hello
Giỏ hàng

Nên mua Apple Watch vỏ thép hay vỏ nhôm?

Khi mua Apple Watch, ắt hẳn nhiều người sẽ đắn đo trong việc chọn đồng hồ vỏ nhôm hay thép không gỉ?

Điều này xảy ra nếu người dùng tìm mua Apple Watch Series 3, 4 hoặc 5. Nhiều người dùng có thể nghĩ rằng Apple Watch vỏ thép không gỉ đắt hơn sẽ tốt hơn, nhưng không hẳn như vậy.


Nên mua Apple Watch vỏ thép hay vỏ nhôm? - 1


Bản vỏ nhôm thực sự nhẹ

Nếu không quen đeo đồng hồ và muốn tập thể dục, Apple Watch bằng nhôm là một lợi ích rõ ràng so với vỏ thép. Bởi lẽ vỏ nhôm nhẹ hơn sẽ khiến người dùng ít chú ý đến nó khi đeo trên tay hơn. Để rõ ràng hơn, bản vỏ nhôm của Watch Series 3 nặng 26,7 gram cho mẫu 38 mm hoặc 32,3 gram cho mẫu 42 mm, và thêm 2 gram cho mỗi bản nếu chọn LTE. Còn với bản vỏ thép không gỉ sẽ nặng 42,4 gram cho mẫu 38 mm hoặc 52,8 gram cho mẫu 42 mm.

Những điều tương tự cũng xảy ra với các mẫu Watch Series 4 và 5 khi người dùng lựa chọn. Mặc dù các trọng lượng chênh lệch trên không phải là quá lớn nhưng khi đeo trên cổ tay, người dùng chắc chắn sẽ cảm giác rất khó chịu nếu đeo bản vỏ nhôm.


Không dễ trầy xước

Qua thời gian sử dụng cho thấy, Apple Watch với vỏ thép không gỉ có thể bị trầy xước, với dẫn chứng là rất nhiều hình ảnh và video chứa các vết trầy xước xuất hiện sau một thời gian ngắn sử dụng, ngay cả trong điều kiện bình thường.


Nên mua Apple Watch vỏ thép hay vỏ nhôm? - 2


Mặt khác, Apple Watch với vỏ nhôm không dễ bị trầy xước. Trong quá trình sử dụng, nếu có vết trầy xước thì phải nhìn thật kỹ mới thấy vết trầy đó.

Dĩ nhiên người dùng vẫn có thể sử dụng các phương pháp khác nhau để đánh bóng các vết trầy xước của Apple Watch, nhưng nếu vết trầy xước làm phiền, Apple Watch vỏ nhôm về tổng thể sẽ chống lại chúng tốt hơn.


Chi phí

Phiên bản vỏ nhôm và vỏ thép không gỉ có cùng thời lượng pin, cùng bộ xử lý, cùng bộ nhớ trong và cùng các ứng dụng. Sự khác biệt duy nhất là vật liệu được sử dụng để tạo ra hai phiên bản này. Không bất ngờ khi người dùng thấy Apple Watch vỏ nhôm có giá rẻ hơn so với bản thép không gỉ.


Nên mua Apple Watch vỏ thép hay vỏ nhôm? - 3


Không chỉ có vậy, nếu không quan tâm đến LTE, người dùng không thể mua phiên bản không hỗ trợ LTE cho Apple Watch vỏ thép không gỉ, trong khi bản vỏ nhôm có tùy chọn này. Kết quả là, số tiền mà người dùng chi ra có thể lên đến hơn 6 triệu đồng. Rõ ràng đó là một lựa chọn nâng cấp đắt tiền, đặc biệt nếu người dùng có kế hoạch nâng cấp lên Apple Watch mới mỗi năm một lần.


Có nhiều lựa chọn dây đeo

Apple có rất nhiều lựa chọn dây đeo Sport cho phiên bản vỏ nhôm của Apple Watch, và chúng thật sự rất đẹp, thích hợp cho nhiều người. Không chỉ có vậy, nếu muốn lựa chọn cao cấp hơn thì người dùng còn có thể tìm mua các đây đeo bằng da hoặc kim loại.


Nên mua Apple Watch vỏ thép hay vỏ nhôm? - 4


Rất nhiều phụ kiện Apple Watch đang được bán tại các cửa hàng, đặc biệt là dây đeo Apple Watch từ bên thứ ba sẽ giúp đồng hồ thêm phần đẹp mắt. Ngoài ra, người dùng cũng có thể tìm những phụ kiện như sạc không dây vì nó đều có thể làm việc cho Apple Watch phiên bản vỏ nhôm lẫn thép không gỉ.

Facebook Youtube Top