hello
Giỏ hàng

Người dùng iPhone nên "bỏ túi" ngay 5 thủ thuật hay này!

Những người mới chuyển qua sử dụng iPhone thường nghĩ iPhone là một chiếc điện thoại đơn giản, dễ dùng và không có gì để vọc vạch.

 

Tuy nhiên, suy nghĩ đó hoàn toàn sai lầm vì Apple thực sự đã tích hợp những tính năng trên iPhone rất là hay và hữu dụng, giúp ích rất nhiều cho cuộc sống hàng ngày của bạn. 

 

1. Xem lại các mật khẩu quan trọng nếu chẳng may bạn quên mất

Với những bạn hay mắc bệnh “não cá vàng” thì việc ghi nhớ hàng loạt các mật khẩu thì điều đó thật là khủng khiếp. Nhưng đừng quá lo lắng, iPhone sẽ giúp bạn ghi nhớ điều đó. Apple gọi đó là tính năng tự động điền mật khẩu cho ứng dụng. Bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Chọn Cài đặt > Mật khẩu. Tại đây, iPhone sẽ ghi nhớ và điền mật khẩu các ứng dụng, tài khoản cho bạn. Nếu như bạn muốn xem lại các mật khẩu thì hãy chọn tên của tài khoản đó.

 

Chọn mật khẩu

 

Bước 2: Bạn sẽ thấy lại mật khẩu tài khoản của mình. Tuy nhiên bạn phải dùng mật khẩuTouch ID hoặc Face ID của iPhone mới có thể truy cập được. Nếu như ai đó chụp lại màn hình thì ảnh chụp sẽ không hiện mật khẩu. Quả thật về khoảng bảo mật cho người dùng thì không một hãng nào có thể qua được Apple 

 

Xem lại mật khẩu mà bạn đã quên

 

2. Scan tài liệu bằng ứng dụng Ghi chú

Ứng dụng Ghi chú của iPhone ngoài việc lưu trữ những ghi chú quan trọng thì nó còn có thể scan hình ảnh, tài liệu, chứng minh thư... một cách dễ dàng. 

Bước 1: Chọn ứng dụng Ghi chú, bạn chọn một ghi chú sẵn có hoặc Tạo mới. Sau đó, chọn Máy ảnh > Quét tài liệu.

 

Scan hình ảnh

 

Bước 2: Sau khi chụp xong, bạn có thể chỉnh sửa lại để lưu vào ghi chú mới của mình bằng cách chọn Lưu.

 

Lưu lại hình ảnh đã scan vào ghi chú

 

3. iMessagevới nhiều tính năng thú vị

Trong ứng dụng iMessage, bạn chỉ cần giữ hoặc chạm liên tiếp hai lần vào một dòng tin nhắn thì có thể sử dụng tính năng phản hồi nhanh như thả timhaha,... Nếu muốn thu hồi lại biểu cảm, hãy chạm và giữ hoặc chạm hai lần liên tiếp vào dòng tin nhắn, sau đó chọn biểu tượng cảm xúc bạn đã thả để thu hồi.

 

Thả cảm xúc trong iMessage

 

Ngoài ra còn có nhiều hiệu ứng gửi tin nhắn hay ho như rầmlớnnhẹ nhàngmực tàng hình.  Để làm được điều này thì sau khi soạn tin nhắn xong bạn nhấn giữ phím mũi tên và chọn hiệu ứng gửi mà mình thích. 

 

Chọn hiệu ứng gửi tin nhắn

 

4. Nhờ Siri tung đồng xu quyết định

Đôi khi bạn sẽ phân vân khi chuẩn bị quyết định một việc gì đó, và tung đồng xu là một trong những cách phổ biến nhất để giải quyết vấn đề nan giải này. Vậy để tung đồng xu nhanh và không bị coi là gian lận, bạn chỉ cần một câu lệnh đơn giản: "Hey Siri, flip a coin" là Siri sẽ tung một đồng xu ảo giúp bạn và đưa ra đáp án. Heads là mặt ngửa và Tails là mặt sấp. Việc tung đồng xu thông qua Siri vừa công bằng, vừa tiện lợi và chắc chắn sẽ không có những tranh cãi ngoài ý muốn.

 

Tung đồng xu thông qua Siri

 

5. Ẩn nội dung thông báo trên màn hình khóa 

Để tránh việc người khác vô tình nhìn vào những thông báo trên màn hình điện thoại của bạn thì bạn hoàn toàn có thể ẩn đi nội dung thông báo trên màn hình khóa iPhone. Điều này giúp bảo vệ thông tin cũng như quyền riêng tư của bạn. Để thực hiện bạn làm theo các bước sau:

Vào Cài đặt > Chọn Thông báo > Chọn Hiển thị bản xem trước > Chọn Khi được mở khóa.

 

Ẩn thông báo màn hình khóa

 

Hi vọng những tính năng trên sẽ giúp cho những bạn sử dụng iPhone lần đầu có thể tận dụng iPhone của mình một cách hiệu quả nhất . 

Facebook Youtube Top