hello
Giỏ hàng

Những ai đang trông đợi iPhone 13 có thể thất vọng khi biết tin này

Giới công nghệ hiện đang dành sự quan tâm đặc biệt trước những tin đồn về thế hệ iPhone 13 (hoặc iPhone 12s).

Mặc dù còn nửa năm nữa mới tới thời điểm Apple công bố dòng iPhone mới, nhưng giới công nghệ hiện đã dành sự quan tâm đặc biệt trước những tin đồn về thế hệ iPhone mới.


Những ai đang trông đợi iPhone 13 có thể thất vọng khi biết tin này Ảnh 1


Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất, dòng iPhone được người dùng mong chờ nhất năm 2021 - iPhone 13 Series - có thể sẽ bị trì hoãn ra mắt.


Những ai đang trông đợi iPhone 13 có thể thất vọng khi biết tin này Ảnh 2



Cụ thể, trong một cuộc họp báo cáo thu nhập gần đây, Chủ tịch Foxconn, ông Young Liu cho biết cuộc khủng hoảng chất bán dẫn toàn cầu sẽ có tác động đến kế hoạch sản xuất của công ty.

Về lý thuyết, khủng hoảng chip toàn cầu có thể làm trì hoãn nhiều điện thoại mà Foxconn sản xuất cho các thương hiệu lớn, bao gồm cả Apple. Do đó, thế hệ điện thoại iPhone 13 (hoặc iPhone 12s) có thể bị trì hoãn ra mắt.


Những ai đang trông đợi iPhone 13 có thể thất vọng khi biết tin này Ảnh 3




Dù không đề cập cụ thể đến Apple và iPhone 13 trong báo cáo thu nhập với các nhà báo và nhà đầu tư, nhưng ông cho biết rằng “các đợt ra mắt lớn” có thể bị trì hoãn tạm thời vào năm 2021.

Sự thiếu hụt chipset cũng có thể khiến các lô hàng điện thoại toàn cầu có thể giảm và con số này có thể lên tới 10% so với năm 2020.

Chủ tịch Foxconn cũng cho biết thêm, Foxconn hiện không chắc nguồn cung sẽ bị ảnh hưởng trong bao lâu nhưng sự thiếu hụt có thể kéo dài đến ít nhất là quý II năm sau.


iPhone 13 Pro sẽ như thế nào - VnExpress Số hóa


Năm ngoái, việc đóng cửa các nhà máy sản xuất và lắp ráp điện thoại thông minh trên toàn cầu do ảnh hưởng của dịch COVID-19 đã khiến dòng iPhone 12 bị trì hoãn ra mắt cũng như mở bán.

Nếu sự thiếu hụt chipset còn tiếp diễn, iPhone 13 có thể sẽ phải lùi ngày ra mắt vào năm nay.


Facebook Youtube Top