hello
Giỏ hàng

Những cách tiết kiệm pin iPhone cực kỳ sai lầm, thì ra ai cũng đang mắc phải!

Bạn sẽ nhìn thấy mình trong những việc như tắt hết ứng dụng, không sạc pin qua đêm... và những điều tưởng chừng đúng này lại đang khiến pin iPhone của bạn nhanh chai hơn.


Thời gian sử dụng pin của điện thoại luôn là vấn đề nhức nhối đối với người dùng smartphone, ai cũng muốn bảo vệ dung lượng pin các thiết bị điện tử của mình một cách tối ưu nhất. Tuy nhiên lại có những sai lầm mà chúng ta luôn tin là đúng đang làm hại pin chiếc iPhone của bạn.

Tắt hết ứng dụng

Nhiều người trong chúng ta thường có thói quen tắt hết ứng dụng chờ với suy nghĩ việc làm này sẽ giúp tiết kiệm pin. 


Những cách tiết kiệm pin iPhone cực kỳ sai lầm, thì ra ai cũng đang mắc phải! - Ảnh 1.


Nhưng thực chất thì điều này chẳng giúp ích gì cho việc tiết kiệm pin cả. Bởi vì mỗi lần để ứng dụng khởi chạy lại từ đâu thì chiếc iPhone của bạn lại phải tiêu tốn nhiều năng lượng hơn. Và Apple cũng đã từng xác nhận rằng bạn chỉ nên tắt ứng dụng khi nó không phản hồi mà thôi.

Pin sẽ nhanh bị chai nếu sạc qua đêm

Nếu là 10 năm trước thì bạn áp dụng cách này là đúng nhưng với sự phát triển hiện tại của smartphone thì nó lỗi thời rồi. Hiện nay các dòng smartphone nói chung và iPhone nói riêng thường sử dụng pin Lithium-ion tuổi thọ tính theo số lần sạc (cứ 1 lần sạc tương đương là 0% đến 100%).


Những cách tiết kiệm pin iPhone cực kỳ sai lầm, thì ra ai cũng đang mắc phải! - Ảnh 2.


Ngoài ra, trên iPhone còn có tính năng sạc pin được tối ưu hoá. Nó sẽ giúp giảm tốc độ lão hoá của pin, giúp iPhone ghi nhớ thói quen sạc hằng ngày của bạn để có thể đợi hoàn tất sạc quá 80% cho tới khi bạn cần sử dụng thiết bị.

Thường xuyên thay pin

Kể từ iOS 11, Apple đã cho phép người dùng xem trực tiếp dung lượng tối đa pin của iPhone mà không cần tới ứng dụng của bên thứ 3. Nguyên nhân là do một số thông tin báo cáo rằng Apple làm giảm hiệu năng của iPhone nếu viên pin bị xuống cấp.  Tuy nhiên, việc này lại ảnh hưởng đến tâm lý của nhiều người dùng, họ luôn muốn iPhone có dung lượng pin hoàn hảo, thậm chí là còn "độ pin" dung lượng cao.


Những cách tiết kiệm pin iPhone cực kỳ sai lầm, thì ra ai cũng đang mắc phải! - Ảnh 3.


Những việc này không chỉ gây nên tình trạng lãng phí mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng của máy nếu thay phải viên pin không chính hãng, đó là chưa tính đến việc có thể làm mất đi khả năng kháng nước nếu tháo pin ra.

Để cho iPhone tự động điều chỉnh độ sáng màn hình

Nhiều người thường có thói quen điều chỉnh độ sáng bằng phương thức thủ công để sử dụng iPhone một cách quen mắt hơn, nhưng nhiều người lại mặc định để iPhone tự động điều chỉnh độ sáng màn hình. Tuy nhiên, Apple cho biết để iPhone tự động điều chỉnh độ sáng màn hình sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc tiết kiệm pin trên iPhone.


Những cách tiết kiệm pin iPhone cực kỳ sai lầm, thì ra ai cũng đang mắc phải! - Ảnh 4.

Facebook Youtube Top