hello
Giỏ hàng

iPhone 12 chưa ra mắt, thiết kế camera của iPhone 13 đã bị lộ

Thông số kỹ thuật camera của iPhone 13 đã bị rò rỉ, khiến iFan nháo nhào.

Apple vẫn chưa giới thiệu iPhone 12 nhưng tin đồn trên Twitter đã chia sẻ chi tiết về một chiếc điện thoại thế hệ tiếp theo với bố cục bốn camera cùng số megapixel siêu "khủng".

Cụ thể, hình ảnh này được chia sẻ bởi tài khoản Twitter "@choco_bit", mô tả camera "hình vuông" quen thuộc của iPhone hiện nay, có bốn ống kính và cảm biến LiDAR đi kèm. Đáng chú ý, mô-đun LiDAR nằm bên dưới cụm camera, không được tích hợp vào cụm camera như đã thấy trên iPad Pro.


iPhone 12 chưa ra mắt, thiết kế camera của iPhone 13 đã bị lộ - 1

Ảnh được cho là concept camera của iPhone 13.


Trong một trạng thái tweet tiếp theo, nguồn tin tuyên bố iPhone 13 sẽ có một camera 64 megapixel với ống kính rộng và zoom quang 1x (zoom kỹ thuật số 6x), camera tele 40 MP với zoom quang 3x - 5x (zoom kỹ thuật số 15-20x), camera góc siêu rộng 40MP với "zoom ngược quang học" 0,25x và ống kính điều hợp - anamorphic 40MP có tỷ lệ 2,1: 1.

Điều này khá mâu thuẫn với thói quen của Apple. Từ trước tới nay, hãng này luôn hạn chế số megapixel, thường trì hoãn việc nhảy lên độ phân giải cao hơn để thay đổi trong cảm biến để mang tới hình ảnh tốt hơn mà không cần cần tăng thêm chi phí. Gần đây, công ty đã chuyển sang học máy – machine learning để cung cấp năng lượng cho các tính năng nâng cao chụp ảnh dựa trên phần mềm, như chế độ Deep Fusion và Night Mode.


iPhone 12 chưa ra mắt, thiết kế camera của iPhone 13 đã bị lộ - 2

Ảnh concept iPhone 12.


Ngoài sự gia tăng lớn về độ phân giải cảm biến, từ camera 12MP của iPhone 11 Pro, các tùy chọn cảm biến này có vẻ khá phô trương và hướng tới khả năng quay video. Apple thường tập trung vào việc thúc đẩy hiệu suất chụp ảnh của iPhone trong một thập kỷ, chỉ gần đây mới hướng về quay video. Chẳng hạn, khi ra mắt iPhone 11 Pro mới nhất, "Nhà Táo" đã giới thiệu một tính năng mới từ FiLMiC Pro, cho phép người dùng quay video "nhiều camera" từ camera trước và sau của máy, một giải pháp tốt cho phim tài liệu.

Flagship mới nhất của iPhone cũng có khả năng quay video 4K với dải động mở rộng và "ổn định video điện ảnh" ở tốc độ 60 khung hình / giây và khả năng thu âm được tăng cường với thuật toán mic định hướng.

Kết hợp cùng với nhau, các tính năng mới thực sự là một bộ công cụ quay phim hấp dẫn. Đặc biệt là trong dịch COVID-19 này, camera của cặp iPhone 11 Pro đã được giới truyền thông sử dụng thay cho các thiết bị quay phim cồng kềnh và đắt tiền. Các chương trình nổi tiếng của Mỹ như: "Saturday Night Live", "American Idol", "Conan" và "Parks and Recreation" đều sử dụng iPhone 11 Pro để quay một hoặc nhiều tập trong thời gian vừa qua.

Facebook Youtube Top