hello
Giỏ hàng

Mùa dịch Corona: Người người nhà nhà đeo khẩu trang, cảm biến FaceID không hoạt động và đây là một giải pháp khá thú vị

Fun: Mùa dịch Corona người người nhà nhà đeo khẩu trang, cảm biến khuôn mặt FaceID không hoạt động, đây là giải pháp khá thú vị


Trong bối cảnh nguy cơ bùng phát dịch Corona, mỗi người dân đã nâng cao ý thức bảo vệ bản thân và cộng đồng bằng cách sử dụng khẩu trang khi đi ra ngoài. Tuy nhiên điều này lại gây trở ngại cho người dùng đời iPhone X trở lên vì cảm biến FaceID không nhận diện được chủ nhân.

Một công ty đã tuyên bố sẽ sản xuất một loại khẩu trang đặc biệt để giải quyết vấn đề này. Nhà sản xuất sẽ yêu cầu người dùng gửi một tấm ảnh chụp lại khuôn mặt của mình khi đặt mua, sau đó in lên bề mặt của khẩu trang N95. Máy in sẽ sử dụng loại mực có nguồn gốc tự nhiên, không độc hại và không làm hơi thở có mùi.


Khẩu trang được cho là sẽ tương thích với FaceID
Khẩu trang được cho là sẽ tương thích với FaceID

Mặc dù không đi sâu vào chi tiết, nhưng công ty này khẳng định khẩu trang này sẽ hoạt động được với FaceID. Hiện vẫn chưa có cơ sở nào chứng minh thông tin này là chính xác.

Nhiều thử nghiệm đã chứng minh rằng FaceID của Apple không dễ bị đánh lừa, bởi vì công nghệ này sử dụng bản vẽ 3D của khuôn mặt để đối chiếu. Trong khi phần lớn các mẫu smartphone Android chỉ sử dụng camera trước để nhận dạng hình ảnh 2D nên kém bảo mật hơn.

Mỗi chiếc khẩu trang đặc biệt này sẽ có giá 40 USD (khoảng 930.000 đồng). Dẫu cho chúng có hoạt động hiệu quả hay không thì mình cho rằng mức giá này vẫn khá đắt.

Bạn thấy sao về chiếc khẩu trang "công nghệ" này?


Nguồn: Gizchina

Facebook Youtube Top