hello
Giỏ hàng

iPhone 12 sẽ có công nghệ sạc nhanh như chớp?

Apple có thể theo bước nhiều đối thủ để mang đến một thay đổi lớn trong chiếc iPhone thế hệ tiếp theo của họ.

Báo cáo từ IT Home cho biết Apple, Huawei, Oppo và Samsung đều có kế hoạch sử dụng công nghệ gallium nitride (GaN) cho các giải pháp sạc nhanh hơn. Một bài báo thậm chí còn đi xa hơn khi tuyên bố rằng năm nay, một số nhà sản xuất có cùng ý định với Xiaomi sẽ phát hành bộ điều hợp GaN. Điều này có thể đề cập đến các công ty nêu trước đó. Vấn đề là liệu Apple có thể suy nghĩ về việc phát hành bộ điều hợp GaN cùng với iPhone 12 không?


iPhone 12 sẽ có công nghệ sạc nhanh như chớp? - 1


Mặc dù công nghệ GaN tương tự như silicon nhưng bộ điều hợp GaN yêu cầu ít thành phần hơn và có thể duy trì điện áp cao hơn silicon. Thêm vào đó, dòng điện chạy qua thiết bị GaN nhanh hơn. Về cơ bản, bộ điều hợp GaN chỉ đơn giản hoạt động tốt hơn so với silicon trong hầu hết mọi cách có thể hiểu được.

Nếu muốn xem mức độ khác biệt của gallium nitride, không có gì khác ngoài bộ điều hợp Xiaomi GaN USB Type-C 65W mới có khả năng sạc cho Xiaomi Mi 10 Pro từ 0% đến 100% chỉ trong 45 phút. Công ty Trung Quốc cũng lưu ý rằng phụ kiện sẽ sạc cho iPhone 11 nhanh hơn 50% so với bộ điều hợp 5W đi kèm trong hộp. Nhưng hãy tưởng tượng sẽ nhanh hơn bao nhiêu nếu những điện thoại này thực sự hỗ trợ sạc nhanh 65W?


iPhone 12 sẽ có công nghệ sạc nhanh như chớp? - 2

Như có thể thấy trong hình ở bài viết, bộ điều hợp GaN 65W của Xiaomi cực kỳ nhỏ gọn, đặc biệt khi nó mạnh hơn nhiều so với bộ điều hợp 45W. Thật khó tưởng tượng Apple phát hành bộ điều hợp GaN vào năm 2020, vì chúng tôi đã bị sốc khi nhận được bộ chuyển đổi 18W trong các hộp iPhone 11 Pro và 11 Pro Max vào năm ngoái, nhưng ngay cả việc Apple quan tâm đến công nghệ này là một bước đi đúng hướng .


Nguồn: http://danviet.vn/dien-thoai/iphone-12-se-co-cong-nghe-sac-nhanh-nhu-chop-1062985.html

Facebook Youtube Top