hello
Giỏ hàng

iPhone có màn hình gập lại có gì thú vị hơn Galaxy Fold?

Chiếc iPhone có thể gập lại được cho là có màn hình MicroLED tích hợp cả camera và Touch ID.

Điện thoại có màn hình gập lại là một yếu tố hình thức mới và trong khi Samsung và Huawei đi đầu trong công nghệ này, các nhà sản xuất khác cũng đang nóng lên với chung ý tưởng. Ngay cả Google cũng được cho là sẽ tăng tốc vào năm 2021 với một chiếc Pixel có màn hình gập lại và Apple cũng vậy.


iPhone có màn hình gập lại có gì thú vị hơn Galaxy Fold? - 1

Tin đồn về chiếc iPhone có màn hình gập lại của Apple.


Theo nguồn tin komiya_kj, iPhone có màn hình gập lại sẽ giống iPad có thể uốn cong hơn và sẽ chạy hệ điều hành iPad. Nhiều khả năng, thiết bị sẽ hỗ trợ các cuộc gọi điện thoại như smartphone. Nguồn tin cũng tuyên bố thiết bị sẽ hỗ trợ camera selfie tích hợp dưới màn hình cùng với Touch ID. Hiện tại, hầu hết các flagship Android mới đều có máy quét dấu vân tay trong màn hình nhưng điện thoại có thể gập lại của Samsung có máy quét vật lý, có thể là do màn hình của chúng không đủ cứng để hỗ trợ máy quét.

Nhưng tất nhiên, rất nhiều điều có thể thay đổi trong vài năm. Samsung đã hợp tác với Corning để làm cho điện thoại sản xuất smartphone có màn hình gập lại linh hoạt hơn và Apple có thể sẽ sử dụng công nghệ của nhà sản xuất kính Gorilla Glass. Đối với camera selfie dưới màn hình, hiện đã có một vài bản demo từ các nhà cung cấp khác và một phiên bản thương mại hóa sắp được bán ra.


iPhone có màn hình gập lại có gì thú vị hơn Galaxy Fold? - 2

iPad có màn hình gập lại cũng đã có kế hoạch phát triển.


Trước đây, có thông tin cho rằng iPhone có màn hình gập lại sẽ giống Surface Duo hơn, có hai màn hình nối với nhau bằng một bản lề. Nguồn tin mới này cũng ủng hộ điều đó và nhắc lại rằng chúng sẽ tạo ra ảo giác về một màn hình liên tục.

Trước đây, “Nhà Táo” đã nộp một bằng sáng chế, trong đó đề cập đến một cơ chế bản lề độc đáo để ngăn màn hình bị nhăn, một điều thường thấy trên các điện thoại có thể gập lại. Tuy nhiên, có vẻ như ý tưởng đã không thành công, buộc công ty phải chuyển sang thiết kế màn hình kép.

Thiết bị này rõ ràng sẽ có công nghệ màn hình MicroLED, mang lại nhiều ưu điểm khác nhau so với màn hình OLED như hỗ trợ dải nhạy sáng cao hơn, tăng độ sáng, gam màu rộng hơn và tiêu thụ điện năng thấp hơn. Ngoài ra, kính Apple Glass và các thiết bị cầm tay VR khác sẽ tăng trải nghiệm người dùng.


iPhone có màn hình gập lại có thể sẽ được cung cấp sức mạnh bởi chip 3nm

Vậy khi nào thì iPad có màn hình gập lại xuất hiện? Sản phẩm này có lẽ sẽ xuất hiện vào năm 2023. Và vì A14X, phiên bản cải tiến của A14 được cho là sẽ ra mắt cùng với iPad Pro 5G vào năm 2021 nên không có gì ngạc nhiên khi thấy rằng iPhone có màn hình gập lại được cho là sẽ được cung cấp năng lượng bởi A16X, được sản xuất bằng công nghệ 3nm.

Điện thoại có thể gập lại được dự báo sẽ đạt tốc độ Tỷ lệ tăng trưởng hàng năm kép - CAGR là 24,6% từ năm 2019 đến năm 2025 và mặc dù trước đó Apple được cho là chưa bước sang yếu tố hình thức mới, nhưng dường như hãng này đã bắt đầu nhập cuộc. Lý do là phân khúc smartphone gập lại cũng đang dần mạnh lên và có khả năng tăng nhu cầu.


iPhone có màn hình gập lại có gì thú vị hơn Galaxy Fold? - 3

Galaxy Fold đầu tiên.


Chắc chắn, chúng vẫn còn khá mỏng manh, chiếc Galaxy Fold là một ví dụ. Nhưng cho tới vài năm nữa, chúng chắc chắn sẽ đi được một chặng đường dài. 

Nếu ngày ra mắt iPhone có màn hình gập lại được đồn đoán vào năm 2023 là chính xác, người hâm mộ Apple nên chuẩn bị chờ đợi dài hơi. Tin vui là người dùng có thể mong đợi một thiết bị Apple có thể gập lại tương đối rẻ với các vấn đề kỹ thuật được hạn chế thấp nhất.

Facebook Youtube Top