp.

Tất nhiên, chip H1 mới cũng tăng chất lượng âm thanh nhưng chưa có đánh giá chi tiết. Mức độ cải thiện chất lượng âm thanh chỉ có thể được đánh giá trong thời gian tới.

Siri có thể kích hoạt bằng giọng nói

Trước đây, để triệu hồi Siri, bạn sẽ phải đưa tay lên và chạm vào 1 trong 2 bên AirPods. Tuy nhiên, với AirPods mới, bạn chỉ cần nói Hey Siri mà thôi. Sau đó, bạn có thể ra lệnh cho Siri điều chỉnh âm lượng, phát một bài hát nào đó hoặc gọi một trong những số liên lạc trong danh bạ. Đây là một thay đổi nhỏ nhưng rất tiện dụng nếu bạn đang bận xách đồ bằng cả hai tay...


Hộp đựng tích hợp sạc không dây

Có lẽ cải tiến lớn nhất của AirPods mới chính là hộp đựng (case) tích hợp sạc không dây. Vì thiết kế của AirPods mới và AirPods đời đầu giống hệt nhau nên case sạc không dây này tương thích với cả AirPods đời đầu và cũng được bán riêng với giá 79 USD. Combo tai nghe AirPods mới và case sạc không dây được Apple bán với giá 199 USD và nếu không thích bạn có thể mua tai nghe mới kèm case sạc Lightning bình thường với giá 159 USD.

So sánh AirPods 2019 so với AirPods đời đầu: Vẫn chưa phải là phiên bản 2, chỉ xứng đáng là 1.5 - Ảnh 3.

Bên cạnh khả năng sạc không dây, có vẻ như case mới không có bất cứ cải tiến nào khác. Dung lượng pin bên trong case vẫn thế, có thể cung cấp cho cặp AirPods của bạn tổng cộng 24 tiếng phát nhạc qua nhiều lần sạc. Đặt tai nghe vào case 15 phút bạn sẽ có 3 tiếng nghe nhạc.

Những gì chúng ta mong đợi từ AirPods mới nhưng không được đáp ứng?

- Thời gian phát nhạc dài hơn - Mặc dù có cải thiện về thời gian gọi điện nhưng AirPods mới cũng chỉ cung cấp 5 tiếng nghe nhạc như AirPods đời đầu. Có vẻ như chúng ta sẽ phải chờ tới bản AirPods khác có thiết kế mới thì thời gian phát nhạc mới được cải thiện.

- Khử tiếng ồn chủ động - Một trong những tính năng được đồn đoán sẽ có trên AirPods 2019 là khử tiếng ồn chủ động (ANC). Tuy nhiên, cuối cùng nó lại không được Apple trang bị, một điều khiến nhiều người hụt hẫng.

- AirPods màu đen - Dù thông tin rò rỉ cho rằng AirPods mới sẽ có màu đen nhưng cuối cùng màu trắng vẫn là tùy chọn duy nhất hiện tại.

Kết

AirPods 2019 dành cho những ai? Câu trả lời khá rõ ràng, những ai không sở hữu AirPods đời đầu và có ý định mua tai nghe không dây thì nên sắm AirPods mới dù thực thế những cải tiến của AirPods mới rõ ràng chưa đủ thuyết phục để người dùng bỏ ra 199 USD. Và nếu bạn đã có AirPods đời đầu thì điều bạn nên làm là mua case sạc không dây mà thôi bởi AirPods mới chưa xứng đáng là AirPods 2 mà chúng ta mong đợi.

Theo PhoneArena

Facebook Youtube Top