hello
Giỏ hàng

Mua iPhone 11 hay Galaxy S20 lời hơn?

iPhone 11 64GB và Galaxy S20 128GB là hai mẫu smartphone đang có giá ngang nhau trên thị trường nhưng có nhiều khác biệt.

Apple và Samsung là hai nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới và những chiếc điện thoại hàng đầu mới nhất của hai hãng này là một trong những sản phẩm tốt nhất. Là thiết bị có giá bán thấp nhất trong dòng sản phẩm mới nhất, iPhone 11 và Galaxy S20 của Samsung được đặt cạnh nhau để so sánh. iPhone 11 đang được bán với giá chỉ từ 21,69 triệu đồng cho bản 64GB trong khi Galaxy S20 phiên bản 128GB có giá bán chỉ 21,49 triệu đồng.


mua iphone 11 hay galaxy s20 loi hon? hinh anh 1

Galaxy S20 và iPhone 11.


Bỏ qua sự khác biệt về hệ điều hành iOS và Android giữa hai thiết bị, cùng phân tích những ưu điểm và nhược điểm của điện thoại để chọn ra smartphone phù hợp nhất với bạn.


iPhone 11 – iPhone có giá phải chăng

Không có chiếc iPhone nào là rẻ tiền nhưng so với giá khởi điểm của Galaxy S20, iPhone 11 chỉ cao hơn một chút. Trong khi Galaxy S20 có bộ nhớ mở rộng, 5G và màn hình có tốc độ làm mới cao, iPhone 11 lại là một chiếc điện thoại nhanh và thanh lịch với camera đỉnh cao, chụp những bức ảnh rực rỡ và quay video sắc nét.

Galaxy S20 – Smartphone cao cấp giá phải chăng

mua iphone 11 hay galaxy s20 loi hon? hinh anh 2

Galaxy S20.


Galaxy S20 thuộc dòng Galaxy S mới nhất năm nay. Chiếc điện thoại có thiết kế đẹp này đi kèm với các tính năng thực sự hữu ích, sẵn sàng mở ra các công nghệ và xu hướng trong tương lai. Các chức năng đáng hoan nghênh trên thiết bị bao gồm: kết nối 5G, màn hình 120Hz và quay video 8K. Cùng với đó, chiếc smartphone này còn có bộ xử lý nhanh và camera tuyệt vời.


Camera

Cả hai điện thoại đều được trang bị camera tuyệt vời và người dùng chắc chắn sẽ hài lòng nếu chọn một trong hai thiết bị cho tất cả các nhu cầu chụp ảnh. Nhưng mỗi điện thoại có các tính năng đặc trưng, giúp chúng vượt trội theo những cách khác nhau.

iPhone 11 chỉ có hai camera phía sau, bao gồm một ống kính chính và một ống kính siêu rộng. Cụm camera này cho phép chụp ảnh góc rộng khá ấn tượng, chụp ảnh ban đêm xuất sắc hơn với Chế độ ban đêm.


mua iphone 11 hay galaxy s20 loi hon? hinh anh 3

iPhone 11 chỉ có camera sau kép.


Một nâng cấp camera khác trên iPhone 11 là Deep Fusion, giúp cải thiện chất lượng ảnh và tối ưu hóa các chi tiết cho ảnh được chụp ở điều kiện ánh sáng trung bình. Qua đánh giá chung, chất lượng video cũng khá mượt, người dùng có thể quay video chuyển động chậm trên camera selfie của iPhone 11, được Apple gọi là "slofies".

Galaxy S20 có thiết lập ba camera phía sau, bao gồm: camera chính, camera góc rộng và camera tele. Với khả năng zoom kỹ thuật số 30x, người dùng có thể phóng to vào các đối tượng trong khi vẫn giữ được độ sắc nét. Khả năng chụp ảnh ở điều kiện ánh sáng yếu của Galaxy S20 cũng hoạt động rất tốt và có đồng hồ đếm ngược để nhắc nhở người dùng giữ điện thoại trong bao lâu để chụp. Cùng với đó, tính năng Single Take cho phép ghi lại một loạt các hình ảnh và video, giúp chọn ra được khoảnh khắc ý nghĩa nhất.

Tuy nhiên, điều khiến Galaxy S20 nổi bật là khả năng quay video ở độ phân giải 8K (mang lại trải nghiệm tốt nhất nếu có màn hình 8K). Tuy nhiên, một video dài một phút sẽ chiếm khoảng 600 MB bộ nhớ của điện thoại.

Người chiến thắng: Cả hai điện thoại đều chụp ảnh đẹp. Galaxy S20 mang đến nhiều tính năng và công cụ chụp ảnh hơn còn iPhone 11 cung cấp những bức ảnh và video tuyệt vời.


Thiết kế: Màn hình của Galaxy S20 sáng và mịn

Một trong những khác biệt đáng chú ý về thiết kế giữa iPhone 11 và Galaxy S20 là màn hình của chúng. iPhone 11 có màn hình LCD trong khi Galaxy S20 có màn hình AMOLED. Mặc dù trải nghiệm xem video và ảnh trên cả hai điện thoại đều rất tuyệt, màu sắc hiển thị trên Galaxy S20 có độ tương phản cao hơn, rực rỡ hơn và màu đen đậm hơn.


mua iphone 11 hay galaxy s20 loi hon? hinh anh 4

Màn hình trên Galaxy S20 "chất" hơn.


Màn hình của Galaxy S20 cũng có độ phân giải cao hơn và mật độ điểm ảnh cao hơn, mang đến độ chi tiết cao hơn. Galaxy S20 cũng có thiết kế camera selfie “lỗ khuyên” tinh tế và gọn hơn “tai thỏ” trên iPhone 11.

