hello
Giỏ hàng

Lộ diện tính năng iPhone 13 khiến người dùng buồn rười rượi

iPhone 13 đang trong quá trình phát triển và nguyên mẫu đầu tiên của nó được cho là không đi kèm Touch ID trong màn hình như kỳ vọng ban đầu.

Apple vẫn chưa xuất xưởng tất cả các mẫu iPhone 12 của mình nhưng tin đồn về iPhone 13 đã xuất hiện, trong đó tuyên bố mới nhất cho biết iPhone 13 sẽ bị loại bỏ một tính năng được mong đợi nhiều. Cụ thể, thành viên Twitter Jioriku tuyên bố đã nhìn thấy một nguyên mẫu ban đầu của iPhone 13. Mẫu mới được mô tả là iPhone 12 với các bước bổ sung và “không có Touch ID trong màn hình”, ít nhất ở thời điểm hiện tại.


Lộ diện tính năng iPhone 13 khiến người dùng buồn rười rượi - 1


Được biết vào năm 2019, nhà phân tích Ming-Chi Kuo đã dự đoán rằng Apple sẽ thêm Touch ID trong màn hình vào iPhone 2021. Một bằng sáng chế xuất hiện vào đầu mùa hè năm nay cho thấy Apple có thể sẽ rút ngắn điều đó, gợi ý thêm về khả năng Touch ID sẽ quay trở lại với iPhone 13.

Với tweet mới từ Jioriku, điều đó không nhất thiết Touch ID sẽ bị loại bỏ khi mà Apple thường tạo ra nhiều nguyên mẫu iPhone khác nhau mà không đi kèm các tính năng chủ chốt sớm. Ngay cả bản thân chủ tweet này cũng chú thích rằng nguyên mẫu mà ông ghi nhận không phải là phần cứng cuối cùng.

Quay trở lại với iPad Air 4, Apple đã có thể đặt cảm biến Touch ID trong nút nguồn, và điều đó có thể xảy ra với iPhone 13. Về cơ bản, sự xuất hiện này sẽ cho phép Apple cung cấp Touch ID bên cạnh Face ID - một tính năng đã có mặt trên loạt iPhone X trở về sau.


Lộ diện tính năng iPhone 13 khiến người dùng buồn rười rượi - 2

Điều đáng chú ý hơn về tweet của Jioriku chính là iPhone 13 sẽ không có khác biệt quá nhiều về thiết kế so với iPhone 12. Điều đó mâu thuẫn với một số tin đồn về iPhone tương lai và chắc chắn sẽ khiến những người hy vọng vào những thay đổi lớn về thiết kế thất vọng. Trong số các rò rỉ từ Jioriku, người này nói rằng tai thẻ (notch) trên iPhone vẫn không bị loại bỏ hoặc giảm kích thước.

Ngoài ra, tin đồn cũng suy đoán rằng ít nhất một mẫu iPhone 13 có thể không có cổng kết nối khi Apple chuyển từ đầu nối Lightning sang điện thoại chỉ hỗ trợ sạc không dây. iPhone 13 dự kiến sẽ có màn hình với tốc độ làm mới 120 Hz có thể tự động thích ứng với những gì người dùng đang làm với màn hình. Và dĩ nhiên, sẽ không bất ngờ khi sản phẩm đi kèm chip A15 Bionic từ Apple.

Facebook Youtube Top