hello
Giỏ hàng

iFan nên chờ iPhone 13 hay mua luôn iPhone 12?

Liệu iPhone 13 có đủ “chất” để thu hút người dùng iPhone đời cũ nâng cấp hay không?


Thực tế, dòng iPhone 12 năm ngoái đã đáp ứng được hầu hết những nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Do đó, họ vẫn khá ổn khi chờ iPhone 13. Dự kiến ​​vào mùa thu này (vào tháng 9 hoặc tháng 10), chiếc iPhone tiếp theo của Apple sẽ được ra mắt. Theo các tin đồn mới nhất, đây sẽ là một chiếc iPhone 2021 sẽ không có bất kỳ cổng sạc nào.

Đã có không ít các nguồn tin báo cáo về “cái chết” được đồn đoán của cổng Lightning, bao gồm cả nhà phân tích kỳ cựu Ming-Chi Kuo hay Jon Prosser. Mặt khác, báo cáo về việc Apple muốn loại bỏ cổng này đã được dự đoán kể từ iPhone X năm 2017.


iFan nên chờ iPhone 13 hay mua luôn iPhone 12? - 1


Mới đây, video "Portless iPhone 13" của YouTuber Rene Ritchie cũng tiếp tục tái khẳng định dự đoán này. Nếu Apple thực sự loại bỏ cổng Lightning, iPhone 13 sẽ ra sao?

Tất nhiên, giới công nghệ có thể giải thích lý do “Nhà Táo” muốn loại bỏ cổng Lightning. Đây là nơi khiến thiết bị dễ bị nước xâm nhập và có thể dẫn đến ăn mòn. Việc loại bỏ cổng này sẽ giúp Apple có thêm không gian dành cho một viên pin lớn hơn bên trong hoặc làm điều gì đó khác. Theo Gurman, không gian đó có thể được sử dụng cho máy quét dấu vân tay trên màn hình.


Thậm chí, nhà phân tích Ritchie còn thêm vào hai từ: "chụp ảnh dưới nước." Nói cách khác, bằng cách loại bỏ cổng Lightning, người dùng iPhone sẽ có được khả năng chống nước cao hơn nữa và các chuyên gia nhiếp ảnh của Apple đã giải quyết các thủ thuật tính toán để chụp ảnh dưới nước.

Vậy có nên nâng cấp iPhone 12 lên iPhone 13?

Thực tế, có không ít người chưa sẵn sàng cho một chiếc iPhone không có cổng. Đối với người mới sử dụng, sạc không dây chậm hơn sạc có dây. Tuy nhiên, tính năng sạc MagSafe mới được bổ sung gần đây là một giải pháp thay thế gọn gàng cho sạc có dây dù khá chậm.

Trong khi đó, nhiều người thích sạc không dây với những cục sạc di động thay vì phải mua những bộ sạc mới. Thay vì phải cắm sạc qua đêm, người dùng có thể sử dụng cục sạc dự phòng trong túi xách khi đi ra ngoài.


iFan nên chờ iPhone 13 hay mua luôn iPhone 12?


Đây cũng là lý do tại sao Apple sẽ không đưa cổng USB-C vào iPhone. Thậm chí, trong tương lai, Apple có thể sẽ cung cấp bộ điều hợp MagSafe - Lightning.

Hiện tại, ngoài Anker, có rất nhiều các công ty khác bán bộ sạc điện MagSafe, có thể gắn vào mặt sau điện thoại của bạn một cách thuận tiện, giống như phụ kiện đính kèm ví. Việc lấy iPhone khỏi sạc dự phòng tiện lợi hơn rất nhiều so với việc rút dây khỏi cục sạc thông thường. Tất nhiên, điều đó khiến người dùng phải vứt bỏ phụ kiện và mua những cái mới - mâu thuẫn với thông điệp gần đây từ Apple khi hãng thông báo sẽ loại bỏ bộ sạc khỏi hộp iPhone 12 để giảm lãng phí.

iPhone 12 Pro Max là sự lựa chọn khôn ngoan lúc này

Mặc dù iPhone 12 Pro Max sẽ giảm giá vào mùa thu này nhưng nếu sở hữu chúng ngay bây giờ, người dùng sẽ không phải hối hận. Một phần là bởi chúng sẽ mang tới những bức ảnh đẹp hơn, nhưng lý do lớn khiến người dùng không thể chờ đợi là vì màn hình kích thước 6,7 inch siêu "khủng" của nó.


CEO Telegram chê iPhone 12 Pro lỗi thời, 'chẳng khác gì iPhone 5 thêm cụm  camera xấu xí' - BAAO.VN


Chắc chắn, Apple sẽ không còn đưa các cổng sạc trở lại hộp đựng iPhone. Thay vì đợi iPhone 13, iFan có thể đợi tới iPhone 14 hoặc cho đến thời điểm mà thị trường phụ kiện của bên thứ ba đã thích nghi với chiếc iPhone không cổng này.

Thêm vào đó, việc sử dụng iPhone 12 với các phụ kiện có dây vẫn còn khá dễ dàng. Bởi hiện tại một số xe hơi vẫn chưa cho phép kết nối CarPlay không dây. Sự thay đổi của Apple nếu trở thành sự thật chắc chắn sẽ có hiệu ứng lan rộng trong toàn ngành công nghiệp.


Nguồn: Internet

Facebook Youtube Top