hello
Giỏ hàng

iPhone 12 đứng top smartphone 5G bán chạy nhất tháng 10

Thống kê mới nhất cho thấy, iPhone 12 là điện thoại thông minh 5G bán chạy nhất trong tháng 10, nhanh chóng vượt qua Samsung chỉ sau 2 tuần.


Theo Counterpoint Research, iPhone 12 đã trở thành điện thoại 5G phổ biến nhất trên thế giới, đạt được kỳ tích vào tháng 10 chỉ sau hai tuần bán ra. Kỷ lục này đã nhanh chóng “đánh bại” đối thủ lớn nhất của hãng – Samsung với hàng chục mẫu smartphone 5G trên khắp các phân khúc.

Việc ra mắt iPhone 12 và iPhone 12 Pro vào tháng 10 và thời gian “lên kệ” được ấn định vào ngay cuối tháng đã không giúp Apple có nhiều thời gian để đạt được doanh số bán hàng cao trong tháng 10. Tuy nhiên, dữ liệu từ Counterpoint Research chỉ ra rằng hãng chỉ cần một khoảng thời gian ngắn để nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường 5G.


iPhone 12 đứng top smartphone 5G bán chạy nhất tháng 10 - 1

iPhone 12 5G.


Xét về thị phần trong tháng 10, iPhone 12 đã đứng đầu bảng xếp hạng các thiết bị hỗ trợ 5G với 16%, theo sau là iPhone 12 Pro với 8%. “Đối thủ” cạnh tranh gần nhất với Apple là Samsung Galaxy Note 20 Ultra 5G, chỉ đạt 4% doanh số bán hàng trong tháng.

Đồng thời, Counterpoint cho hay, doanh số bán hàng cao của iPhone 12 đã giúp thiết bị lọt vào danh sách 10 smartphone 5G bán chạy nhất từ tháng 01 – 10 với vị trí thứ bảy.

Các nhà phân tích tin rằng, doanh số iPhone 12 tăng là do một số yếu tố, bao gồm "nhu cầu lớn bị dồn nén" đối với bản nâng cấp 5G cùng với các chương trình khuyến mại mạnh mẽ từ các nhà mạng tại Mỹ, đóng góp một phần ba doanh số trong tháng. Nhu cầu mạnh ở Trung Quốc và Nhật Bản cùng với khả năng cung cấp rộng rãi ở hơn 140 quốc gia đã giúp tăng thêm doanh số bán hàng.


iPhone 12 đứng top smartphone 5G bán chạy nhất tháng 10 - 3

Top smartphone 5G bán "chạy" nhất tháng 10.


Bằng cách có thêm rất nhiều iPhone hỗ trợ 5G mmWave trên thị trường, mức thâm nhập của mạng 5G mmWave ở Mỹ đã tăng lên từ 5% trong tháng 9 lên 12% vào tháng 10. Nhiều nhà phân tích cho rằng dòng chảy này sẽ giúp thúc đẩy các nhà cung cấp dịch vụ phục vụ cho số lượng lớn cài đặt cơ sở.

Counterpoint cho hay: “Băng thông cao và độ trễ thấp do mmWave cung cấp sẽ giúp mở ra tiềm năng thực sự của 5G. Với mạng 5G mmWave và các thiết bị tại chỗ, nó sẽ đặt nền tảng vững chắc để Apple tận dụng sức mạnh của mmWave trong các phân khúc như AR / VR."

Trong thời gian còn lại của quý 4/2020, nhu cầu với dòng iPhone 12 "có khả năng vẫn mạnh", đặc biệt là vào tháng 12. Doanh số bán hàng mạnh cũng sẽ giúp thúc đẩy phân khúc cao cấp, nâng giá bán trung bình toàn cầu cho khu vực này.


iPhone 12 đứng top smartphone 5G bán chạy nhất tháng 10 - 4

Sự tham gia của dòng iPhone 12 5G đã làm gia tăng nhanh chóng sự phổ biến của mạng 5G mmWave.


Việc ra mắt dòng iPhone muộn cũng sẽ đẩy doanh số bán hàng vào những tháng tiếp theo, kéo dài đà tăng trưởng tốt vào đầu năm 2021.

Apple được cho là đang làm việc trên 5G mmWave AiP của riêng mình, có thể thay thế mô-đun 5G hiện do Qualcomm cung cấp trong một số thiết bị tương lai. Điều này có thể được triển khai sớm nhất vào năm 2021 và đến với iPhone 13.

Facebook Youtube Top