hello
Giỏ hàng

iPhone dành riêng cho thị trường Trung Quốc sẽ sử dụng vân tay trong màn hình thay cho Face ID

iPhone dành riêng cho thị trường Trung Quốc sẽ sử dụng vân tay trong màn hình thay cho Face ID

Theo thời báo The Global Times, Apple sẽ phát hành một phiên bản "iPhone phù hợp" hơn tại Trung Quốc nhằm "cứu vãn" tình hình doanh số suy giảm đáng kể tại thị trường này, nguyên do chính tới từ sự ảnh hưởng cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung kéo dài 18 tháng .

Mới đây đã có thông tin về việc Apple có thể sẽ sản xuất một phiên bản iPhone dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Chiếc iPhone này thay vì sử dụng Face ID sẽ được thay thế bằng công nghệ cảm biến vân tay trong màn hình bởi người dùng tại Trung Quốc không thường hay sử dụng Face ID.

iPhone dành riêng cho thị trường Trung Quốc sẽ sử dụng vân tay trong màn hình thay cho Face ID - Ảnh 1.

"Chiếc iPhone mới được cho là sẽ loại bỏ đi Face ID, tính năng nhận diện khuôn mặt 3D của Apple, và thay vào đó là sử dụng công nghệ cảm biến vân tay trong màn hình nhằm tiết kiệm chi phí, theo như nguồn tin nội bộ cho biết. Các linh kiện laser, thành phần chính của Face ID, có giá lên tới vài trăm nhân dân tệ. Apple có thể trang bị lên các mẫu iPhone của mình, nhưng nó sẽ ảnh hưởng tới doanh số bán hàng."

Trước đây, Apple đã từng được đồn đoán rằng sẽ trang bị công nghệ Touch ID trong màn hình trên thế hệ iPhone X (2017), tuy nhiên, trái với những suy đoán, Apple sau đó đã sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt 3D Face ID hoàn toàn mới. Đây là một trong những nước đi khác với những nhà sản xuất nội địa bởi các hãng như Vivo, Xiaomi, OPPO hay Huawei tại thời điểm đó đều đã chuyển sang sử dụng cảm biến vân tay trong màn hình.

iPhone dành riêng cho thị trường Trung Quốc sẽ sử dụng vân tay trong màn hình thay cho Face ID - Ảnh 2.

Việc sử dụng Face ID cùng các linh kiện đắt đỏ biến các thiết bị iPhone trở thành những mẫu smartphone có giá đắt nhất trên thị trường (vượt mức 1000 USD), từ đó khiến Apple mất đi một lượng lớn người dùng chỉ thích mua các thiết bị smartphone có giá xung quanh 5000 tệ (khoảng 17 triệu đồng, ~750 USD). Những người dùng này phần lớn sẽ chuyển sang mua điện thoại từ các hãng nội địa. Đây cũng là nguyên nhân chính khiến thị phần iPhone tại Trung Quốc tụt giảm mạnh trong những năm trở lại đây.

Trước tình hình doanh số trở nên tiêu cực, Apple đã phải tung ra kế hoạch ra mắt một chiếc iPhone phân phối độc quyền cho người dùng Trung Quốc. Với việc cắt giảm tính năng Face ID, các thiết bị iPhone này sẽ có giá thành thấp hơn, phù hợp với thị hiếu của người dùng hơn, giúp Apple chiếm lại thị phần đã mất vào tay các nhà sản xuất nội địa. CEO Tim Cook trước đó vào tháng 4 cũng cho biết thị phần iPhone đã được cải thiện tại Trung Quốc nhờ các chính sách giảm thuế, cho phép Apple giảm giá thành iPhone tại nước này.

iPhone dành riêng cho thị trường Trung Quốc sẽ sử dụng vân tay trong màn hình thay cho Face ID - Ảnh 3.

Chưa rõ tới khi nào Apple sẽ tung ra chiếc iPhone Trung Quốc này, tuy nhiên đáng chú ý là một nguồn tin từ chuỗi cung ứng của Apple mới đây cũng đã tuyên bố các mẫu iPhone 2020 sẽ được trang bị công nghệ vân tay siêu âm, cho phép người dùng có thể sử dụng Touch ID trên toàn bộ màn hình.

Facebook Youtube Top