hello
Giỏ hàng

Mẹo hay gửi ảnh "căng nét" ngay trên Messenger mà rất ít người biết

Ảnh vỡ "be bét" khi gửi qua Messenger có lẽ là ác mộng của vô số người dùng.

 

Nếu đã là người dùng Facebook lâu năm và đã quen nhắn tin, liên lạc với bạn bè thì ắt ai trong chúng ta cũng biết Messenger vốn tồn tại một điểm yếu chết người, đó chính là hình ảnh được gửi qua ứng dụng này luôn bị giảm chất lượng đi một cách đáng kể.

Cách đây không lâu, chính Facebook cũng đã cung cấp cho người dùng các tùy chọn về chất lượng hình ảnh khi gửi đi, nhưng không hiểu lý do vì sao lại Facebook đã "khai tử" tính năng này sau một thời gian ngắn. Vậy nên, dưới đây là một vài cách khắc phục tình trạng này.

Mua iPhone

Đúng đấy, không đùa đâu, gửi hình ảnh qua Messenger từ iPhone sẽ cho hình ảnh nét hơn nhiều nếu gửi từ một sản phẩm chạy Android.

 

Mẹo hay gửi ảnh căng nét ngay trên Messenger mà rất ít người biết - Ảnh 1.

Ứng dụng Messenger trên iPhone có thể gửi ảnh với độ phân giải lớn hơn gấp đôi so với các máy chạy Android

 

Nhiều lập trình viên cho biết, vì một lý do gì đó mà ảnh được gửi từ iPhone sẽ có độ phân giải tối đa là 2K (2048x1556 pixels) trong khi đó thì kích thước ảnh lớn nhất có thể gửi từ một thiết bị chạy Android chỉ là 1K, chính xác là 960p, tức là chỉ một nửa so với những chiếc smartphone cộp mác "Táo Mỹ".

Do đó, nếu muốn gửi hình ảnh qua Messenger được chất lượng hơn, bạn nên đổi sang dùng iPhone ngay đi.

Nhưng những người dùng iPhone cũng đừng vội mừng. Trên thực tế, độ phân giải của hình ảnh được chụp ra từ chiếc 7 Plus - một trong những mẫu iPhone bán chạy nhất từng được ra mắt, là 4032x3024 pixels, gấp đôi so với kích thước tối đa có thể gửi qua Messenger. Điều này đồng nghĩa với việc hình ảnh đã bị giảm chất lượng đi một nửa mất rồi.

Sử dụng Facebook Lite

Nếu không có tiền mua iPhone, hoặc thực sự bạn "ghét cay ghét đắng" Apple thì có một cách khác, đó là hãy dùng Messenger Lite để gửi ảnh.

 

Mẹo hay gửi ảnh căng nét ngay trên Messenger mà rất ít người biết - Ảnh 2.

Facebook Lite cũng là một lựa chọn khá phù hợp, đặc biệt đối với người dùng Android (Ảnh minh hoạ)

 

Cho những bạn chưa biết thì Messenger Lite là một phiên bản rút gọn của Messenger thông thường với giao diện tối giản và các tính năng được rút gọn hơn để phục vụ những mẫu máy có cấu hình không đủ mạnh để có thể khởi chạy được bản tiêu chuẩn.

Nhưng ngược đời thay, phiên bản này trên các sản phẩm Android lại có thể gửi hình ảnh với độ phân giải ngang với iPhone, tức là 2K. Đấy nhé, không phải là Facebook "khinh khi" người dùng Android đâu, đó là tại chúng ta không biết đấy thôi.

Bonus: Dùng các nền tảng nhắn tin trực tuyến khác

Vâng, đây là bài viết về việc làm sao để gửi ảnh qua Messenger "nét" hơn.

 

Mẹo hay gửi ảnh căng nét ngay trên Messenger mà rất ít người biết - Ảnh 3.

Telegram là một trong những ứng dụng nhắn tin "xịn xò" nhất hiện nay

 

Nhưng nếu cả 2 cách trên đều không thỏa mãn được thì chúng mình khuyên là bạn nên rủ hội chị em "hay hóng hớt" chuyển nhà sang Viber hay Telegram, những nền tảng này không hề tiến hành nén dữ liệu, do đó hình ảnh của bạn sẽ không lo bị "vỡ nét" nữa. Chúc thành công!

Nguồn: Tổng hợp

Facebook Youtube Top