hello
Giỏ hàng

iPhone 12 có những gì thú vị mà ai cũng chờ đợi?

iPhone 12, tên tạm gọi của dòng iPhone ra mắt trong năm nay, chắc chắn là thứ mà rất nhiều người đang rất quan tâm.

Ra mắt trong năm mà đại dịch Covid-19 hoành hành sẽ khiến lịch trình phát hành của iPhone 12 bị ảnh hưởng, nhưng không phải vì vậy mà Apple quên đi chuyện nâng cấp các công nghệ có trong sản phẩm. Vì sao iPhone 12 hấp dẫn đến vậy? Chúng có gì thú vị mà chúng ta phải chờ đợi?


iPhone 12 có những gì thú vị mà ai cũng chờ đợi? - 1


Màn hình siêu mượt

Theo các rò rỉ, dòng iPhone 12 dự kiến có 4 phiên bản với 3 kích thước màn hình khác nhau, gồm 5,42 inch; 6,06 inch; và 6,7 inch. Dù bất cứ lựa chọn nào sản phẩm cũng đi kèm màn hình OLED - vốn trước đây chỉ là sự hòa trộn giữa LCD và OLED.

Dĩ nhiên, Apple vẫn có thể thay đổi kích thước màn hình nhưng mọi thứ ở thời điểm này là khó khăn, nhất là trong bối cảnh đại dịch. Công ty có thể áp dụng công nghệ màn hình OLED ProMotion 120 Hz trên tất cả các mẫu iPhone 12 Pro giúp độ mượt hiển thị nội dung trên rất ấn tượng. Vì một màn hình có tốc độ làm mới cao ngốn nhiều năng lượng nên Apple dự kiến sẽ sử dụng các tấm nền OLED mỏng hơn và tiết kiệm điện hơn để bù cho việc tiêu hao năng lượng.


Thiết kế hoàn toàn mới

Gần đây, Apple đã có thói quen làm mới ngôn ngữ thiết kế của dòng iPhone sau mỗi ba năm một lần. Công ty đã ra mắt một ngôn ngữ thiết kế mới với iPhone X vào năm 2017 và sau đó tiếp tục tinh chỉnh nó với iPhone 11 Pro vào năm ngoái. Trong năm 2020, công ty dự kiến ​​sẽ đại tu thiết kế khung máy một cách đáng kể, nơi thiết kế có thể rất giống iPhone 4.


iPhone 12 có những gì thú vị mà ai cũng chờ đợi? - 2


Khung kim loại mới sẽ có thiết kế phân đoạn phức tạp hơn, quy trình đúc và ép phun mới trước khi lắp ráp vỏ sapphire hoặc kính để bảo vệ cấu trúc đúc. Những thay đổi là cần thiết để giúp thu sóng mạng 5G mmWave. Thiết kế mặt trước của iPhone 12 dự kiến ​​sẽ không thay đổi nhiều, bao gồm tai thỏ khó chịu.


Cấu hình lôi cuốn

Dòng iPhone 12 đi kèm các nâng cấp phần cứng hàng năm từ Apple, bao gồm chip A14 Bionic 5nm nhanh hơn và tiết kiệm năng lượng hơn, hiệu năng GPU và AI được cải thiện, bộ nhớ trong lên đến 512 GB và hơn nữa. Apple đã không trang bị RAM cao hơn 4 GB trong iPhone 11 Pro, nhưng đối với dòng iPhone 12, công ty dự kiến sẽ trang bị RAM 6 GB, ít nhất trên bản “Pro”. Điều này sẽ giúp cải thiện đa nhiệm và phù hợp với các tính năng đa nhiệm mới mà iOS 14 dự kiến ​​sẽ giới thiệu.

