hello
Giỏ hàng

iPhone sử dụng trong thời gian bao lâu thì tốt?

Vừa sở hữu một chiếc iPhone, người dùng có thể tự hỏi rằng liệu iPhone đó sẽ tồn tại được trong bao lâu trước khi cần mua chiếc mới. Đó thực sự là một câu hỏi khó với nhiều câu trả lời, đặc biệt khi chiếc iPhone đó là một sản phẩm mới hoàn toàn. Vì vậy hãy cùng khám phá.



Apple hỗ trợ iPhone trong bao lâu?

Khi mọi người hỏi “iPhone dùng được bao lâu?”, nhiều khi ý của chúng thực sự là “iPhone của tôi sẽ tiếp tục nhận được các bản cập nhật phần mềm trong bao lâu?”. Và nếu đó là câu hỏi thực sự, sẽ dễ dàng trả lời hơn rất nhiều.

Hầu như tất cả iPhone mà Apple từng bán đều liên tục nhận được các bản cập nhật phần mềm (các bản cập nhật lớn cho hệ điều hành iOS) trong ít nhất 5 năm.

Nhưng hãy xem xét câu hỏi thông qua bản phát hành iOS mới nhất: iOS 14. Được giới thiệu vào tháng 9/2020, iOS 14 bao gồm hỗ trợ cho những chiếc iPhone kể từ iPhone 6S trở về sau. Đó là sản phẩm được phát hành vào tháng 9/2015, đúng 5 năm trước khi iOS 14 được phát hành. Nhưng xét rằng iOS 14 sẽ là hệ điều hành mới nhất của Apple cho đến tháng 9/2021, thời điểm iOS 15 ra mắt, có lẽ iPhone 6S sẽ không còn được cập nhật, tức Apple sẽ hỗ trợ nó đến 6 năm kể từ khi phát hành lần đầu.



Điều đó không quá tệ chút nào khi nhiều điện thoại Android chỉ được hỗ trợ trong 2 hoặc 3 bản phát hành phần mềm chính - đó là khoảng 2 đến 3 năm.

Bao lâu thì cần nâng cấp iPhone?

Một câu hỏi khác mà mọi người thực sự muốn là “iPhone dùng được bao lâu?” là “Còn bao lâu nữa trước khi công nghệ trong iPhone của tôi quá lỗi thời, tôi cần phải mua một cái mới?”. Trả lời cho câu hỏi này không ngạc nhiên đó là vấn đề chủ quan. Một số người nâng cấp iPhone của họ hàng năm. Một số người đợi 2, 3 hoặc 4 năm trước khi nâng cấp. Nó thực sự phụ thuộc vào những gì bạn sử dụng điện thoại để thúc đẩy nâng cấp.

Nếu là người yêu thích thiết bị, người dùng có thể nâng cấp hàng năm để có chiếc iPhone mới nhất và tốt nhất. Thực tế là trước đây, nhiều người đã nâng cấp 1 năm hoặc 2 năm vì lý do để có được công nghệ mới nhất. Nhưng khi smartphone đã trưởng thành, những tiến bộ công nghệ mang tính cách mạng cho các thiết bị này đã chậm lại khiến hầu hết mọi người chờ đợi hơn 2 năm để nâng cấp.

Thời gian trung bình mà hầu hết mọi người nâng cấp lên iPhone mới hiện nay là khoảng 3 năm một lần. Các tính năng thúc đẩy những nâng cấp này bao gồm những cải tiến lớn về camera, những thay đổi lớn về thiết kế và các tính năng mới như Face ID hoặc hỗ trợ 5G.



Nhưng nếu không có tiêu chí chính nào thu hút được sự quan tâm, người dùng có thể giữ iPhone của mình cho đến khi nó bắt đầu trở nên chậm chạp. Khi iPhone không chạy nhanh như trước (ngoại trừ kế hoạch cố tình làm giảm hiệu suất iPhone cũ của Apple), khi các bản cập nhật hệ điều hành hàng năm trở nên tiên tiến hơn, chip cung cấp sức mạnh iPhone cũng vậy. Đó là lý do tại sao mặc dù iOS 14 chạy trên cả iPhone 6S và iPhone 12, nhưng trên iPhone 12 lại nhanh hơn rất nhiều, vì chip Apple A14 Bionic hiện đại trong iPhone 12 có khả năng xử lý các quy trình chuyên sâu mà iOS 14 yêu cầu hơn nhiều so với A9 trong iPhone 6S.

Bao lâu cho đến khi iPhone ngừng hoạt động?

Câu hỏi cuối cùng mà mọi người thực sự muốn quan tâm khi hỏi “iPhone dùng được bao lâu?” là “Bao lâu nữa thì iPhone của tôi hỏng?”. Tất cả công nghệ, bất kể là ô tô hay smartphone, đều có thời hạn sử dụng. Sẽ đến một ngày khi một số thành phần bên trong iPhone bị lỗi (màn hình, RAM, chipset) khiến người dùng không thể sử dụng thiết bị được nữa.



Thời gian cho đến khi iPhone hỏng thay đổi tùy thuộc vào cách người dùng sử dụng nó trong nhiều năm. Nếu làm rơi nó nhiều hoặc có thói quen sạc không tốt, iPhone có thể hỏng nhanh hơn nhiều.

Mặc dù không có gì đảm bảo để nói rằng iPhone sẽ dùng được bao lâu nhưng hầu hết các iPhone đều tồn tại trong một thời gian rất dài. Thực tế là, nhiều người vẫn còn sử dụng một chiếc iPhone gốc hoạt động tốt từ năm 2007. Chiếc iPhone đó từ lâu đã ngừng nhận các bản cập nhật phần mềm và thậm chí không thể kết nối với mạng 3G hiện đại nhưng nó vẫn hoạt động và xử lý hầu hết mọi thứ.

Facebook Youtube Top