hello
Giỏ hàng

Những sự kiện nóng nhất của Apple trong tháng 5/2020 vừa qua

Mặc dù không có sự kiện nào nhưng Apple đã tung ra chiếc MacBook Pro 13 inch mới và bắt đầu mở lại một số cửa hàng của mình.

MacBook Pro 13 inch đã được phát hành một cách lặng lẽ thông qua một thông cáo báo chí, một trang web và cung cấp những hình ảnh về máy. Đây là chiếc máy tính được nhiều người quan tâm kể từ tháng 11 năm ngoái sau khi MacBook Pro 16 inch được ra mắt với màn hình lớn hơn và bàn phím tốt hơn.


Những sự kiện nóng nhất của Apple trong tháng 5/2020 - 1


Các tin đồn trước đó nghĩ rằng sản phẩm sẽ có màn hình 14 inch nhưng cuối cùng nó vẫn giữ nguyên kích thước 13 inch. Sau đó, một số người đau đầu khi mọi người dần nhận ra rằng, Apple đã thực sự ra mắt hai mẫu MacBook Pro 13 inch. Dù thế nào thì sản phẩm vẫn phục vụ tốt hơn so với MacBook Air giá rẻ hơn. Đáng buồn là sản phẩm không có GPU riêng biệt giống như trên mẫu 16 inch.


Apple Store mở cửa trở lại nhưng rất chậm

Apple Store đã bắt đầu mở cửa trở lại sau khi đóng cửa do đại dịch Covid-19 để đánh dấu sự trở lại. Tuy nhiên, tốc độ mở cửa của nó đã rất chậm chạp, thậm chí đã phải tạm thời đóng cửa tại Mỹ trong ngày 31/5 do nạn trộm cắp liên quan đến biểu tình.

Dù thế nào, việc mở cửa Apple Store sẽ giúp việc thúc đẩy mua sắm dễ dàng hơn, mặc dù Apple vẫn thúc đẩy người dùng nên mua sắm trực tuyến thì tốt hơn.


Những sự kiện nóng nhất của Apple trong tháng 5/2020 - 2


Ứng dụng theo dõi phơi nhiễm COVID-19 không như mong đợi

Google và Google đã hợp tác ra mắt công nghệ theo dõi phơi nhiễm COVID-19 vào tháng 5, nhưng đến nay chỉ Thụy Sĩ sử dụng nó. Trong khi đó, Latvia cũng sẽ sớm triển khai công nghệ. Tại Vương quốc Anh, họ đã ra mắt công nghệ theo dõi riêng sau khi từ chối hệ thống của Apple và Google, nhưng chỉ trong một thử nghiệm nhỏ. Trước đó, ứng dụng của Anh đã gây tranh cãi vì các vấn đề riêng tư và bị chế giễu vì không hoạt động tốt với hầu hết điện thoại.

Trả lời cho vấn đề, CEO Jeff Williams của Apple cho biết mục đích của công ty là tập trung vào cuộc chơi lâu dài nhưng hy vọng mọi thứ sẽ ổn định để cuộc sống của mọi người sớm trở lại bình thường.


Chi tiết iPhone 12

Có những rò rỉ về Apple Glass, nhưng hầu hết mọi ánh mắt vẫn dồn về iPhone 12 với rất nhiều rò rỉ được đưa ra trong tháng 5 vừa qua.


Những sự kiện nóng nhất của Apple trong tháng 5/2020 - 3


Nổi bật nhất là tuyên bố từ Jon Prosser cho biết Apple sẽ cung cấp hai mẫu “iPhone 12” và hai mẫu “iPhone 12 Pro”, với một trong số đó là biến thể Max lớn hơn. Bản tiêu chuẩn có màn hình OLED 5,4 inch và 6,1 inch do BOE sản xuất, trong khi các mẫu Pro có màn hình 6,1 inch và 6,7 inch do Samsung sản xuất và cho độ sâu màu 10 bit.

Các mẫu Pro cũng có lợi với RAM 6 GB, trong khi bản thường chỉ có RAM 4 GB. Bản Pro cũng sẽ có thân máy bằng thép không gỉ so với thân nhôm, trong khi thiết lập ba camera thông thường trên bản Pro cũng sẽ có cảm biến LiDAR, còn bản không Pro sẽ có bố trí camera kép.

Prosser cũng cho biết các điện thoại sẽ có giá bao nhiêu. Cụ thể, iPhone 12 sẽ có giá 649 USD cho bản có dung lượng 128 GB và tăng lên 749 USD cho bản 256 GB. Đối với iPhone 12 Max sẽ có giá 749 USD và 849 USD cho các dung lượng tương ứng.


HBO Max lên ngôi khiến Apple TV bị ảnh hưởng

Trong khi đó, HBO đã ra mắt dịch vụ phát trực tuyến HBO Max và đã thay đổi hoàn toàn mọi thứ. Ngay sau khi ra mắt HBO Max dưới dạng một ứng dụng, HBO đã rút các dịch vụ của mình khỏi danh sách kênh của Apple TV. Điều này đánh dấu sự thay đổi của các dịch vụ truyền hình, nơi một công ty có thể chọn giải pháp cung cấp ứng dụng riêng hoặc phụ thuộc vào các dịch vụ khác như một phần của kênh trong Apple TV.


Những sự kiện nóng nhất của Apple trong tháng 5/2020 - 4


Một loạt ứng dụng Apple bỗng nhiên ồ ạt cập nhật

Nhiều người đột nhiên thấy mình nhận được thông báo lỗi một số ứng dụng không thể truy cập được, với thông báo cho người dùng với nội dung “ứng dụng này không còn được chia sẻ với bạn” trên iOS 13.5. Apple đã khắc phục vấn đề, tuy nhiên nó lại dẫn đến việc rất nhiều ứng dụng của Apple phải tự động tải lại từ App Store.

Số lượng cập nhật bất ngờ dao động từ dưới 20 đến gần 100, với các bản cập nhật có từ đầu tháng xuất hiện lại từ App Store. Tất nhiên, trải nghiệm của người dùng sẽ khác nhau tùy thuộc vào số lượng ứng dụng họ có và người dùng thường xuyên cập nhật chúng.


Trích nguồn 24h.com.vn

Facebook Youtube Top