hello
Giỏ hàng

Quên iPhone SE 2020, đây mới là iPhone SE 2 thực thụ

Với việc iPhone 12 ra mắt trong thời gian tới, tương lai về một iPhone SE 2 đang thực sự mở ra?

Đối với những người sử dụng iPhone của Apple, rất nhiều người đánh giá cao iPhone SE đời đầu ngay khi nó ra mắt. Đó là thời kỳ một iPhone 6S có màn hình 4,7 inch lớn hơn nhiều so với iPhone SE 4 inch. Tuy nhiên, iPhone SE vẫn là một sản phẩm có thiết kế tuyệt vời, giao diện người dùng và hệ sinh thái trực quan khi sử dụng. Đặc biệt, giá iPhone SE cũng thân thiện hơn nhiều so với các mẫu iPhone khác. Chính vì vậy mà iPhone SE trở nên hấp dẫn trên thị trường.


iPhone 12: Ơn giời iPhone SE 2 đây rồi! - 1


Quên iPhone SE 2020, đây mới là iPhone SE 2 thực thụ

Năm nay, iPhone SE 2020 ra mắt sử dụng thiết kế của iPhone 8, vì vậy đối với nhiều người thì đó là một trải nghiệm không phải iPhone SE thế hệ thứ hai thực sự. Nhưng nếu iPhone 12 xuất hiện với triết lý thiết kế phẳng cùng hình thức có thể nhỏ gọn hơn cả iPhone SE 2020, có lẽ điều mà người dùng chờ đợi ở một iPhone SE 2 sắp xảy ra.

Trong khi Apple đã tạo ra một iPhone SE 2020 tốt, nhưng nó hoàn toàn không phải là lựa chọn kế thừa cho iPhone SE gốc đẹp và nhỏ gọn. Nhưng tất cả có vẻ thay đổi trong năm nay bởi vì iPhone 12 có những thứ rất giống với một iPhone SE 2 được chờ đợi lâu.


iPhone 12: Ơn giời iPhone SE 2 đây rồi! - 2


Dĩ nhiên, kích thước màn hình 5,4 inch lớn hơn bản gốc 4 inch, nhưng nhờ thiết kế gần như không có viền, kích thước tổng thể của thiết bị không lớn hơn nhiều so với iPhone SE thế hệ đầu tiên. Gần như là một điện thoại có thể bỏ túi và sự trở lại của những đường nét cổ điển, đó thực sự là bản kế thừa tuyệt vời cho iPhone SE.


iPhone 12 yếu kém gì so với các mẫu Pro?

Liên quan đến iPhone 12, đó là một sự khác biệt rõ rệt so với các mẫu Pro, đặc biệt ở thiết kế camera phía sau. Cụ thể, iPhone 12 Pro đi kèm cảm biến Time of Flight (ToF) có hiệu suất thực tế ảo tăng cường (AR) tốt hơn. Nhưng đối với nhiều người, họ hoàn toàn có thể sống tốt với thiếu sót này của iPhone 12. Mặc dù AR thực sự là công nghệ ấn tượng nhưng thực tế là không phải ai cũng cần đến ứng dụng AR cả.

Một sự khác biệt nữa có thể xảy ra chính là liên quan đến công nghệ 5G tích hợp. Đã có những báo cáo mâu thuẫn về việc mẫu iPhone 12 nào sẽ có phiên bản 5G nào. Liệu tất cả các mô hình hoặc tất cả các quốc gia sẽ nhận được mmWave 5G nhanh hơn hay sẽ có những giới hạn về số mô hình sở hữu nó? Theo một số tin đồn, iPhone 12 chỉ hỗ trợ mạng 5G sub-6 GHz có tốc độ truy cập kém hơn nhiều so với mmWave.

Tuy 5G trong năm nay chỉ là một sự khởi động, nơi mạng 5G mmWave chỉ bắt đầu được triển khai, nhưng mọi thứ sẽ thật khác vào thời điểm nào đó trong năm tới, nơi 5G sóng mmWave phủ nhiều hơn, từ sân bay đến nhà ga. Đến lúc đó, tốc độ truy cập 5G với các mẫu iPhone 12 Pro lại hoàn toàn khác biệt so với iPhone 12.


iPhone 12: Ơn giời iPhone SE 2 đây rồi! - 3


Nhưng xét cho cùng, điều chúng ta cần ở đây chính là một iPhone SE 2 thực sự. Khi đã có quan điểm này, mọi hạn chế ở iPhone 12 so với iPhone 12 Pro là hoàn toàn chấp nhận được. Lấy ví dụ, iPhone 12 dự kiến chỉ có camera kép, trong khi các mẫu hàng đầu có ba camera. Đó có thể là một sự chênh lệch rõ ràng cho những ai xem máy ảnh là phần quan trọng trong iPhone, nhưng khi nhu cầu ở mức cơ bản, số camera này là vừa đủ cho mọi người. Hiện tại, các báo cáo cho biết bản iPhone 12 sẽ đi kèm camera tiêu chuẩn và siêu rộng - vốn là khá tốt.

Ngay cả khi sử dụng mạng 5G sub-6 GHz, không có sự khác biệt lớn nào nếu đối với người dùng, việc sử dụng iPhone 12 chỉ trong 1-2 năm, thời điểm có lẽ mạng 5G mmWave vẫn chưa được phủ sóng phổ biến tại các thị trường như Việt Nam. Mua một iPhone 5G có sóng mmWave đắt đỏ nhưng lại tận dụng kết nối trên dải tần sub-6 GHz liệu có đáng?

Facebook Youtube Top