hello
Giỏ hàng

Ngạc nhiên trước khả năng chống nước "bá đạo" của iPhone 12

Khả năng chống nước của iPhone 12 khiến nhiều chuyên gia công nghệ vô cùng bất ngờ.


Nguồn: CNET - Video thử nghiệm khả năng chống nước của iPhone 12


iPhone 12 có thể chống nước nhiều hơn tiêu chuẩn được Apple công bố. Xếp hạng IP68 của iPhone 12 đồng nghĩa với việc thiết bị có thể chống nước ở độ sâu 6 mét trong 30 phút. Điều này áp dụng cho tất cả bốn phiên bản iPhone 12: iPhone 12, iPhone 12 Mini, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max.


Bất ngờ trước khả năng chống nước bá đạo của iPhone 12 - 1

iPhone 12 đạt tiêu chuẩn chống nước IP68


Nhưng thực tế, người tiền nhiệm của nó, iPhone 11 có khả năng chống nước nhiều hơn thế. Vì lý do này, chiếc iPhone 12 sẽ được thử nghiệm chống nước tại Hồ nước ngọt Tahoe, bang Nevada, Mỹ.

Bài kiểm tra 1: 6m nước trong 30 phút

Theo trang hỗ trợ của Apple, người dùng không nên cố tình nhấn chìm hoặc bơi cùng iPhone hoặc để nó ở nhiệt độ quá cao. Nhưng vì mục đích thử nghiệm, các chuyên gia đã đẩy chúng đến giới hạn.


Bất ngờ trước khả năng chống nước bá đạo của iPhone 12 - 3

Sau khi ngâm nước ở độ sâu 6m trong 30 phút, iPhone 12 vẫn hoạt động tốt.


Trong lần lặn đầu tiên, các chuyên gia muốn kiểm tra tiêu chuẩn IP68 với độ sâu 6 mét nước trong 30 phút của iPhone 12. Từ bờ hồ Tahoe, iPhone 12 được đặt trên một giá đỡ với màn hình được đặt ở chế độ bật.

Nhiệt độ nước ở Hồ Tahoe ở độ sâu này là 52 độ F (11 độ C).

Sau khi hết 30 phút, điện thoại được kéo ra khỏi nước và lau khô bằng vải. Sau đó, chúng được kiểm tra xem có hoạt động hay không. Màn hình vẫn cảm ứng tốt và nút chỉnh âm lượng hoạt động như mong đợi. Cả ba camera (phía trước, cực rộng và rộng) đều trông rõ ràng, không bị mờ và ảnh trông bình thường.

Bài kiểm tra 2: Thử thách lặn trong 30 phút ở độ sâu 20m

Vì iPhone 12 hoạt động bình thường, các chuyên gia tiếp tục đưa điện thoại đến những độ sâu khác. Ở thử nghiệm này, iPhone 12 được nhấn chìm ở độ sâu 65 feet (20 mét) dưới nước, gấp hơn ba lần mức đánh giá độ sâu tối đa. Nhiệt độ nước ở độ sâu này là 50 độ F (10 độ C).

Với bộ đếm thời gian chạy trên màn hình của iPhone 12, khi chạm mốc 40 phút, điện thoại được kéo lên và thực hiện các bài kiểm tra tương tự một lần nữa.


Bất ngờ trước khả năng chống nước bá đạo của iPhone 12 - 4


Thậm chí ở độ sâu 20m nước, iPhone 12 vẫn phản hồi tốt.

Đáng ngạc nhiên, mọi thứ hoạt động như bình thường. Màn hình phản hồi nhanh, nút âm lượng và nút nguồn hoạt động và camera cũng hoạt động tốt. Loa vẫn bị bóp nghẹt khi phát lại bản ghi nhớ giọng nói nhưng vẫn có thể nghe được.

Sau khi xóa sạch dữ liệu iPhone 12, điện thoại đã được tắt nguồn và để im trong vài ngày để khô hoàn toàn.

Bài kiểm tra cuối cùng

Sau khi để khô trong 72 giờ, chiếc điện thoại đã hoàn toàn khô ráo nhưng ba ống kính của nó - góc siêu rộng và góc rộng ở mặt sau, cũng như camera trước đã có chút mờ khi chụp ảnh.

Tại thời điểm này, pin cũng đã cạn hoàn toàn nên cần được sạc pin. Nhưng sau khi được sạc pin, màn hình của iPhone 12 hiển thị lời nhắc Diagnostics - Chẩn đoán. Sau khi cố gắng bỏ qua lời nhắc Chẩn đoán một vài lần, chiếc iPhone này được cắm vào MacBook để xem có thể đặt lại hay không. iPhone 12 vẫn hoạt động nhưng vẫn hiển thị thông báo Chẩn đoán.

Nguyên nhân của tình trạng này có thể là do hư hỏng vì ngâm nước kéo dài, sự thay đổi nhiệt độ giữa nước lạnh của Hồ Tahoe với môi trường trong nhà hoặc cả hai.


*Lưu ý: Người dùng không nên làm theo các bài thử nghiệm để tránh hư hỏng thiết bị.

Facebook Youtube Top