Điểm mạnh nhất của màn hình Galaxy S20 là tốc độ làm mới 120Hz, gấp đôi tốc độ làm mới trên màn hình iPhone 11 (60Hz). Điều này sẽ giúp cho trải nghiệm lướt mạng xã hội, các trang web, chơi game chuyên sâu về đồ họa mượt mà hơn.

Về độ bền, cả hai điện thoại đều được đạt chuẩn chống nước và bụi đạt IP68 (có khả năng chống nước ở độ sâu 2 mét trong 30 phút). Trong các thử nghiệm thả rơi, iPhone 11 phần lớn sống sót sau khi rơi ở độ cao 0,91; 1,82 và 2,43m. Ngược lại, khi rơi ở độ cao 0,91m, mặt sau của S20 bị vỡ, với các vết nứt chạy dọc theo khung kim loại và xung quanh mô-đun camera của nó. Ở độ cao 1,52m, màn hình điện thoại bị vỡ bên dưới lớp bảo vệ màn hình.

Điều tuyệt vời ở cả hai điện thoại là bạn không bị mắc kẹt với các tùy chọn màu đen hoặc xám. Galaxy S20 có màu xanh pastel và hồng còn iPhone 11 có phiên bản màu xanh lá cây, vàng, tím và đỏ. Cả hai đều không có giắc cắm tai nghe.

Người chiến thắng: Galaxy S20 giành ưu thế với màn hình sống động hơn.


Hiệu năng: iPhone 11 nhanh hơn

Cả hai điện thoại đều được trang bị bộ vi xử lý hàng đầu và cung cấp tốc độ xử lý siêu nhanh và trơn tru. iPhone 11 có bộ vi xử lý A13 Bionic độc quyền của Apple, Galaxy S20 có chip Snapdragon 864 của Qualcomm. Đối với các tác vụ hàng ngày như khởi chạy ứng dụng, kích hoạt camera và lướt internet, cả hai điện thoại đều hoạt động nhanh chóng và không có bất kỳ sự khác biệt rõ rệt nào giữa hai ứng dụng. Tuy nhiên, về lý thuyết, iPhone 11 đã vượt qua Galaxy S20.


mua iphone 11 hay galaxy s20 loi hon? hinh anh 5

Hiệu suất của iPhone 11 tốt hơn.


Về pin, trong quá trình thử nghiệm phát video liên tục, iPhone 11 chỉ trụ được 13 giờ 52 phút. Trên chế độ Máy bay, chiếc iPhone này có thể kéo dài 15 giờ 24 phút. Với Galaxy S20, điện thoại có thể sử dụng được hơn 1 ngày cho một lần sạc, nếu cài đặt tốc độ màn hình 120Hz, pin sẽ bị tiêu hao nhanh hơn.

Người chiến thắng: iPhone 11 vẫn chiến thắng nhờ điểm số điểm chuẩn cao hơn.


Phần mềm: Trợ lý kỹ thuật số, chia sẻ tệp và bảo mật sinh trắc học

Cả hai điện thoại đều có trợ lý tìm kiếm kỹ thuật số: iPhone có Siri trong khi Galaxy S20 có hai trợ lý: Google Assistant và Bixby. Vì không có nút home vật lý, giao diện của chúng dựa vào cử chỉ vuốt thay vì chuyển đổi giữa các ứng dụng.

Điểm mới của Galaxy S20 là Chia sẻ nhanh (Quick Share), đối đầu với AirDrop của Apple. Nhưng không giống như AirDrop, hoạt động trên nhiều mẫu iPhone, Quick Share chỉ hoạt động trên Galaxy S20, S20+ và S20 Ultra. Về bảo mật, cả hai điện thoại đều sử dụng các giải pháp sinh trắc học tiên tiến để mở khóa điện thoại mà không cần nhập mã PIN. Galaxy S20 có cảm biến vân tay trên màn hình trong khi iPhone 11 sử dụng chức năng quét khuôn mặt.

Người chiến thắng: Cả hai điện thoại.


5G và các tính năng khác

Galaxy S20 có 5G nhưng chỉ tương thích ở một số thị trường nhất định. Khi so sánh, giá bán của Galaxy S20 vẫn rẻ hơn. Tại Việt Nam, giá bán của Galaxy S20 4G 128GB (21,49 triệu đồng) thậm chí còn thấp hơn iPhone 11 bản 64GB – 21,69 triệu đồng. Đáng chú ý, Galaxy S20 cũng có bộ nhớ mở rộng lên tới 1TB thông qua thẻ nhớ microSD.


mua iphone 11 hay galaxy s20 loi hon? hinh anh 6

Galaxy S20 vẫn có giá thấp hơn.


Một trong những tính năng hữu ích hơn của Galaxy S20 là sạc không dây ngược (sạc các điện thoại và phụ kiện khác, như Galaxy Buds hoặc Galaxy Watch, bằng cách đặt trực tiếp các thiết bị vào mặt lưng điện thoại). Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ phải mang theo ít bộ sạc hơn.

Người chiến thắng: Galaxy S20 giành ưu thế với các tính năng bổ sung.


Tạm kết

Khách quan mà nói, Galaxy S20 có nhiều lợi thế hơn iPhone 11, cả về tính năng lẫn giá bán. Tuy nhiên, nếu trung thành với Apple và tìm kiếm thiết bị có sức mạnh hiệu năng thì iPhone 11 vẫn là lựa chọn tốt.


Trích nguồn Danviet.vn

Facebook Youtube Top