hello
Giỏ hàng

iPhone 12 sẽ có tính năng ưu việt này như iPad Pro

iPad Pro đã có tính năng scan hình ảnh ngôi nhà và iPhone tương lai cũng sẽ có chức năng này.

Đã vài tháng kể từ khi iPad Pro 2020 được tích hợp ứng dụng Thực tế tăng cường - AR của Apple có mặt trên thị trường. Tuy nhiên, tương đối ít ứng dụng AR tận dụng được cảm biến độ sâu mới của thiết bị. Dự kiến, những cảm biến mới trên chiếc iPad Pro này sẽ được đưa vào những chiếc iPhone tiếp theo. Với Hội nghị các nhà phát triển - WWDC 2020 trực tuyến của Apple sắp diễn ra vào tuần tới, hãng này có thể sẽ tập trung rất nhiều vào các công cụ AR mới. Ứng dụng quét nhà mới của Chipital – Canvas có thể sẽ là khởi đầu cho một làn sóng ứng dụng AR đo độ sâu tiếp theo.

Occipital là một công ty có trụ sở tại Boulder, Colorado, đã sản xuất phần cứng và phần mềm cảm biến chiều sâu trong nhiều năm, tương tự như loại công nghệ đã từng có trên máy tính bảng và điện thoại Tango đầu tiên của Google. Camera cấu trúc của Occipital có thể đo độ sâu trong phòng, kết hợp với chụp ảnh và xây dựng một bản đồ không gian 3D. Occipital đã chuyển sang một cách tiếp cận dựa trên phần mềm cho các công cụ quét của nó.


iPhone 12 sẽ có tính năng ưu việt này như iPad Pro - 1

iPad Pro.


Ứng dụng Canvas mới nhất của Occipital sử dụng máy ảnh iPhone và iPad thông thường để chia lưới và lập bản đồ một cách nhanh chóng. Thêm nữa, công ty cũng đang bổ sung hỗ trợ cho cảm biến LiDAR trên iPad Pro của Apple vì khả năng đo độ sâu ưu việt của nó.


iPhone 12 sẽ có tính năng ưu việt này như iPad Pro - 2

Bộ ba iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max và iPhone 11.


Hiện vẫn có rất ít nhà phát triển lựa chọn cảm biến độ sâu LiDAR của iPad Pro để phát triển và nghiên cứu vì các mẫu iPad Pro 2020 chỉ là một tập hợp tương đối nhỏ trong tất cả các thiết bị có sẵn AR của Apple. Khi công nghệ cảm biến chiều sâu đó mở rộng ra các dòng điện thoại và iPad khác, có khả năng những gì mà Occipital đang theo đuổi cũng sẽ xảy ra với các công ty khác.


iPhone 12 sẽ có tính năng ưu việt này như iPad Pro - 3

Máy quét LiDAR của iPad Pro đã có thể làm điều này.


Alex Schiff, Giám đốc sản phẩm của Occipital cho hay: "Nhiều khả năng, những cảm biến này sẽ xuất hiện trên những chiếc iPhone cao cấp hơn". Tuyên bố này cũng ám chỉ tới dòng iPhone 12 của Apple vào cuối năm nay, được cho là có cảm biến đo độ sâu giống như iPad Pro.

Thực tế, máy quét LiDAR của iPad Pro không phải là camera, đó là một cảm biến không có camera riêng biệt và bản đồ độ sâu mà nó thu thập giống như các mảng điểm trong không gian, tạo thành lưới hoặc lập bản đồ không gian 3D. Ứng dụng của Occipital cũng có thể sử dụng dữ liệu camera để kéo dài ảnh thành lưới 3D mô phỏng, nhưng các quy trình là riêng biệt. Máy ảnh AR trong tương lai có thể pha trộn cả hai chức năng trên tốt hơn. Và Occipital cũng có thể lấy dữ liệu độ sâu trong các camera để tính toán độ sâu chính xác hơn.

Phó chủ tịch sản phẩm Anton Yakubenko của Occipital nhấn mạnh: "Thay vì chỉ nhận ra các không gian cơ bản như sàn nhà hoặc tường, người dùng có thể quét được toàn bộ hình học của cảnh". Mặc dù không hoàn hảo ngay nhưng nó có thể cho phép một thế hệ ứng dụng mới không chỉ về thông tin hình học, mà còn về thông tin ngữ nghĩa.

Thêm nữa, các bản quét sẽ trở nên có giá trị hơn khi các thuật toán tiếp tục được cải thiện. Ông Schiff cho rằng: "Bạn có thể chụp một ngôi nhà và giữ lại dữ liệu đó mãi mãi để xem lại và dữ liệu đó sẽ trở nên tốt hơn hoặc thú vị hơn khi bạn xử lý lại nó bằng các loại thuật toán khác nhau. Khả năng xem lại dữ liệu là điều làm cho bản đồ không gian 3D khác với Thực tế tăng cường AR. "


iPhone 12 sẽ có tính năng ưu việt này như iPad Pro - 4

Ảnh concept iPhone 12 Pro.


Với nhiều kiến trúc sư, việc quét các căn phòng của một ngôi nhà là điều vô cùng quan trọng. Dự kiến, Apple có thể sẽ công bố nhiều thay đổi lớn hơn đối với các công cụ AR của mình vào tuần tới tại WWDC 2020. Và hãng này sẽ tạo ra nhiều chức năng nâng cấp của cảm biến LiDAR trên cụm camera của dòng iPhone 12.

Facebook Youtube Top