hello
Giỏ hàng

Những lý do sẽ khiến bạn nghĩ lại khi có ý định mua món phụ kiện "xịn sò" này cho iPhone 12

MagSafe trên iPhone 12 được Apple phát triển nhằm gia tăng trải nghiệm người dùng sạc pin không dây. Tuy nhiên, nó thực sự không tiện chút nào.


Sau khi mua iPhone 12, bạn có thêm một vài phương pháp để sạc nó. Apple hiện cung cấp 3 giải pháp sau đây: sạc có dây, không dây và MagSafe. Với 2 hình thức sạc trên đang dần phổ biến tại Việt Nam thì mọi thứ đều đã rõ ràng, nhưng có rất nhiều câu hỏi về MagSafe.


Những lý do sẽ khiến bạn suy nghĩ lại khi có ý định mua MagSafe cho iPhone 12 - Ảnh 1.


Sau khi cân nhắc ưu và nhược điểm, có thể bạn sẽ không muốn mua bộ sạc MagSafe. Có vẻ như đây chắc chắn không phải là phụ kiện dành cho tất cả mọi người.

MagSafe là gì và tại sao mọi người đều yêu thích nó?

Năm 2006, Apple giới thiệu MacBook Pro với cổng kết nối MagSafe mang tính cách mạng. Đặc điểm chính của MagSafe là có nam châm trên dây và cáp, nên dễ dàng kết nối và ngắt kết nối với máy tính xách tay. Những lúc vô tình chạm vào dây bằng chân của bạn, dây sạc sẽ tách kết nối và chiếc máy Mac vẫn ở nguyên vị trí.


Những lý do sẽ khiến bạn suy nghĩ lại khi có ý định mua MagSafe cho iPhone 12 - Ảnh 2.


Quá trình cắm sạc vào máy tính của Apple được so sánh với phép thuật, đặc biệt là trong bối cảnh của các bộ điều hợp và dây kết nối khủng khiếp vẫn được các nhà sản xuất máy tính xách tay Windows sử dụng.

Năm 2016, Apple quyết định sử dụng USB-C thay vì MagSafe. Nhiều người hâm mộ và cả những người dùng bình thường không hài lòng với quyết định này. Bây giờ bạn có thể sạc máy Mac của mình từ 2 bên, nhưng cơ chế an toàn và kiểu dáng đẹp đó không còn nữa.

Đến năm 2020, khi mọi người đã chấp nhận từ bỏ MagSafe và đã quen với việc sống với suy nghĩ rằng họ sẽ không bao giờ nhìn thấy nó nữa, thì Apple lại khiến mọi người ngạc nhiên khi phát hành iPhone 12 với MagSafe, mặc dù ở một hình thức khác.

MagSafe trên iPhone 12 thì khác, khó chịu

MagSafe trong iPhone 12 là một tập hợp các nam châm được sắp xếp theo một cách cụ thể. Điều này là cần thiết để gắn an toàn các phụ kiện khác nhau, từ giá đỡ ô tô đến bộ sạc không dây.

Ban đầu, các bạn quan tâm đến bộ sạc MagSafe vì nó là thời trang và thuận tiện gắn vào iPhone của bạn. Đúng, nhưng mọi người đã không nhận thấy rằng ma thuật trước đây.


Những lý do sẽ khiến bạn suy nghĩ lại khi có ý định mua MagSafe cho iPhone 12 - Ảnh 3.


Apple quảng cáo MagSafe là một bộ sạc không dây tiện lợi, nhưng đó thực sự là một tuyên bố gây tranh cãi.

Khi mình thức dậy, điều đầu tiên mình làm là với dock sạc không dây để lấy iPhone của mình. Với MagSafe, bạn sẽ phải quên hành động này, vì nó được gắn khá chắc chắn vào thiết bị và việc ngắt kết nối bằng một tay sẽ rất bất tiện.

Nếu bạn đã quen với việc sạc không dây theo chiều dọc, thì MagSafe sẽ không phù hợp với bạn, vì không thể đặt điện thoại thông minh theo chiều dọc.

Nếu chúng ta coi MagSafe như một sự thay thế cho sạc có dây, thì một vấn đề khác lại nảy sinh là chiều dài cáp chỉ có 1 mét.


iPhone 12 mini gặp hạn chế với sạc không dây MagSafe - VnExpress Số hóa


Với dây cáp dài, bạn có thể thoải mái sử dụng điện thoại thông minh trong khi sạc mà không phải giữ điện thoại ở một vị trí nhất định.

MagSafe sạc iPhone 12 chậm hơn Lightning

MagSafe sạc iPhone 12 lên tới 15W, thấp hơn 5W so với Lightning. Ngoài ra, trong 30 phút sử dụng Lightning, iPhone sẽ sạc được khoảng 50%. Điều này không phù hợp với MagSafe.


Những lý do sẽ khiến bạn suy nghĩ lại khi có ý định mua MagSafe cho iPhone 12 - Ảnh 5.


Nó chỉ ra rằng những người muốn sạc nhanh nhất cho iPhone chắc chắn không nên để ý đến MagSafe.

Những lợi ích tốt nhất của MagSafe được tiết lộ khi so sánh với bộ sạc không dây thông thường, hoạt động ở công suất 7,5W. Trong trường hợp này, MagSafe sẽ hiệu quả hơn nhiều.

MagSafe không phù hợp với thói quen sử dụng iPhone 12 của bản thân

Nếu trong ngày bạn cần sạc điện thoại thông minh của mình, thì việc sử dụng Lightning sẽ tiện hơn rất nhiều so với Magsafe thì bạn chỉ có thể để yên chiếc điện thoại của mình một chỗ. Bạn có thể sự dụng kết hợp củ sạc Anker 18W và 1 dây cáp chắc chắn đi kèm khi mua iPhone 12 để sạc.

Những ai nên mua MagSafe?

Nếu bạn không có sạc nhanh và không dây, thì MagSafe là một lựa chọn tốt để mua và làm quà tặng cho năm mới. Nó sẽ sạc iPhone 12 nhanh hơn nhiều so với cáp Lightning 5W và sạc không dây thông thường.


Những lý do sẽ khiến bạn suy nghĩ lại khi có ý định mua MagSafe cho iPhone 12 - Ảnh 7.


Tuy nhiên đổi lại, bạn có thể phải hy sinh sự tiện lợi. Nếu tất cả những nhược điểm được mô tả không phải là vấn đề đối với bạn, thì hãy thoải mái sử dụng MagSafe.

MagSafe cũng có thể được giới thiệu cho những ai đã muốn sạc không dây từ lâu, nhưng chưa mua, vì việc sạc và sử dụng điện thoại cùng lúc rất bất tiện. Mọi thứ sẽ ổn với MagSafe.

Điều kiện quan trọng cuối cùng, cần thiết trong mọi trường hợp: bạn phải có iPhone 12, iPhone 12 mini, iPhone 12 Pro hoặc iPhone 12 Pro Max. MagSafe được gắn nam châm nên chỉ dành cho những điện thoại thông minh trên và sạc chúng chỉ ở mức công suất 15W.

Facebook Youtube Top