hello
Giỏ hàng

iPhone X cài Fortnite được bán với giá 10.000 USD

Người chơi Fortnite trên iPhone đang tận dụng việc tựa game nổi tiếng bị gỡ khỏi App Store để kiếm tiền.

Sau khi trò chơi Fortnite bị gỡ khỏi App Store do vi phạm chính sách của Apple, các trang mua sắm lớn xuất hiện hàng loạt gian hàng đấu giá, bán những chiếc iPhone cài Fortnite từ trước với giá trên trời.

Tìm kiếm trên eBay với từ khóa “iPhone Fortnite installed”, có một chiếc iPhone X 256 GB cài sẵn Fortnite được đấu giá với mức khởi điểm 1.500 USD.

Người dùng inesescobarj10918 cũng đấu giá iPhone 8 Plus cài Fortnite với giá khởi điểm 4.000 USD. Một chiếc iPhone XR cài sẵn Fortnite có giá khởi điểm 5.000 USD. Đặc biệt, thành viên có tên samaple_0 bán đấu giá chiếc iPhone X cài Fortnite với giá khởi điểm 10.000 USD.


iPhone X cai eBay ban gia tren troi anh 1

Chiếc iPhone X cài sẵn Fortnite được bán với giá cao ngất ngưởng. Ảnh: Chụp màn hình.


“iPhone X tình trạng như mới và được cài Fortnite. Hiện Fortnite đã bị gỡ khỏi App Store và có thể không bao giờ trở lại” là những gì được người bán mô tả cho chiếc iPhone X cài Fortnite giá 10.000 USD.

Không chỉ iPhone, người dùng có tên shinzx còn bán chiếc iPad Air 10,5 inch giá hơn 4.600 USD vì nó được cài Fortnite.

Trong khi đó, người dùng tên natalav66 cũng bán chiếc iPad 10,2 inch cài Fortnite với giá khởi điểm 900 USD. Hiện đã có người trả giá 1.500 USD để sở hữu chiếc iPad này, gấp gần 5 lần giá mà Apple đưa ra (329 USD).

Dù được bán với giá rất cao, không ai đảm bảo những chiếc iPhone, iPad này có thể tiếp tục chơi Fortnite trong tương lai. Bị gỡ khỏi App Store đồng nghĩa tựa game này sẽ không được cập nhật cho thiết bị. Do là máy cũ nên chất lượng sản phẩm cũng không được đảm bảo.

Ngày 14/8, nhà phát triển Epic Games đã kiện Apple do cạnh tranh không lành mạnh khi gỡ bỏ trò chơi Fortnite khỏi kho ứng dụng App Store. Chỉ một ngày trước, tựa game này bổ sung tính năng cho phép người chơi thanh toán trực tiếp qua hệ thống của Epic thay vì App Store - tùy chọn giúp Apple được chia 30% mỗi giao dịch.

Tuyên bố qua email, Apple khẳng định xóa Fortnite vì những thay đổi của Epic “cố ý vi phạm nguyên tắc”. Apple cho biết kho ứng dụng App Store đã giúp Epic thành công trong thập kỷ qua và rằng họ cung cấp “sân chơi bình đẳng” cho doanh nghiệp.

Ra đời từ 2017, liên tiếp trong 2 năm 2018 và 2019, Fortnite là tựa game di động phổ biến nhất toàn cầu. Tính đến nay, Fortnite có hơn 350 triệu người chơi, mang về doanh thu 1,8 tỷ USD trong năm 2019, theo số liệu của hãng nghiên cứu thị trường Nielsen. Bị xóa khỏi App Store đồng nghĩa tựa game này mất khả năng tiếp cận với hơn một tỷ người dùng iPhone và iPad.

Facebook Youtube Top