hello
Giỏ hàng

iPhone SE 2020 đã hạ giá chỉ còn hơn 10 triệu đồng. Đây có có phải là sản phẩm đáng mua ?

Về lý thuyết, iPhone SE mới trông giống như một món hời tuyệt vời, nhưng nó có đáp ứng được mong đợi hay không?

iPhone SE lấy thiết kế của iPhone 8 và nâng cấp lên với bộ vi xử lý và các tính năng camera tiên tiến từ iPhone 11. Tất cả tạo ra một cú đấm vào phân khúc tầm trung rất cạnh tranh với giá khởi điểm chỉ 399 USD (9,35 triệu đồng). Vấn đề là điện thoại có cung cấp hiệu suất tốt hơn so với mức giá hay không?


iPhone SE giá từ 11 triệu đồng tại VN liệu có đáng mua? - 1


Dưới đây là những cái nhìn đến từ các chuyên gia công nghệ trên toàn thế giới để tìm hiểu xem iPhone SE có xứng đáng với số tiền mà người dùng chi ra.


Màn hình ấn tượng

iPhone SE thế hệ 2 xuất hiện với màn hình Retina LCD 4,7 inch gần giống iPhone 8. Mặc dù nhỏ hơn nhưng nó cũng có thể so sánh với iPhone 11. Đó chính là lý do nhà đánh giá Patrick Holland nhận xét: “Màn hình iPhone SE tương tự như trên iPhone 11, đặc biệt là về chất lượng và độ phân giải. Văn bản có vẻ sắc nét, màu sắc chính xác và sáng trong điều kiện ánh sáng đầy đủ”.


iPhone SE giá từ 11 triệu đồng tại VN liệu có đáng mua? - 2


Máy ảnh tốt

Mặc dù máy ảnh không tốt bằng ba camera trên iPhone 11 Pro nhưng ống kính đơn của iPhone SE tốt hơn iPhone 8. Nó cũng có khả năng vượt trội hơn iPhone XR nhờ bộ xử lý Apple A13. Các nhà phê bình đánh giá cao cả chế độ chân dung mới và Smart HDR, nhưng hầu hết đều ghi nhận việc thiếu Night Mode là một sự thất vọng lớn.

Matthew Panzarino của TechCrunch nhận xét: “Nếu bạn chấp nhận với bất cứ điều gì thiếu ở iPhone SE, nó về cơ bản là tuyệt vời”. Còn John Gruber của Daring Fireball cho rằng: “Một điều đáng chú ý là iPhone SE giá 400 USD vượt trội hơn đáng kể, và ở mức độ nhất định, nó có thể khả năng của iPhone XR giá 600 USD (14,1 triệu đồng)”.


iPhone SE giá từ 11 triệu đồng tại VN liệu có đáng mua? - 3


Hiệu suất cao, giá thân thiện

iPhone SE được trang bị chip A13 Bionic có trên loạt iPhone 11 nên mang lại hiệu năng tuyệt vời không kém cạnh gì nhiều trong hầu hết các tác vụ hàng ngày của loạt iPhone 11. Ví dụ, iPhone SE mang đến trải nghiệm mượt mà trong các game nặng. Đồ họa không sắc nét do màn hình độ phân giải thấp, nhưng hành động tổng thể cũng nhanh và thú vị. Tải ứng dụng và chuyển đổi giữa chúng không có hiện tượng trễ như những gì mà cây viết Mark Spoonauer của Tom’s Guide chia sẻ.


Thiết kế của những cái cũ

Hầu hết các nhà đánh giá đều không thích thiết kế của iPhone SE. Thay vì áp dụng thiết kế toàn màn hình ở mặt trước như iPhone 11, iPhone SE có viền màn hình lớn hơn ở phía trên. Ngoài ra còn có một viền ở dưới, nơi nút Home và Touch ID được đặt. Đó là một cái nhìn cũ kỹ và có thể khiến nhiều người không ưa, dù rằng nó không xấu.


iPhone SE giá từ 11 triệu đồng tại VN liệu có đáng mua? - 4


“iPhone SE trông có vẻ cũ. Thiết kế này đã không thay đổi trong ba năm. Kể từ đó, chúng ta đã thấy các smartphone Android tầm trung áp dụng màn hình sát viền và nhiều camera ở phía sau. iPhone SE không thể giúp mang lại những điều này”, Chris Velazco từ Engadget cho biết.


Thời lượng pin

Thời lượng pin tốt hơn iPhone 8 nhờ các tính năng tiết kiệm năng lượng của chip A13 Bionic. Vì là điện thoại nhỏ hơn, iPhone SE thế hệ 2 sẽ không sử dụng lâu như iPhone 11 Pro hoặc 11 Pro Max lớn hơn. Nhà phê bình Dieter Bohn của The Verge nói: “Nói về thời lượng pin, thời lượng pin trên iPhone SE vẫn ổn nhưng không xuất sắc. Tôi đang trải qua một ngày trọn vẹn, trung bình từ 4 đến 5 giờ trên màn hình. Tôi đã hy vọng chip A13 Bionic sẽ giúp thời lượng pin dài hơn như với iPhone 11, nhưng có vẻ như chủ yếu vì kích cỡ pin và iPhone SE có pin cùng kích cỡ với iPhone 8”.


iPhone SE giá từ 11 triệu đồng tại VN liệu có đáng mua? - 5


Các lợi ích khác của iPhone SE

Hai tính năng bổ sung là khả năng chống nước của điện thoại theo chuẩn IP67, có nghĩa nó có thể chìm trong 1 mét nước trong tối đa 30 phút. Nó cũng có hỗ trợ sạc không dây.

Vậy iPhone SE thiếu sót gì, và có nên mua? Nhìn chung, các nhà phê bình cho rằng iPhone SE có thiết kế nhạt nhẽo với viền dày. Nó không có chế độ ban đêm mặc dù đi kèm chip A13 Bionic. Cuối cùng, bộ sạc nhanh là một phụ kiện mua riêng mà không đi kèm điện thoại.

Dẫu vậy, iPhone SE vẫn là lựa chọn hoàn hảo cho người sở hữu iPhone cũ và muốn nâng cấp. Nó cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho một chủ sở hữu Android muốn thử nghiệm hoặc thậm chí có thể chuyển sang iPhone. Nó cân bằng chi phí với hiệu suất và là một trong những điện thoại giá tốt nhất trên thị trường ngay bây giờ.

Facebook Youtube Top