hello
Giỏ hàng

iPhone 12 sẽ thay các kiến trúc sư quét các vật thể 3 chiều

Dòng iPhone 12 năm nay sẽ có khả năng nhiếp ảnh cao cấp hơn nhiều so với iPhone 11 năm ngoái.

Vào hôm thứ năm vừa qua, các nhà phân tích của Barclays đã gửi một bản lưu ý cho các nhà đầu tư và nhấn mạnh rằng những chiếc iPhone 12 mới của Apple, dự kiến ​​ra mắt vào mùa thu này, sẽ có camera quét khuôn mặt Face ID được nâng cấp và cảm biến camera 3D mới. Thông tin này khiến các fan hâm mộ hết sức quan tâm.


iPhone 12 sẽ thay các kiến trúc sư quét các vật thể 3 chiều - 1

Bố cục camera dự kiến trên iPhone 12.


Face ID là hệ thống nhận dạng khuôn mặt được sử dụng để mở khóa iPhone mà không cần dấu vân tay, đã được thay đổi trong iPhone 11 2019 và bây giờ sẽ còn nhanh hơn trước. Nguồn tin cho hay Face ID sẽ được nâng cấp nhưng không đề cập đến các tính năng mới.

Các nhà phân tích của Barclays cũng cho biết các mẫu iPhone Pro cao cấp của năm 2020 sẽ có nhiều khác biệt so với iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max, đặc biệt là được trang bị thêm cảm biến camera chiều sâu 3D (ToF) mới. Camera này có thể giúp iPhone tạo bản đồ 3D và cũng có thể giúp Apple cải thiện các ứng dụng thực tế tăng cường (AR).


iPhone 12 sẽ thay các kiến trúc sư quét các vật thể 3 chiều - 2

CEO Apple - Tim Cook.

AR cho phép Apple và các nhà phát triển phủ các vật thể kỹ thuật số lên trên thế giới thực, hoạt động tốt nhất khi iPhone có thể quét được căn phòng. Trước đây, camera ToF đã được sử dụng trong một số điện thoại Samsung, chẳng hạn như Galaxy Note 10+. Samsung đã trình diễn cách mà các cảm biến chụp ảnh đối tượng và sau đó nhanh chóng tạo ra mô hình 3D. Dù chưa hoàn hảo nhưng đây cũng là công nghệ khiến nhiều hãng khác phải học tập, trong đó có Apple.

Và vì ToF cung cấp dữ liệu chuyên sâu nên cũng có thể được sử dụng để cải thiện hình ảnh chân dung trên iPhone. Với thông tin sâu hơn, iPhone sẽ giúp cho những bức ảnh đó rõ ràng hơn và tránh một số trường hợp camera làm mờ không chính xác các chi tiết của đối tượng chụp trong bức ảnh.

Nhà phân tích nổi tiếng Ming Ming-Chi Kuo trước đó cũng từng khẳng định rằng Apple đang lên kế hoạch đưa cảm biến ToF vào các mẫu iPhone chuyên nghiệp. Cũng theo ông Kuo, những chiếc iPhone 12 2020 cũng sẽ hỗ trợ các mạng 5G mới ở Mỹ. Cùng với sự nâng cấp về hiệu suất xử lý, tăng tuổi thọ pin, những cải thiện này sẽ góp phần giúp Apple bước vào chu kỳ nâng cấp iPhone mới trong năm nay. 


Nguồn: http://danviet.vn/dien-thoai/iphone-12-se-thay-cac-kien-truc-su-quet-cac-vat-the-3-chieu-1051505.html

Facebook Youtube Top