hello
Giỏ hàng

iPhone X Đánh Bật iPhone XR Tại Thị Trường Việt Nam

Số lượng người dùng chọn mua iPhone XR lại rất thấp thay vào đó người dùng lại chọn mẫu điện thoại đàn anh trước đó là iPhone X nhiều hơn.

Bộ ba đình đám iPhone XS, XS Max, XR đã chính thức đổ bộ trên thị trường Việt Nam. Trong đó iPhone XR được nhiều người dùng quan tâm nhất vì đây là phiên bản giá rẻ nhất trong bộ ba đó. Nhưng thực tế lại không được như vậy khi số lượng người dùng chọn mua iPhone XR lại rất thấp thay vào đó người dùng lại chọn mẫu điện thoại đàn anh trước đó là iPhone X nhiều hơn.

bộ đôi iPhone X và iPhone XR

Theo khảo sát tại các cửa hàng, lượng tiêu thụ của iPhone XR rất thấp vì model này có giá khá cao nhưng ngoại hình lại không bằng iPhone X.

Anh Sang, chủ một hệ thống bán lẻ di động sangmobile chia sẻ. “iPhone XR 64GB có mức giá dao động trong khoảng 19.9 triệu, trong khi iPhone X 64GB thì có giá rẻ hơn rất nhiều dao động trong khoảng 15.9 triệu.

gái iPhone X

Cùng với đó là người dùng Việt có tâm lý mua hàng là luôn tìm đến những sản phẩm cao cấp nhất như iPhone XS hoặc XS Max, nếu giá thành nó quá cao thì họ sẽ hướng đến thiết bị cũ hơn như iPhone X rồi đợi đến khi đủ tiền hoặc giá của các iPhone cao cấp kia giảm nhiệt thì họ sẽ nâng cấp iPhone mình lên, và rất ít khi lựa chọn các sản phẩm ở giữa như iPhone XR”

Với giá thành rẻ hơn cùng với tâm lý mua hàng của người việt thì iPhone X được hướng tới nhiều hơn là so với XR.

Hiện nay một vài hệ thống bán lẻ điện thoại đã rơi vào tình trạng khan hàng, do Apple đã ngừng sản xuất iPhone X. Theo dự báo trong khoảng thời gian sắp tới iPhone X hàng mới trong hộp sẽ không còn nữa. Nhiêu đó cũng cho độ Hot của iPhone X ở thị trường Việt Nam là như thế nào.

Về tổng thể thiết kế iPhone XR cũng giống như iPhone X, tuy nhiên iPhone XR lại sử dụng khung nhôm thay vì thép không gỉ. Được trang bị màn hình 6.1 in lớn hơn 5.8 in của iPhone X. Tuy lớn hơn nhưng chất lượng lại không hơn, iPhone XR chỉ được trang bị tấm nền LCD thay vì AMOLED trên X, cũng như giảm mạnh độ phân giải, với tấm nền AMOLED thì độ hiển thị màn hình của iPhone X tốt hơn cho cảm giác thích thú hơn. Dù được Apple cố gắng tối ưu diện tích hiển thị mặt trước nhưng phần viền máy iPhone XR vẫn còn khá dày.

màn hình còn khá to và dày

Ngoài ra iPhone XR đã bị cắt giảm tính năng cảm ứng lực 3D Touch nhằm tiết kiệm chi phí, việc thiếu đi 3D Touch, cũng như chất lượng màn hình có phần 'tệ đi' khá nhiều, thì thật sự, rất đáng tiếc, và không thú vị như màn hình của iPhone X

iPhone XR được trang bị chip A12 Bionic – bộ vi xử lý thiết kế trên tiến trình 7nm mang đến tốc độ cực khủng và khả năng tiết kiệm điện cực tốt. Tuy nhiên con chip A11 Bionic của iPhone X vẫn đang thuộc Top đầu bảng xếp hạng về hiệu năng. Xét về sức mạnh, thì cả iPhone X và XR đều được trang bị Ram 3GB mang đến cho người dùng những trải nghiệm tương tự nhau.

Một trong những lý do chính mà nhiều người mê hoặc ở iPhone X là cụm camera kép được cho là chụp ảnh đẹp nhất thế giới ở thời điểm hiện tại, thì iPhone XR lại không có, iPhone XR chỉ được trang bị một camera chính 12 megapixel, khẩu độ f/1.8, và khả năng zoom quang học chất lượng sẽ không thể nào bằng camera của iPhone X được. Đây là điểm trừ rất lớn của iPhone XR khi cụm camera kép đang là xu hướng trong công nghệ mà hầu như các hãng điện thoại nào cũng đang áp dụng. Rõ ràng camera của iPhone X chất lượng hơn so với camera của XR.

camera kép trên iPhone X và XR k có

iPhone X là chiếc điện thoại được sản xuất nhân dịp kỷ niệm sinh nhật 10 năm của iPhone, đối với fan táo khuyết thì đây có lẽ là chiếc iPhone không chỉ xuất sắc về công nghệ mà còn nhiều ý nghĩa tượng trưng khác nữa.

Còn bạn thì sao, bạn nghĩ như thế nào về iPhone X ở thời điểm hiện tại. Hãy để lại comment phía dưới để chia sẻ quan điểm của bạn cùng mọi người nhé.

Facebook Youtube Top