hello
Giỏ hàng

Những rò rỉ thú vị nhất của Apple năm 2020 bạn không thể bỏ sót

Vẫn còn 6 tháng nữa mới kết thúc năm 2020 nhưng ắt hẳn chúng ta đã nghe rất nhiều tin tức rò rỉ về các sản phẩm của Apple trong thời gian qua.

Đã có những sản phẩm ra mắt đúng như lời đồn, vì vậy chúng ta toàn toàn có thể kỳ vọng về sự xuất hiện của các sản phẩm rò rỉ khác trong thời gian tới. Hãy cùng dành chút thời gian điểm qua những tin đồn gây chú ý về các thiết bị Apple trong năm này.


iPhone SE

Khi năm 2020 bắt đầu, rất nhiều lời đồn về việc Apple đang phát triển một phiên bản kế nhiệm của iPhone SE 2016 dựa trên dáng hình của iPhone 8 giống như những gì tiền nhiệm của nó đã làm khi dựa trên iPhone 5S.


Những rò rỉ thú vị nhất của Apple năm 2020 bạn không thể bỏ sót - 1


Vào thời điểm đó, hầu hết chúng ta đều tưởng iPhone SE 2020 có tên iPhone SE 2 hoặc iPhone 9 nhưng cuối cùng nó chỉ có tên đơn giản là iPhone SE. Trong thực tế, iPhone SE là cái tên đã được rò rỉ trước ngày sản phẩm ra mắt khoảng 2 tuần.


iPhone 12 Pro màu Xanh Navy

Năm ngoái, Apple đã gây ngạc nhiên khi phát hành loạt iPhone 11 Pro với màu Xanh Midnight. Đến năm nay, công ty có thể thay đổi mọi thứ cho iPhone 12 Pro đó là bổ sung một màu sắc sang trọng hơn. Theo chuyên gia rò rỉ Max Weinbach, các nguồn tin bên trong cho thấy Apple đang làm việc với màu Xanh Navy độc quyền cho loạt iPhone 12 Pro, trong khi loạt iPhone 12 giá rẻ hơn sẽ không có màu này mà chỉ mang đến “nhiều lựa chọn màu sắc rực rỡ hơn”.


iPhone 5,4 inch

Nhiều người đã nhận được thông tin rằng có một iPhone nhỏ 5,4 inch đang được phát triển nhưng có lẽ không ai nghĩ được nó có thể nhỏ như các báo cáo gần đây. Cụ thể, trang MacOtakara cho biết iPhone 5,4 inch có kích thước thậm chí nhỏ hơn cả khi so sánh với iPhone SE 4,7 inch nhờ không có viền nhưng vẫn mạnh mẽ như iPhone 12 6,1 inch. Khá thú vị, giá của sản phẩm chỉ khoảng 649 USD.


Những rò rỉ thú vị nhất của Apple năm 2020 bạn không thể bỏ sót - 2


Camera iPhone 12 Pro

Mặc dù không bất ngờ khi iPhone 12 Pro có các cải tiến về camera nhưng ít ai ngờ mọi thứ đã được nâng cấp khá ấn tượng khi chuyên gia rò rỉ Max Weinbach tin rằng máy có camera chính đến 64 MP, đặc biệt có thêm máy quét LiDAR giống như iPad Pro gần đây, cùng hai camera phụ khác. Các rò rỉ không cung cấp cái nhìn sâu sắc về những tính năng bên trong nhưng rõ ràng rất đáng để chờ đợi.


iPad Air hoàn toàn mới

Với iPad Pro đã xuất hiện trong năm nay, câu hỏi lớn nhất còn lại cho dòng máy tính bảng là Apple dự định làm gì với iPad không Pro? Công ty đã hồi sinh iPad Air vào năm ngoái như là phép lai giữa iPad giá rẻ và iPad Pro 2017, nhưng các rò rỉ mới đây cho thấy Apple có thể đang thực hiện các bước để đưa iPad Air lên tầm cao mới để làm cho các sản phẩm hấp dẫn hơn, bao gồm viền mỏng và tích hợp Touch ID trên màn hình thay cho Face ID đắt tiền.


