hello
Giỏ hàng

iPhone SE 2020 vs iPhone X: Cuộc "đối đầu" với quá nhiều sự tương phản

iPhone SE 2020 mang thiết kế cổ điển nhưng cấu hình mạnh mẽ, còn iPhone X với thiết kế mới nhưng sức mạnh có phần kém hơn, và còn nhiều điểm khác biệt nữa trong cuộc "đối đầu" này.


1. Màn hình

iPhone X sở hữu tấm nền OLED cho màu sắc tươi sáng và rực rỡ, gây ấn tượng mạnh với người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Chiếc iPhone này được trang bị màn hình với kích thước là 5.8 inch tràn viền, độ phân giải là 2.436 x 1.125 pixels mang lại khả năng hiển thị rất tốt.

iPhone SE 2020 được trang bị màn hình kích thước 4.7 inch giống như iPhone 8, tấm nền LED-backlit IPS LCD, được tích hợp công nghệ Retina giúp bảo vệ mắt và mang đến trải nghiệm sử dụng tốt hơn.

Mặc dù sở hữu một màn hình nhỏ gọn nằm giữa hai viền trên / dưới khá dày, vẫn có một bộ phận người dùng thích thiết kế màn hình này hơn là tấm nền tràn viền của iPhone X.


iPhone SE 2020 vs iPhone X: Cuộc "đối đầu" với quá nhiều sự tương phản - 1


2. Face ID hay Touch ID

Với Touch ID, bạn chỉ cần chạm nhẹ ngón cái vào nút Home của của iPhone thì máy đã mở khóa rồi. Chỉ cần một thao tác đơn giản, bạn đã mở khóa điện thoại một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, khi người dùng bị ra mồ hôi tay sẽ gặp trở ngại lớn, vì tay ẩm thì Touch ID sẽ rất khó để nhận diện.

Còn với Face ID, bạn sẽ gặp bất tiện vì phải mở nguồn mới có thể mở khóa bằng bảo mật khuôn mặt. Nhưng mở khóa bằng Face ID lại khiến nhiều người thích thú hơn, nhất là với những ai gặp khó khăn với Touch ID như đã nói ở trên.


iPhone SE 2020 vs iPhone X: Cuộc "đối đầu" với quá nhiều sự tương phản - 2


3. Chip xử lý

Ai cũng đã biết, Apple A13 Bionic mạnh hơn chip A11 rất nhiều. Với GPU là Apple GPU 4 nhân cùng RAM 3 GB, iPhone SE 2020 mang đến trải nghiệm ổn định và mượt mà.

Tuy nhiên, chip A11 hiện nay vẫn còn rất tốt. Khả năng xử lý các tác vụ thường ngày cũng như các ứng dụng đồ họa nặng đều rất mượt và mang đến trải nghiệm tuyệt vời.

Trong tương lai, nếu Apple ra mắt dòng chip Apple A15, A16 thì việc cập nhật iOS lâu dài như iOS 16, 17,... trên chip cũ như Apple A11 sẽ là một dấu hỏi lớn.


iPhone SE 2020 vs iPhone X: Cuộc "đối đầu" với quá nhiều sự tương phản - 3


4. Camera kép hay camera đơn

iPhone SE 2020 được trang bị camera đơn ở phía sau, với độ phân giải là 12 MP giống như camera của iPhone 8. Nếu so với camera kép của iPhone X, iPhone SE 2020 sẽ có phần lép vế hơn.

Qua nhiều bài test đánh giá, có thể thấy camera iPhone X không chỉ mang đến chất ảnh đầy tinh tế mà còn tập trung vào độ chân thật của ảnh.


iPhone SE 2020 vs iPhone X: Cuộc "đối đầu" với quá nhiều sự tương phản - 4


5. Thời lượng pin

Nếu iPhone X được trang bị viên pin 2.716 mAh thì iPhone SE 2020 chỉ được trang bị pin 1.821 mAh.

Tuy dung lượng pin của iPhone SE 2020 thấp hơn rất nhiều so với iPhone X nhưng iPhone X lại có màn hình OLED với độ phân giải cao nên sẽ tốn pin hơn.

Facebook Youtube Top