hello
Giỏ hàng

iPhone màn hình gập sẽ có độ bền tốt hơn các đối thủ hiện nay

Thông tin mới nhất từ Corning – đối tác nổi tiếng của Apple khiến giới công nghệ đưa ra nhiều phỏng đoán về độ bền của dòng iPhone màn hình gập.

Nếu là người yêu thích và có vốn hiểu biết nhất định về smartphone, chắc hẳn bạn cũng biết tới Corning – công ty sản xuất ra kính cường lực nổi tiếng Gorilla Glass và cũng là đối tác lâu năm của Apple trong việc cung cấp kính dùng trên iPhone. Chính vì vậy, thông tin mới đây do Corning cung cấp đã khiến giới công nghệ chú ý.

Cụ thể, nhà sản xuất kính Gorilla Glass tiết lộ với trang CNBC rằng hãng đang nghiên cứu phát triển một kính thủy tinh dẻo có thể gập lại một cách linh hoạt. Điều này khiến giới công nghệ kì vọng nhiều hơn ở độ bền của dòng iPhone màn hình gập mà Apple đang nghiên cứu bởi kính cường lực sẽ có thể chịu lực tốt hơn màn hình polymer dẻo đang được các đối thủ như Huawei và Samsung sử dụng.

iPhone màn hình gập sẽ có độ bền tốt hơn các đối thủ hiện nay 1


Tháng 3 năm ngoái, một nguồn tin cho biết Apple có kế hoạch trình làng iPhone màn hình gập trong năm 2020, Táo khuyết đang bắt tay với nhiều đối tác tới từ Châu Á để nghiên cứu công nghệ và tìm kiếm nguồn cung linh kiện đảm bảo chất lượng. Hiện thị trường smartphone màn hình gập vẫn chưa phát triển thực sự mạnh mẽ bởi quy trình sản xuất phức tạp, linh kiện đầu vào đắt khiến giá của những chiếc điện thoại gập màn hình cao vượt trội.

Apple cam kết tài trợ 200 triệu USD cho Corning vào tháng 5/2017 để hãng này phát triển các dòng kính cường lực mới chất lượng hơn. Từ thời điểm đó, đã có thông tin cho rằng Apple muốn các dòng smartphone trong tương lai, bao gồm của dòng iPhone màn hình gập có thể sở hữu màn hình có độ bền cao.


iPhone màn hình gập sẽ có độ bền tốt hơn các đối thủ hiện nay 2


Theo tin tức từ phía Corning thì họ đang phát triển một loại kính dẻo dày 0.1 mm có thể uốn cong trong phạm vi 5 mm xung quanh bản lề gập. John Bayne – người đứng đầu bộ phận phát triển Gorilla Glass của Corning chia sẻ với báo giới rằng khó khăn lớn nhất là làm cho tấm kính không giòn, có thể uốn cong lại duy trì độ dẻo.


AnhNQ

Theo: CNBC

Facebook Youtube Top