Những rò rỉ thú vị nhất của Apple năm 2020 bạn không thể bỏ sót - 3


AirPods Studio

Các báo cáo đều chỉ ra rằng Apple đang nghiên cứu tai nghe over-ear riêng trong một thời gian dài và đến gần đây, chúng ngày càng xuất hiện nhiều hơn. Các rò rỉ từ mã iOS 14 cho thấy sản phẩm có thể ra mắt trong tháng 6 tại WWDC 2020. Khá thú vị, các nguồn tin sau đó khẳng định như đinh đóng cột rằng tai nghe có tên AirPods Studio và thậm chí có một phần nhỏ được sản xuất tại Việt Nam.


Apple Glass

Vào mùa thu năm ngoái, một báo cáo rò rỉ xuất hiện từ bên trong cuộc họp của Apple cho thấy một tai nghe kiểu Oculus sẽ được Apple phát hành vào năm 2022 trước khi tung mẫu kính thông minh đầy tham vọng vào năm 2023. Tuy nhiên, chuyên gia rò rỉ Jon Prosser gần đây đã tuyên bố rằng Apple không có kế hoạch ra mắt “Apple Glass” ngay tại sự kiện ra mắt iPhone vào mùa thu này.


Những rò rỉ thú vị nhất của Apple năm 2020 bạn không thể bỏ sót - 4


Trên thực tế, Prosser cho biết lý do duy nhất mà Apple có thể đẩy lịch ra mắt Glass sang năm tới là vì đại dịch Covid-19 đang diễn ra làm hạn chế số lượng thiết bị. Nhưng dù có ra mắt chậm đến mấy thì Jon tin rằng 2021 vẫn là nhanh hơn so với các dự đoán trước đó.


AirTags

Cái tên cũng cho thấy rằng đây là một thiết bị giúp theo dõi vị trí từ Apple theo kiểu các thiết bị như Tile đã làm trước đây. Mọi thứ càng trở nên rõ ràng hơn khi có vẻ chính Apple cũng đã đăng một video hỗ trợ lên kênh YouTube để hiển thị rõ một tham chiếu đến AirTags. Bản thân video tập trung vào một chủ đề hướng dẫn cách xóa dữ liệu nhưng ít nhiều cho thấy AirTags đang thực sự được thử nghiệm.


iOS 14 cho thấy điều gì

Đầu năm nay, 9to5Mac đã nghiên cứu các mã rò rỉ bên trong bản phát hành sớm của iOS 14 và phát hiện ra một số tin tức khá thú vị về những gì có trên hệ điều hành này. Nào là Messages trên Mac được đại tu, giao diện đa nhiệm hoàn toàn mới, cải tiến thiết kế màn hình Home, một ứng dụng AR mới, thêm các giao diện mới cho Apple Watch, trình quản lý mật khẩu, vân vân và vân vân. Ngoài ra, mã iOS 14 cũng tiết lộ một loạt tính năng sức khỏe mới có trong iOS 14 và watchOS 7, từ theo dõi giấc ngủ đến huyết áp.


Những rò rỉ thú vị nhất của Apple năm 2020 bạn không thể bỏ sót - 5


Bên cạnh đó còn có một thông tin thú vị cũng được tìm thấy trong iOS 14, đó là khả năng hỗ trợ chuột và trackpad, và sự thật là nó đã đến sớm trong iPadOS 13.4 để làm việc với iPad Pro và Magic Keyboard mới của công ty.


Còn nhiều điều thú vị khác

Ngoài các sản phẩm nói trên, một số rò rỉ khác cũng đã vén màn các chi tiết thú vị khác sẽ đến với Apple trong năm 2020 này. Nó bao gồm ứng dụng Apple TV Workout giúp bạn tải xuống các thói quen tập luyện và đồng bộ hóa với Apple Watch để xem bạn chăm chỉ ra sao, Apple Pencil Mini để tìm đường đến với iPhone 12 Pro, máy chơi game để tận dụng sức mạnh từ Apple Arcade năm ngoái và thậm chí cả phiên bản Apple Glass đặc biệt nhằm tưởng nhớ cố nhân Steve Jobs.

Facebook Youtube Top