hello
Giỏ hàng

Không đợi hết dịch, Apple sẽ chuyển nhà máy sản xuất iPhone sang Việt Nam?

Apple có lẽ sẽ không thể chờ đến khi dịch virus Corona được dập tắt và đang tiến hành chuyển đơn đặt hàng đến các nhà sản xuất bên ngoài Trung Quốc.

Những ảnh hưởng của virus Corona trên toàn thế giới không chỉ dừng ở con người mà cả về kinh tế. Các hạn chế do chính phủ Trung Quốc áp đặt không chỉ gây ra sự chậm trễ trong các nhà máy sản xuất mà còn ảnh hưởng đến các dự đoán kết quả tài chính cho cả quý đầu năm 2020.


Không đợi hết dịch, Apple sẽ chuyển nhà máy sản xuất iPhone sang Việt Nam? - 1

Apple đang có kế hoạch di chuyển các nhà máy sản xuất iPhone ra khỏi Trung Quốc.


Apple là một trong hàng trăm công ty bị cuốn vào "cuộc chiến" giữa virus và Chính phủ nước này. Bên cạnh các nhà cung cấp chính bị hạn chế, một nhà máy vẫn đóng cửa trong khi một nhà máy khác đang hoạt động với công suất 10%, công ty có trụ sở tại Cupertino đang phải thực hiện một số biện pháp cuối cùng.

Theo các nguồn tin thân cận với DigiTimes, giải pháp của Apple là chuyển đơn đặt hàng sang các cơ sở sản xuất tại Đài Loan, hiện đang hoạt động mà không gặp bất kỳ trở ngại nào. Các quốc gia khác không được đề cập trong báo cáo. Tuy nhiên, nếu tình hình trở nên nghiêm trọng, Apple sẽ có một vài lựa chọn khác.


Không đợi hết dịch, Apple sẽ chuyển nhà máy sản xuất iPhone sang Việt Nam? - 2

Diễn biến của chủng virus Corona quá phức tạp.


Khi “cuộc chiến” thương mại Mỹ - Trung Quốc trở nên nghiêm trọng, các nhà sản xuất đã nhanh chóng tìm kiếm những địa điểm mới để di chuyển một số dây chuyền sản xuất của mình để không ảnh hưởng tới sản phẩm. Ấn Độ và Việt Nam là những “ứng cử viên” sáng giá nhất. Và mặc dù mối quan hệ thương mại giữa 2 quốc gia này dường như đang dịu xuống nhưng với diễn biến của chủng virus Corona đang hết sức nguy hiểm, việc xây dựng các nhà máy mới sẽ vẫn vô cùng cần thiết.

Không giống như các năm khác (chỉ giới thiệu iPhone mới vào tháng 9), Apple sẽ cảm thấy sốt ruột hơn vì sẽ tung một chiếc iPhone dự kiến ​​vào tháng 3 năm nay. Chắc chắn là các giám đốc của hãng đã tốn không ít chất xám để quyết định chính xác thời điểm ra mắt iPhone 9 và việc lịch trình đó bị xáo trộn là điều không cần thiết.

Tất nhiên, Apple vẫn chưa đưa ra bất cứ tuyên bố chính thức nào về lộ trình sắp tới của mình. Do đó, giới công nghệ chỉ có thể ngóng đợi từ các tin đồn và rò rỉ trong thời gian tới.

Facebook Youtube Top