hello
Giỏ hàng

Khi iPhone 13 ra mắt, chiếc iPhone nào sẽ bị "khai tử"?

Sự ra mắt của iPhone 13 sẽ mở ra những thay đổi đối với dòng sản phẩm iPhone của Apple.

 

Vào mỗi mùa thu, Apple sẽ giới thiệu các mẫu iPhone mới và điều đó có nghĩa là dòng sản phẩm hiện có sẽ giảm dần. Một số iPhone thường được giảm giá, nhưng một số iPhone khác lại biến mất một cách ngẫu nhiên. Đó là số phận đang chờ đợi của một số iPhone hiện chỉ còn bán trong vài tháng tới.

Khi nào những chiếc iPhone bị “khai tử”?

Tất nhiên, mọi thứ vẫn được giữ bí mật cho tới khi sự kiện “trình làng” dòng iPhone 13 của Apple vào mùa thu diễn ra. Tuy nhiên, theo lịch trình quen thuộc của Apple trước đây, thời gian “Nhà Táo” công bố loạt iPhone mới sẽ không còn lâu nữa.

 

Khi iPhone 13 ra mắt, chiếc iPhone nào sẽ bị "khai tử"? - 1

Dòng iPhone 13 sẽ ra mắt vào tháng 9 năm nay.

 

Theo đó, cả “gia đình” iPhone 13 có thể được công bố vào thứ Ba, ngày 7/9. Sau đó, thời gian đặt hàng trước sẽ bắt đầu vào thứ Sáu, ngày 10/9, thời gian “lên kệ” sẽ là vào thứ Sáu, ngày 17/9.

Apple đã loại bỏ iPhone cũ như thế nào?

Sự ra mắt iPhone 12 vào mùa thu năm ngoái đã chứng kiến ​​Apple loại bỏ hai điện thoại khỏi dòng sản phẩm của mình: iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max nhường chỗ cho iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max vì có mức giá khởi điểm ngang nhau.

Ba chiếc điện thoại vẫn bị kẹt ngay cả sau khi các mẫu iPhone 12 ra mắt là: Phone SE 2020, iPhone 11 và iPhone XR nhưng giá đã giảm không ít. Hiện tại, dòng iPhone 12 có giá khởi điểm từ 16,99 triệu đồng ( iPhone 12 mini 64GB).

 

Khi iPhone 13 ra mắt, chiếc iPhone nào sẽ bị "khai tử"? - 3

iPhone 12.

 

Trước đó, vào thời điểm “trình làng” dòng iPhone 11, “Táo Khuyết” cũng áp dụng cách làm tương tự - iPhone XS và iPhone XS Max đã bị loại khỏi dòng sản phẩm sau một năm. iPhone XR được giữ lại cùng với iPhone 8, đã được giới thiệu hai năm trước đó.

Vì vậy, có thể khẳng định, những chiếc iPhone đắt tiền hơn trong dòng sản phẩm của Apple có xu hướng bị thay thế bởi các mẫu mới hơn. Những chiếc iPhone rẻ hơn sẽ được giữ trong khoảng một hoặc hai năm nữa, sẽ được giảm giá.

Kế hoạch iPhone 13 của Apple là gì?

Các nguồn tin dự đoán, Apple sẽ vẫn lặp lại chiến lược ra mắt iPhone 12 với loạt iPhone 13 vào mùa thu năm nay - cụ thể là bốn phiên bản sẽ có cùng kích thước và giá như dòng iPhone 2020 : iPhone 13 Mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max.

 

Khi iPhone 13 ra mắt, chiếc iPhone nào sẽ bị "khai tử"? - 4

Ảnh concept iPhone 13 Pro.

 

Đây là điều quan trọng cần tính đến, vì chúng tham chiếu cho mức giá mới mà Apple có thể đặt cho iPhone cũ của mình.

Những chiếc iPhone nào sẽ ở lại (và ra đi)?

Với cách Apple đối xử với iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max, iPhone X và iPhone XS Max trong hai chu kỳ phát hành vừa qua, có thể iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max không còn được bán ra lâu nữa. Chúng chắc chắn sẽ bị "khai tử" khi dòng iPhone 13 ra mắt. Ngoài ra, iPhone 12 sẽ được giảm giá mạnh. Cùng với đó, do doanh số bán hàng chậm chạp của iPhone 12 mini, chiếc iPhone cỡ nhỏ này cũng có thể bị "ra đảo".

 

Khi iPhone 13 ra mắt, chiếc iPhone nào sẽ bị "khai tử"? - 5

iPhone XR sẽ không còn được bán khi iPhone 13 ra mắt.

 

Đối với các phiên bản iPhone cũ hơn, iPhone XR cũng sẽ bị bỏ quên trên các kệ hàng vào mùa thu. Lý do chính cũng bởi các tính năng khóa kỹ thuật số - digital key mới được lên kế hoạch cho Wallet trong iOS 15 không được iPhone XR hỗ trợ, và "Táo cắn dở" sẽ chỉ muốn bán những chiếc điện thoại có thể tận dụng tối đa phần mềm mới của mình. Thêm vào đó, iPhone 11 "quốc dân" và iPhone SE 2020 vẫn sẽ được bán ra với mức giá giảm nhiều, dành cho người dùng iPhone tầm trung.

Trên đây chỉ là những dự đoán từ các nhà phân tích lâu năm. Tuy nhiên, khi iPhone 13 ra mắt vào mùa thu năm nay, đừng ngạc nhiên khi thấy một số iPhone cũ vẫn tồn tại trong khi các điện thoại khác không còn có mặt trên các kệ hàng.

Facebook Youtube Top