hello
Giỏ hàng

Những điều mà người dùng không hề hay biết về iPhone 12

iPhone 12 đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam và đã có rất nhiều người tiêu dùng sở hữu được nó. Nhưng liệu bạn đã hiểu được hết các công dụng đặc biệt của chiếc iPhone 12 này ngoài việc nghe, gọi, chơi game, xem phim, chụp hình? Có thể bạn chưa biết hoặc không nắm rõ ngoài việc đáp ứng những chức năng cơ bản thì iPhone 12 còn làm được nhiều hơn thế nữa. Đấy chính là giá trị mà iPhone 12 đặc biệt mang lại cho iFan năm nay.


iPhone 12 có thể mở khoá ô tô

Tính năng CarKey trong bản cập nhật iOS 13.4 cho phép biến iPhone thành chìa khoá ảo đóng mở và khởi động ô tô. Tính năng này chỉ sử dụng kết nối tầm gần, vì vậy sẽ chỉ tương thích với các dòng xe có trang bị kết nối NFC, một số dòng xe như BMW, dự kiến trong tương lai sẽ ra mắt trên các mẫu dòng xe khác. Nhưng bù lại, iPhone có thể mở khoá ôtô ngay cả khi hết pin.


BMW Series 5 2021 có thể mở khóa bằng iPhone với CarKey

Để dùng CarKey, hãy giữ iPhone haowjc Apple Watch vào đầu đọc, chúng sẽ làm việc tự động không cần đến Face ID. Trong phần hướng dẫn của CarKey nói rằng bạn có thể thay đổi cài đặt trong mục Wallet trên iPhone. Để ghép đôi iPhone với ô tô, người dùng cần cài đặt ứng dụng của hãng xe hơi lên điện thoại, sau đó đặt iPhone cạnh vị trí có đọc NFC của xe. Ngoài ra, CarKey cũng cho phép người dùng  chia sẻ việc mở khoá ô tô này với các thành viên trong gia đình, chỉ cần có iPhone hoặc đồng bộ Apple.


Sạc pin siêu nhanh


iPhone 12, iPhone 12 Pro có thời lượng sử dụng pin cực kỳ ấn tượng


Nếu người dùng hết pin đột ngột, đừng hoảng sợ. iPhone 12 có tùy chọn sạc nhanh có thể sạc điện thoại của người dùng lên đến 50% chỉ trong 30 phút. Nhưng người dùng cần thực hiện đúng. Để sạc nhanh nhất có thể, họ sẽ cần bộ sạc 20W tùy chọn của Apple và cáp USB-C to Lightning đi kèm với máy.


Chụp ảnh selfie tuyệt đẹp

Apple đã cập nhật hệ thống camera trên iPhone 12, bổ sung thêm một camera LiDAR (phát hiện và đo sáng) mới. Như tên gọi của nó, LiDAR đo khoảng cách từ máy ảnh đến các vật thể xung quanh.


Camera iPhone 12: Chụp ảnh, quay phim đỉnh cảo, "cỗ máy sống ảo" thứ thiệt


Máy ảnh LiDAR hỗ trợ các ứng dụng thực tế tăng cường ảo (AR) và nó đóng một vai trò trong việc chụp ảnh chân dung cũng như ánh sáng yếu bằng cách cải thiện khả năng lấy nét tự động và giảm thời gian chụp. Kết hợp với chip A14 Bionic, nó cho phép chụp ảnh chế độ chân dung ngay trong chế độ Night Mode, biến máy trở thành một công cụ vượt trội để chụp ảnh trong bóng tối. 


iPhone 12 chống nước cực đỉnh

Dòng iPhone 12 có xếp hạng IP68, có nghĩa là nó có thể chịu được thời gian dưới nước khá lâu trước khi bắt đầu hỏng hóc. IP trong IP68 là viết tắt của “Bảo vệ chống xâm nhập”, trong khi 6 cho biết bảo vệ khỏi các hạt như cát và bụi. Đối với các hạt, xếp hạng cao nhất là 6 và iPhone 12 đáp ứng mức đó. Còn con số 8 là xếp hạng chống thấm nước, được đo trên thang điểm lên đến 9.


iPhone 12: iPhone 12 kháng nước tốt hơn quảng cáo của Apple - Mobile


Với IP68, nếu người dùng thả iPhone 12 xuống hồ, nó có thể tồn tại dưới nước trong 30 phút ở độ sâu lên đến 6 mét. Điều này đánh bại iPhone 11, vốn có khả năng chống nước trong 30 phút ở độ sâu chỉ 2 mét, và vượt trội so với dòng iPhone 11 Pro có thể tồn tại dưới nước trong 30 phút dưới độ sâu 4 mét. Dĩ nhiên, Apple không khuyến khích người dùng thực hiện điều này và nếu điều đó xảy ra, iPhone 12 sẽ mất hiệu lực bảo hành. Khả năng chống nước tốt trên iPhone 12 giúp bảo vệ chiếc máy của bạn nếu có lỡ rơi iPhone vào nước.

Thời lượng pin khủng

Theo ước tính, iPhone 12 có thể phát video liên tục trong 17 giờ trước khi hết pin. Nếu được dùng để phát video trực tuyến, iPhone 12 có thể “chịu đựng" đến tận 11 giờ.


Bạn có thể quay video ở độ phân giải cao hơn Dolby Vision

 Một trong những tính năng đáng chú ý nhất trên iPhone 12 là hỗ trợ Dolby Vision, định dạng video HDR chuyên nghiệp giúp mang đến màu sắc chính xác, sống động cùng với các vùng sáng và vùng tối rõ ràng hơn.


Cách quay video Dolby Vision HDR trên iPhone 12 Series – Siêu Thị Mobile


Apple cho biết mẫu iPhone 12 là thiết bị đầu tiên trên thế giới có khả năng quay video Dolby Vision trong thời gian thực, lên đến độ phân giải 4K ở tốc độ 30 fps trên iPhone 12, iPhone 12 mini và đạt độ phân giải 4K 60 fps trên iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max.



 

 




Facebook Youtube Top