Hiệu suất AI và ISP cũng sẽ có được sự tăng cường đáng chú ý với chip A14, điều rất cần thiết vì ngày càng có nhiều tính năng phụ thuộc vào bộ xử lý AI. Tin đồn cũng chỉ ra rằng Apple tăng ít nhất 10% pin cho dòng iPhone 12. Điều này giúp bù lại mức tiêu hao năng lượng do màn hình tốc độ làm mới cao và 5G.


iPhone 12 có những gì thú vị mà ai cũng chờ đợi? - 3


Hỗ trợ 5G

Một trong những nâng cấp lớn trên dòng iPhone 12 năm nay là sự bổ sung của 5G, tính năng hứa hẹn giúp thay đổi cuộc chơi và sẽ thu hút nhiều người mua iPhone hiện tại. Trang bị 5G cũng là lý do khiến Apple thực hiện một số thay đổi lớn với iPhone 12 vì nó cần không gian để chứa modem 5G và ăng-ten, giải thích cho sự thiếu hụt năng lượng bổ sung.

Apple có thể ra mắt hai biến thể khác nhau của iPhone 12, gồm một biến thể hỗ trợ mmWave và Sub-6GHz, và một biến thể chỉ hỗ trợ Sub-6GHz. Biến thể cũ được tung ra tại các thị trường như Mỹ, nơi các nhà mạng đang triển khai 5G trên tần số mmWave. Ở các thị trường khác như Việt Nam, Apple có thể ra mắt những mẫu chỉ hỗ trợ Sub-6GHz vì những hạn chế nhất định.


Máy ảnh xịn sò

Vào năm ngoái, Apple đã mang đến cho dòng iPhone 11 sự nâng cấp mạnh mẽ về camera. Nhưng đến năm 2020, công ty một lần nữa dự kiến ​​ cải thiện phần cứng camera của dòng iPhone 12 với rất nhiều thứ đáng giá. Đầu tiên, Apple dự kiến sẽ chuyển sang cảm biến camera lớn hơn để phù hợp với xu hướng điện thoại Android hiện nay. Cảm biến lớn hơn sẽ hấp thụ nhiều ánh sáng hơn, giúp cải thiện hơn nữa hiệu suất chụp ảnh thiếu sáng trên iPhone 12. Apple cũng có thể sử dụng chức năng ổn định hình ảnh thay đổi cảm biến, cho phép camera góc cực rộng ổn định hình ảnh tốt hơn.


iPhone 12 có những gì thú vị mà ai cũng chờ đợi? - 4


Thậm chí đã có những thông tin nói rằng Apple sẽ sử dụng camera 64 MP cho iPhone 12, bên cạnh đó còn có chế độ ban đêm cho camera selfie và camera tele, cũng như các cải tiến về xử lý hình ảnh.

Hãy nhớ, Apple đã thêm máy quét LiDAR vào iPad Pro 2020 giúp cải thiện trải nghiệm AR tổng thể trên thiết bị và nó có thể quét các vật thể cách xa tới 5 mét. Sẽ không bất ngờ nếu iPhone 12 cũng tích hợp máy quét này trên cụm camera sau của nó, nhiều khả năng đối với các phiên bản Pro.


Khi nào iPhone 12 ra mắt?

Apple có xu hướng ra mắt iPhone mới vào tháng 9 hàng năm, vì vậy iPhone 12 cũng có khả năng ra mắt xung quanh khoảng thời gian đó nếu không có đại dịch Covid-19. Do sự bùng phát của Covid-19 trên toàn thế giới, hiện vẫn chưa rõ khi nào Apple sẽ ra mắt loạt iPhone 12 trong năm nay. Đã có những báo cáo mâu thuẫn về việc Apple trì hoãn ra mắt iPhone 12 hay không nhưng cần nhớ, iPhone mới thường đi vào sản xuất hàng loạt ngay trong tháng này.


iPhone 12 có những gì thú vị mà ai cũng chờ đợi? - 5


Vấn đề là, các kỹ sư Apple có xu hướng đến Trung Quốc trong thời gian này để hợp tác chặt chẽ với các nhà cung cấp linh kiện khác nhau cũng như bàn kế hoạch tạo mẫu iPhone tiếp theo với Foxconn. Nhưng điều này hiện không thể thực hiện được do lệnh cấm du lịch quốc tế từ Mỹ do sự bùng phát của Covid-19. Ngay cả khi tình hình lắng xuống, Apple có thể phải trì hoãn ra mắt iPhone 12 trong một đến hai tuần là ít nhất.

Facebook Youtube Top