hello
Giỏ hàng

Mua iPhone X chỉ từ 10,49 triệu đồng hay tất tay lên iPhone 12?

Mua một chiếc iPhone 12 thời thượng có giá khoảng từ 23 triệu đồng, nhưng nếu chọn iPhone X, giá của nó chỉ khoảng 10,49 triệu đồng cho bản “likenew”. Vậy chọn sao cho đúng?

Khi Apple ra mắt iPhone X vào mùa thu năm 2017, CEO Tim Cook từng ví von đó là “bước nhảy vọt lớn nhất kể từ iPhone ban đầu”. Điều này khá rõ ràng khi máy thực sự được đại tu về thiết kế, tạm biệt cái thời viền dày và nút Home vật lý để chuyển sang Face ID khá độc đáo. Giờ đây, giá iPhone X chỉ còn khoảng dưới 10 triệu đồng khiến nhiều người có thể dễ tiếp cận hơn thay vì chi thêm hơn chục triệu đồng để mua một chiếc iPhone 12 mới toanh.


Mua iPhone X chỉ từ 9,9 triệu đồng hay tất tay lên iPhone 12? - 1


Những điểm nổi bật của iPhone X và iPhone 12

Mặc dù cùng có camera kép nhưng so với iPhone X, iPhone 12 có camera tốt hơn, pin cải thiện, độ bền tốt hơn và cả màn hình OLED. Còn đối với iPhone X, tuy ra mắt từ năm 2017 nhưng vẫn khá tốt nhờ chip A11 Bionic mạnh mẽ bên trong, tuy độ bền trong các va đập kém hơn.

Thẩm mĩ của cả hai sản phẩm cũng khá tương đồng, nhưng viền iPhone X là thép không gỉ trông có vẻ cao cấp hơn một chút, trong khi iPhone 12 chỉ sử dụng viền nhôm nên hơi xấu hơn. Dẫu vậy, iPhone 11 khá tốt nhờ sử dụng kính bền cho cả mặt trước và sau, giúp chịu các va đập tốt hơn nhiều.


Mua iPhone X chỉ từ 9,9 triệu đồng hay tất tay lên iPhone 12? - 2


Chi 10,49 triệu đồng nhận được những gì

Với 10,49 triệu đồng, người dùng có thể mua iPhone X vẫn đảm bảo những yếu tố thiết kế hàng đầu hiện nay, mà đặc biệt là màn hình OLED độ phân giải cao và chất lượng tốt. Đó là màn hình 5,8 inch nhỏ hơn so với iPhone 12 nhưng rất gọn nhẹ khi cầm trên tay, cho độ phân giải 2436 x 1125 pixel giúp hình ảnh hiển thị sắc nét. Về cơ bản, màn hình OLED trên iPhone X tạo ra chất lượng hình ảnh tốt, đặc biệt là nội dung màu đen và trắng.


Chi thêm hơn 10 triệu đồng cho iPhone 12 có giá trị?

Nếu chỉ nhìn vào khung nhôm kém hơn khung thép không gỉ để kết luận kém cho iPhone 12 là hoàn toàn sai lầm vì sức mạnh của nó là rất đáng nể, đặc biệt nhờ chip A14 Bionic cho hiệu quả cao hơn nhiều. Điều này góp phần cho lý do tại sao pin iPhone 12 hoạt động trâu hơn nhiều so với iPhone X ở cùng chế độ xem video.

Điều này chưa kể iPhone 12 còn mang đến ba lựa chọn bộ nhớ trong 64 GB, 128 GB hoặc 256 GB, trong khi ở iPhone X chỉ có 64 GB và 256 GB.


Mua iPhone X chỉ từ 9,9 triệu đồng hay tất tay lên iPhone 12? - 3


Camera kép: Ai tốt hơn ai?

Khi mua một iPhone, hầu hết chúng ta đều nghĩ đến chụp ảnh là chính. Cả iPhone X và 12 đều có camera kép 12 MP nhưng lại sử dụng ống kính khác nhau. Với iPhone 12, đó là camera góc rộng và camera góc siêu rộng, còn iPhone X có ống kính tiêu chuẩn và tele, giúp iPhone X có thể phóng to ảnh mà không làm giảm chất lượng. Nhưng ngay cả khi iPhone 12 thiếu ống kính tele, nhìn chung nó lại cho chất lượng tổng thể tốt hơn.

Ngoài ra, iPhone 12 có chip mạnh hơn kết hợp với công nghệ xử lý hình ảnh mới như Deep Fusion giúp ảnh chụp trong nhà tốt hơn, sắc nét hơn và chính xác hơn về màu sắc. Nó cũng cho phép tự động lấy nét nhanh hơn. Riêng ống kính siêu rộng còn giúp iPhone 12 chụp phong cảnh đẹp hơn nhiều.


Mua iPhone X chỉ từ 9,9 triệu đồng hay tất tay lên iPhone 12? - 4

Quan trọng hơn là chụp thiếu sáng. Ở lĩnh vực này, ảnh chụp iPhone 12 quá xuất sắc so với iPhone X. Điều này vì iPhone 12 có Night Mode, trong khi iPhone X thì không. Đó là chưa kể tính năng ổn định hình ảnh cũng rất tuyệt trên iPhone 12 mà không cần phải phụ thuộc quá nhiều vào gimbal khi muốn quay video. Dĩ nhiên, camera selfie của iPhone 12 cũng tốt hơn, bao gồm cả hỗ trợ Night Mode.


Chọn iPhone X hay tất tay lên iPhone 12

Cả hai sản phẩm đều rất giá trị ở thời điểm hiện tại, nhưng iPhone 12 thực sự nhỉnh hơn về các tính năng quan trọng, đặc biệt là hệ thống camera và sức mạnh phần cứng cho phép nó có thể nhận được hỗ trợ phần mềm lâu hơn. Nhưng để nhận được những điều này thì người dùng cũng sẽ phải chấp nhận hy sinh hơn 10 triệu đồng khi so sánh với iPhone X - một chiếc điện thoại nổi bật hơn về thiết kế và màn hình.

Facebook Youtube Top