hello
Giỏ hàng

iPhone XR có còn là lựa chọn tốt hơn so với iPhone 8 Plus ?

Với mức giá đắt hơn 2 triệu đồng nhưng liệu iPhone XR có là lựa chọn tốt hơn so với iPhone 8 Plus không? Nhiều người dùng đang có nhu cầu mua iPhone tại thời điểm này khá phân vân không biết liệu có nên “lên đời” mua iPhone XR hay lựa chọn phiên bản cũ hơn iPhone 8 Plus? Nếu câu hỏi của bạn chưa được giải đáp thì hãy cùng Sang Mobile đi tìm câu trả lời nhé!

Thực tế, cả hai chiếc smartphone iPhone XR và iPhone 8 Plus đều có những ưu và nhược điểm riêng. Do đó, mình xin đưa ra những lời so sánh dưới đây để bạn tự nhận biết bản thân mình thực sự phù hợp nhất với smartphone nào nhé!



3D Touch hay Face ID

Nếu bạn vẫn yêu thích Touch ID thì hãy về đội của iPhone 8 Plus. Tính năng thông minh này chỉ cần nhấn vào biểu tượng ứng dụng với cùng yếu tố giao diện thì sau đó màn hình sẽ hiển thị những tùy chọn bổ sung hữu ích. Trong khi đó, iPhone XR không còn 3D Touch nữa mà sử dụng nhận diện khuôn mặt để mở khóa. Đây được coi là tính năng mới của Apple, tuy nhiên vẫn còn nhiều vấn đề bất cập như hiện nay chúng ta đã thấy.


Màn hình

Về vấn đề màn hình thì có vẻ iPhone 8 Plus được đánh giá tốt hơn. Trong khi iPhone 8 Plus sở hữu màn hình với độ phân giải 1080 x 1920 pixel thì iPhone XR chỉ sở hữu màn hình có độ phân giải 720p mà thôi. Vì vậy, hình ảnh hiển thị  trên iPhone XR sẽ không được sắc nét hơn.


Bầu chọn iPhone 8 Plus và iPhone XR: Nên mua máy nào?


Camera sau

Cả hai smartphone này đều có tính năng chụp ảnh không chênh lệch là bao. iPhone XR trang bị camera đơn 12MP mặt sau với khẩu độ F/1.8, độ lớn Pixel 1.4 um hỗ trợ OIS, HDR Smart, Focus Pixels, chụp ảnh xóa phông với khả năng điều chỉnh độ sâu bức ảnh khi chụp. Trong khi đó, iPhone 8 Plus cũng được trang bị những tính năng nhưu trên chỉ không có chụp ảnh xóa phông thôi.


Hiệu năng

Với con chip A12 Bionic so tốc độ nhanh hơn 15-50% so với A11 Bionic sử dụng trong thế hệ iPhone 2017, và từ 25-70% so với A10 Fusion trên iPhone 2016, iPhone XR đã cho thấy được thực lực thật sự của thiết bị này.

Nhưng câu hỏi đặt ra là, nếu bạn chỉ sử dụng điện thoại để thực hiện những tác vụ thường ngày thì liệu có tận dụng được hết sức mạnh khổng lồ ấy không? Đa số những ứng dụng mà người dùng thường sử dụng như Facebook, Youtube, Instagram,… đều không yêu cầu cấu hình quá cao. Vì vậy, iPhone 8 Plus sẽ là lựa chọn tối ưu hơn.


Thời lượng pin

Với việc sở hữu cấu hình máy lớn hơn, chắc chắn iPhone XR sẽ được trang bị viên pin có dung lượng lớn hơn là điều chắc chắn. iPhone XR có dung lượng 2942mAh, còn iPhone 8 Plus chỉ có dung lượng là 2675mAh.


Giá bán

iPhone XR vì là dòng giá rẻ so với hai chiếc smartphone còn lại nên nó có mức giá là 749 USD khi mắt. Trong khi đó, iPhone 8 Plus có mức giá dễ chịu hơn là 699 USD. Hiện tại giá của iPhone XR chỉ còn 10,59 triệu đồng còn iPhone 8 Plus chỉ còn 7,79 triệu đồng tại Sang Mobile


Tổng kết

Với những đặc điểm kể trên thì việc quyết định nên mua iPhone XR hay iPhone 8 Plus sẽ phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích của bạn. Bạn có sẵn sàng bỏ ra khoảng hơn 2 triệu đồng để sở hữu một chiếc smartphone với thiết kế hợp thời, hiệu năng mạnh mẽ, dung lượng pin lớn hay không? Tuy nhiên với những ai muốn tận hưởng iPhone thực sự, đặc biệt là camera thì iPhone 8 Plus sẽ là tuyệt vời hơn cả.

Facebook Youtube Top